Là một công cụ tiếp thị, Facebook tiếp tục thống trị cuộc thi phổ biến. Theo Báo cáo Công nghiệp Tiếp thị Truyền thông Xã hội gần đây, 55 phần trăm các nhà tiếp thị cho rằng Facebook là nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội quan trọng nhất. Tuy nhiên, do độ sâu của nền tảng, bạn có thể thấy mình bị mắc kẹt trong vòng xoáy thị trường Facebook, nơi thời gian trôi nhanh hơn bất kỳ nơi nào trên trái đất.
Trong khi hầu hết các nhà tiếp thị đều dành 1-5 giờ mỗi tuần (34%) trên Facebook, nhiều người có thể bao gồm bạn, chi tiêu nhiều hơn theo ước tính của Statista. Do sự cạnh tranh ngày càng tăng của News Feed, sự sụt giảm trong phạm vi tiếp cận hữu cơ, và sự gia tăng tầm quan trọng của các cuộc đánh giá trên Facebook, các công ty đang có những kẻ tiếp thị của họ dành nhiều thời gian hơn để tạo ra nội dung xứng đáng và thích ứng với các truy vấn của khách hàng một cách thành thạo.
Nhưng nó không phải là cùng một kịch bản trong trường hợp của bạn. Với một vài thủ thuật và các công cụ phù hợp, bạn có thể đạt được nhiều hơn với Facebook tiếp thị trong thời gian ít hơn bạn đang chi tiêu.
Đặt tính năng “Lưu” Để Sử dụng Tốt
Với nội dung mới để đăng lên Facebook là một thách thức liên tục và thường bạn sẽ gặp phải một mẩu nội dung hấp dẫn (trong nguồn cấp dữ liệu của bạn, trên trang của người khác, vv) mà bạn muốn chia sẻ tại một số điểm. Tin tốt là bạn có thể lưu liên kết tới phần nội dung đó và truy cập vào sau.
Tính năng “Lưu” của Facebook cho phép bạn đánh dấu nội dung tốt để đăng sau. Mở bài đăng bạn muốn lưu, nhấp vào mũi tên ở góc trên cùng bên phải và chọn “Lưu liên kết”.
Khi bạn cần chia sẻ nội dung hay nhưng bạn không có ý tưởng về nội dung, hãy đi qua khu vực Đã lưu trên Facebook, chỉnh bài viết một chút để nó làm vang lên với những người theo dõi của bạn, và sau đó nhấp vào nút Chia sẻ để đưa nó lên thính giả.
Ghim bài đăng lên đầu Trang Facebook của bạn
Đôi khi, có một nội dung quan trọng mà bạn muốn khán giả mục tiêu của mình xem trong một số ngày, chẳng hạn như thông báo cho một tặng phẩm. Thay vì gửi bài về nó một lần nữa và một lần nữa, bạn chỉ có thể pin đoạn nội dung đó lên đỉnh trình tự thời gian của Trang.
Để làm như vậy, hãy đi tới bài đăng bạn muốn ghim trên trang Thời gian của trang, di chuột chuột lên góc trên cùng bên phải và nhấp vào, sau đó chọn “Pin to top”. Bài viết được ghim sẽ xuất hiện ở đầu Timeline trên Facebook của bạn Trang và dấu hiệu màu vàng sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của nó, cho thấy đó là một bài đăng nổi bật.
Bài viết được ghim giữ ở đầu cho 7 ngày, và sau đó quay lại trở lại ngày ban đầu nó được xuất bản sau khoảng thời gian 7 ngày. Lưu ý rằng chỉ có quản trị viên Trang và các biên tập viên mới được phép đăng bài viết. Không có tùy chọn để ghim các bài đăng được những người khác thêm vào Timeline của bạn.
Lên lịch các bài viết trước
Một trong những phần tốt nhất của tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội là cập nhật có thể được dự kiến ngày, tuần, hoặc tháng trước. Vì vậy, bạn có tùy chọn để tạo ra một số Facebook cập nhật tiếp thị, và sau đó chỉ cần lịch trình họ đi ra ngoài trong khoảng để có trang của bạn cập nhật với một dòng nhất quán của nội dung.
Để lập lịch một bài đăng, hãy tạo một bài đăng trên trang Facebook của bạn và nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh “Xuất bản” để chọn Lịch biểu. Sau đó, bạn có thể chọn thời gian và ngày khi bạn muốn bài đăng xuất hiện, và nhấp vào “Lịch trình” để tiếp tục.
Các công cụ quản lý phương tiện xã hội như Hootsuite cũng cung cấp tùy chọn lập lịch thông qua lịch. Không chỉ lịch trình tiết kiệm thời gian cho bạn, nó cũng đảm bảo sự tham gia tối đa bằng cách giúp bạn tránh đột ngột hoặc tạm dừng trong kế hoạch tiếp thị Facebook của bạn.
Sử dụng “Đối tượng Đã Lưu” Dành cho Quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo trên Facebook là một phần không thể tách rời của tiếp thị trên Facebook, và nó đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra và vận hành các chiến dịch quảng cáo của Facebook. Nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo khác nhau cho cùng một đối tượng mục tiêu, bạn có thể sử dụng tính năng “Đối tượng đã lưu” để tiết kiệm thời gian.
Tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng này cho phép bạn lưu và truy cập các đối tượng thường xuyên sử dụng nhanh chóng mà không cần phải tạo lại chúng mỗi khi từ đầu. Bạn có thể chọn tùy chọn “Đối tượng đã lưu” trong khi tạo đối tượng bên trong Trình quản lý Quảng cáo.
Sau khi tạo Đối tượng đã lưu, bạn có thể truy cập vào chúng khi bạn tạo nhiều biến thể của quảng cáo trên Facebook thông qua Trình quản lý Quảng cáo. Tùy chọn có sẵn trong phần khán giả ngay phía trên trường Đối tượng tùy chỉnh.
Xây dựng thương hiệu Advocates & Dựa vào Them cho Engagement
Đôi khi bạn có một số nhiệm vụ để hoàn thành trên Facebook và thời gian ngắn khi quản lý hoạt động trên Facebook của bạn. Đó là khi những người ủng hộ thương hiệu của bạn có thể bước vào để tăng thời gian dành cho trang cũng như quản lý hoạt động đang diễn ra.
Những người ủng hộ thương hiệu là những người trung thành với thương hiệu của bạn. Bạn sẽ thấy họ chia sẻ bài đăng, bình luận về họ thường xuyên, và truyền bá thông tin về bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể xây dựng một mối quan hệ tốt với họ thông qua giao tiếp cá nhân. Những người này sẽ thay mặt bạn thay mặt để thu hút những người theo dõi mới và trả lời những người khác nhân danh bạn.
Một nghiên cứu do công ty tiếp thị truyền thông xã hội Wildfire tiến hành đã phát hiện ra rằng mỗi người vận động tạo ra 14 lần hiển thị trên phương tiện truyền thông trung bình. Ngoài ra, mỗi người biện hộ có thể đưa 1,3 người theo dõi mới vào Trang của bạn một cách trung bình.
Kết quả Theo dõi và Đo lường
Làm như vậy sẽ giải phóng thời gian của bạn vì bạn sẽ biết được biến nào làm cho đối tượng của mình đánh dấu và bạn có thể sử dụng các biến đó khi thiết lập các chiến dịch mới. Ví dụ: bạn có thể kiểm tra những bài đăng nào đang có được sức hút nhất và vào thời gian nào trong ngày khán giả của bạn trực tuyến. Tất cả các thông tin như vậy được cung cấp bởi Facebook Page Insights.
Bạn có thể truy cập vào Insights sẽ xuất hiện ở đầu trang Facebook của bạn. Nhấp chuột vào nó sẽ cung cấp cho bạn một bản tóm tắt các hoạt động như lượt xem trang, bài đăng đính kèm, các hành động trên trang, vv Nghiên cứu dữ liệu này để tinh chỉnh chiến dịch của bạn và loại bỏ đoán từ phương trình của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng Google Analytics để có được nhiều dữ liệu hơn để có thêm thông tin chi tiết để phân tích trước khi tạo chiến lược tiếp thị trên Facebook. Kết quả cuối cùng sẽ được lưu lại trong việc tạo nội dung, nhắm mục tiêu và các sản phẩm khác mà khán giả mong đợi.
Suy nghĩ cuối cùng
Thực hiện những lời khuyên này để đảm bảo bạn đang chi tiêu đúng thời gian trên nền tảng – không hơn không kém.