Làm thế nào để xây dựng một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả?

Làm thế nào để xây dựng một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả?

chien luoc ky thuat so

Tiếp thị kỹ thuật số là một mục tiêu di chuyển. Mỗi tuần, bạn cảm thấy như có một mạng xã hội mới mà bạn cần biết, nền tảng quảng cáo mới bạn cần phải làm chủ hoặc thay đổi thuật toán của Google buộc bạn phải điều chỉnh nội dung của mình. Với sự thay đổi liên tục này có một áp lực liên tục để “theo kịp”, nhưng tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả xuất phát từ việc chuẩn bị và chủ động, chứ không phải từ việc nhảy vào mọi xu hướng công nghệ mà bạn có thể thấy trên nguồn tin tức.

Vậy làm thế nào bạn có thể xây dựng một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả? Không có giải pháp “một kích cỡ phù hợp cho tất cả” cho tiếp thị kỹ thuật số, vì vậy bạn cần cân nhắc cẩn thận một số biến.

Marketing Online

Làm thế nào để Xây dựng Chiến lược Tiếp thị Kỹ thuật số hiệu quả

Bước đầu tiên để xây dựng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là thực hiện một bước lùi và tìm hiểu “tại sao” đằng sau những nỗ lực của bạn. Thông thường, các nhà tiếp thị mắc phải sai lầm trong việc xây dựng chiến lược xung quanh một nền tảng hoặc chiến thuật mà không tính đến những gì họ đang cố gắng đạt được. Mặt khác, các nhà tiếp thị kỹ thuật số thành công nhất tập trung vào các mục tiêu kinh doanh trước tiên và sau đó làm việc ngược trở lại từ đó.

Một khi bạn đã hiểu những mục tiêu kinh doanh mà bạn đang cố gắng đạt được, đây là lúc bạn hãy xem xét khía cạnh chiến thuật hơn. Bạn cần làm gì để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh này? Đừng giới hạn phạm vi của bạn chỉ để các bộ phận tiếp thị, một trong hai. Nếu bạn cần tìm một CMS mới cho trang web của mình, đừng ngại đưa Giám đốc CNTT vào chiến lược của bạn. Nếu bạn cần thủ tục quản lý kênh hội nhập CRM hoặc quản lý kênh, hãy đảm bảo rằng các nhà quản lý bán hàng của bạn biết. Chiến lược của bạn chỉ có thể có hiệu quả như các đồng nghiệp của bạn để cho nó được.

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời phải bao gồm tất cả các điều sau đây:

  • Rõ ràng mục tiêu kinh doanh.
  • Một chiến lược được xác định để đạt được điều đó.
  • Tất cả các chi phí liên quan và những nỗ lực cần thiết từ bộ phận của họ (và bất kỳ nhóm có liên quan khác).

Làm thế nào để có được gói chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Một khi bạn đã có một chiến lược hiệu quả được trình bày, nhưng có một nguyên tắc chung là luôn tạo ra những điều sau:

  • Tài liệu Chiến lược Chính – Tài liệu này nên là một cái nhìn toàn diện về mọi thứ bạn dự định thực hiện trong suốt tháng tiếp theo, quý hoặc năm tới. Nó phải rất chi tiết, bao gồm mọi phương tiện mà bạn dự định sử dụng, cách bạn lên kế hoạch sử dụng nó, và kết quả mong đợi nào. Tài liệu này sẽ dài, nhưng nó phải có câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi tiềm năng mà bất cứ ai có thể yêu cầu.
  • Lịch Nội dung – Điều này cung cấp tổng quan chung về nội dung bạn sẽ sản xuất trên nhiều kênh khác nhau trong một khoảng thời gian nhất định. Cá nhân, tôi thích tạo ra các lịch nội dung hàng quý trong một bảng tính đơn giản. Điều này sẽ trở thành tài liệu tham khảo dễ dàng trong suốt quý để giúp tiếp thị của bạn đúng tiến độ.
  • Một PowerPoint Cấp cao – khi khách hàng của bạn không muốn đọc một tài liệu chiến lược mười trang? Đó là nơi mà một PowerPoint cấp cao có ích. Bằng cách tạo ra một mẫu đơn giản bao gồm các mục tiêu của bạn.

Hưng Thiện – Vietbrands

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.