Xây dựng Thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu là một quá trình biến một tổ chức, sản phẩm, dịch vụ trở nên nổi tiếng hơn, được nhiều khách hàng biết đến hơn, tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng thông qua các yếu tố:

+ Hình ảnh nhận diện thương hiệu
+ Chiến lược truyền thông thương hiệu

Xây dựng thương hiệu
5 (8) votes

Mục đích Xây dựng Thương hiệu

Thực tế chứng minh rằng, các doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mạnh đã giúp họ giải quyết các vấn đề một cách đơn giản hơn, tiết kiệm hơn và họ đạt được mục tiêu ổn định hơn. Dưới đây là những lý do quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp:

+ Tăng năng lực cạnh tranh
+ Thu hút và lôi cuốn khách hàng;
+ Tạo nội lực cho nhân viên;
+ Tạo sự tin tưởng và đồng lòng cổ đông;
+ Tạo hấp lực với các đối tác;
+ Nâng cao hiệu quả kinh doanh
+ Bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn;
+ Bán với giá cao hơn;
+ Tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu;
+ Dễ dàng vượt qua các rủi ro phát sinh trong kinh doanh.

Quy trình Xây dựng Thương hiệu

Tại Vietbrands, chúng tôi định hình việc xây dựng thương hiệu thông qua 4 giai đoạn chính như sau:

Giai đoạnCông việc thực hiện
Nghiên cứu hiện trạng và Xác lập tiêu chíMục tiêu:
+ Giúp xác định hiện trạng xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, đặt ra đích đến của quá trình xây dựng thương hiệu.

Công việc triển khai:
+ Nghiên cứu nội bộ
+ Trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp
+ Nghiên cứu tài liệu marketing
+ Xem xét định hướng kinh doanh
+ Nghiên cứu thị trường
+ Tiếp xúc khách hàng
+ Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
+ Phân tích ngành

Kết quả cung cấp:
+ Báo cáo đánh giá hiện trạng thương hiệu
+ Xây dựng tầm nhìn thương hiệu ( tuyên bố về sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu kinh doanh, giá trị cốt lõi, bản định vị thương hiệu …)
+ Bảng tiêu chí các yếu tố nền tảng của thương hiệu ( thông điệp hình ảnh, thông điệp ngôn ngữ, định hướng sáng tạo tên, logo, hệ thống nhận diện … )
Sáng tạo thương hiệuMục tiêu:
+ Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ và nhất quán với các tiêu chí đã được xác định trong giai đoạn trên.

Công việc triển khai:
+ Liệt kê trong phần III của tài liệu.Kết quả cung cấp:
+ Hồ sơ quản trị nhận diện thương hiệu (Brand Guidelines)
Giải pháp truyền thông thương hiệuMục tiêu:
+ Giới thiệu bản sắc thương hiệu mới tới công chúng mục tiêu.Công việc triển khai: - Lập kế hoạch truyền thông thương hiệu
+ Xác định đối tượng truyền thông
+ Xác định thông điệp truyền thông
+ Thời điểm truyền thông
+ Lựa chọn phương tiện truyền thông
+ Dự tính chi phí
+ Kế hoạch hành động

Kết quả cung cấp:
+ Bản kế hoạch truyền thông thương hiệu
Đồng hành cùng thương hiệuMục tiêu:
+ Giúp doanh nghiệp quản trị thương hiệu một cách nhất quán và hiệu quả.

Công việc triển khai:
+ Tư vấn thường xuyên về quản trị thương hiệu
+ Đào tạo quản trị thương hiệu
+ Quản lý các hoạt động quảng bá thương hiệu (sự kiện, in ấn, sản xuất vật phẩm quảng cáo …)

Kết quả cung cấp:
+ Thực hiện các hoạt động hoặc chiến dịch theo yêu cầu cụ thể.
 

Lựa chọn nhà tư vấn thương hiệu có chuyên môn là sự lựa chọn “vàng” giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu nhanh chóng, mạnh mẽ và mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Gọi hotline (0933390008) cho chúng tôi hôm nay để được tư vấn hiệu quả. 

VIETBRANDS TP HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, Tp.HCM
[email protected] | Tel: 28.22.454.888/999 | H: 093339OOO8

VIETBRANDS HÀ NỘI

488/22 Trần Cung, Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
Email: [email protected] | Hotline: 093339OOO8 | 0934290886

Dịch vụ liên quan

Content Protection by DMCA.com