Yếu tố quan trọng khi chăm sóc khách hàng

Yếu tố quan trọng khi chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Yếu tố quan trọng khi chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định liệu khách hàng có quay trở lại cửa hàng vào lần sau để tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Một khách hàng được chăm sóc tốt nghĩa là một khách hàng hoàn toàn hài lòng về sự tư vấn, sản phẩm, dịch vụ cung cấp và vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cửa hàng ngay cả khi họ chưa có hành vi mua sắm tiếp theo.

Chủ động tiếp cận và phục vụ khách hàng

Khi có một sản phẩm mới một tính năng mới hay một tiện ích mới hãy luôn chủ động tiếp cận phục vụ, bảo hành bảo trì và tư vấn về các sản phẩm dịch vụ tiện ích mới. Như vậy bạn sẽ luôn giữ được mối liên hệ thường xuyên với khách hàng, điều đó sẽ làm khách hàng coi thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn là điều cần thiết hàng ngày vậy.

Chủ động tương tác và theo dõi khách hàng

Hãy luôn là người chủ động tương tác với khách hàng thường xuyên để nhắc nhở họ không quên bạn và lựa chọn thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, cửa hàng của bạn khi có nhu cầu. Tuy nhiên cần lựa chọn nội dung phù hợp để khách hàng không cảm thấy bị làm phiền. Để thực hiện tốt việc này các cửa hàng nên lựa chọn những công cụ hỗ trợ việc gửi Email Marketing và SMS Marketing để có thể dễ dàng tương tác với khách hàng mà không cần mất nhiều thời gian, công sức cũng như nhân lực cho hoạt động này mà vẫn có thể mang lại hiệu quả tối đa.

Luôn có chính sách ưu đãi cho khách hàng trung thành

Với những khách hàng trung thành. Các doanh nghiệp không nên tiếc việc tạo ra những ưu đãi dành riêng cho các khách hàng trung thành. Khách hàng nào cũng mong đợi dịch vụ hậu mãi sau bán hàng. Vì thế, doanh nghiệp nên đưa ra các chính sách ưu đãi, sản phẩm khuyến mãi cho các khách hàng lâu năm. Nếu doanh nghiệp tạo ra được cảm giác đó thì họ đang đi đúng hướng trên con đường đem lại cho khách hàng những gì họ thực sự mong muốn nhưng không bao giờ nói ra.

Chủ động quan tâm và mang lại niềm vui cho khách hàng

Việc sáng tạo chủ động mang lại giá trị chính là tạo niềm vui cho khách hàng. Đơn giản là việc doanh nghiệp bạn sẽ gửi tặng cho khách hàng một món quà nhỏ như cuốn sổ, bó hoa vào ngày sinh nhật, ngày lễ 8-3 hay 20-10, noel, năm mới. Hoặc là những doanh nghiệp dịch vụ thì tặng combo spa, hay thẻ giảm giá khuyến mãi, hay các combo ăn uống làm đẹp.

Thực hiện các chương trình khuyến mãi cho các khách hàng cũ

Các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn.các chương trình khuyến mãi giảm giá, mua 1 tặng 1, bốc thăm trúng thưởng,… thường thu hút được rất đông khách hàng tham gia. Các chương trình khuyến mãi này ngoài mục đích tri ân khách hàng, còn giúp các doanh nghiệp giải phóng được một lượng hàng tồn đáng kể.

Giải quyết các khiếu nại của khách hàng nếu có một cách thỏa đáng

Khi khách hàng gặp vấn đề với sản phẩm hay dịch vụ của bạn thì việc đầu tiên bạn nên lắng nghe, hãy để khách hàng nói hết ra những vấn đề họ mắc phải với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sau khi lắng nghe bạn sẽ biết mình giải quyết vấn đề như thế nào, việc này rất quan trọng vì nếu bạn không xử lý khéo léo khả năng sẽ bị mất khách hàng, hoặc mất doanh thu, hay bị dính scandal, hoặc bị khách hàng rêu rao nói xấu, tệ hơn nữa sẽ phải đền bù cho khách hàng mặc dù có thể lỗi đó không phải do bạn hay sản phẩm của bạn tạo ra, dẫn đến sẽ có những tiền lệ xấu bị khách hàng bắt nạt..v..v. Bạn nên có sẵn một bộ phận chuyên xử lý những vấn đề đến từ khách hàng hay đến từ sản phẩm dịch vụ của bạn.

Điều tra thu thập cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ sau khi sử dụng

Việc điều tra thu thập cảm nhận của khách hàng khảo sát, lắng nghe những ý kiến, phản hồi của khách hàng là một điều vô cùng cần thiết trong kinh doanh. Nhưng chỉ một vài công ty là nhận được thông tin phản hồi thật sự hữu ích. Tuy nhiên những phản hồi này cũng mang đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn đó là có một số thông tin phản hồi của khách hàng có tính xác thực. Nhưng một số thông tin phản hồi chỉ mang tính chất bề nổi và không chắc chắn và thậm chí một số thông tin còn là sai lầm. Dẫn đến kết quả phân tích đánh giá sẽ lai lầm. Vậy bạn cần chuẩn bị thật tốt những nội dung khi thu thập khảo sát cảm nhận của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.