Cho dù bạn đang xây dựng một thương hiệu mới hoặc chỉ đơn giản là làm mới lại một thương hiệu cũ, sự nhận dạng thị giác của thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất. Các thương hiệu có đặc điểm nhận dạng thị giác nhất quán phản ảnh với khách hàng của họ hiệu quả hơn và có được lợi ích bổ sung khi phải tốn ít tiền hơn khi quảng cáo và các tài liệu tiếp thị. Mặt khác, các thương hiệu có nhiều đặc điểm hình ảnh rải rác hơn phải mất nhiều thời gian hơn để có được thương hiệu của mình trước khách hàng vì nó thay đổi thường xuyên.
Vậy làm thế nào bạn có thể tạo ra một bản sắc thương hiệu trực quan sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trong thời gian dài? Đơn giản chỉ cần làm theo các bảng kiểm mục này và bạn sẽ có một khuôn khổ hiệu quả để xây dựng bản sắc thương hiệu thị giác sẽ kéo dài.
Hình ảnh thương hiệu của tôi cần những gì?
Dưới đây là một danh sách đơn giản các mục để bao gồm trong khi xây dựng nhận dạng thị giác của thương hiệu:
-
- Một bảng màu đơn giản – Điều này sẽ có 1-3 màu cơ bản và 2-3 màu thứ cấp (đen và trắng ).
-
- Nhãn hiệu chính và nhãn hiệu phụ. Dấu hiệu hoặc nhãn hiệu văn bản thứ cấp – phải được thiết kế để sử dụng thay cho biểu trưng chính của bạn, như trên áo thun, mũ hoặc bút chì.
-
- Phông chữ – Có thể đơn giản như Helvetica hoặc chúng có thể được tùy chỉnh-xây dựng. Nếu bạn đang tìm kiếm để dễ sử dụng, hãy chọn một phông chữ rộng rãi phân phối sẵn có trên tất cả các máy tính. Nếu bạn muốn một cái gì đó khác biệt hơn, bạn có thể chọn một phông chữ ít được biết đến hơn hoặc thậm chí xây dựng của riêng bạn.
- Một số loại kết cấu – Đây có thể là một mô hình phức tạp hoặc một lớp phủ màu đơn giản mà bạn đặt trên đầu của nhiếp ảnh. Cho dù bạn làm gì, hãy chắc chắn rằng các họa tiết bạn đưa vào có thể được sử dụng cho mọi thứ từ các bản in đến trang web của bạn. Mẹo để chụp ảnh – Những điều này không cần phải sâu sắc, nhưng hãy đưa ra một ý tưởng chung về loại hình nhiếp ảnh là “trên thương hiệu”. Bạn có muốn mọi người trong ảnh của bạn? Bạn có thấy khuôn mặt của họ? Hình ảnh nên được đặt ra hoặc năng động hơn?
Một khi bạn có những mục này, nhận dạng thị giác của thương hiệu của bạn nên được sử dụng tốt. Thực hiện các mục trên cũng là nền tảng của bất kỳ công việc xây dựng thương hiệu, nhưng rất nhiều người tập trung vào các mục khác mà có thể không cần thiết cho bạn.
Nhận dạng thương hiệu của tôi không cần gì?
Nếu bạn đang tìm kiếm các mặt hàng mà bạn có thể cắt bỏ khỏi hệ thống nhận dạng hình ảnh của thương hiệu, thì không khó. Hãy xem các ví dụ về hướng dẫn xác định danh tính thương hiệu tuyệt vời và xem những gì họ bỏ qua. Các mục sau đây không phải là vô nghĩa. Trên thực tế, bản sắc thị giác của nhiều thương hiệu phụ thuộc vào những mặt hàng này, nhưng nếu bạn muốn kiểm soát chi phí hoặc tạo ra “Nhãn hiệu thương hiệu tối thiểu”, các mục này có thể chứng minh là không cần thiết:
-
- Email Signature – Trong khi một số công ty cần một chữ ký email tuyệt vời, nhất quán để tồn tại, những người khác chỉ cần một cái gì đó có vẻ hợp thời.
-
- Headshots-Để một số, đây là một điều cần thiết. Nếu bạn cần một hình ảnh thương hiệu nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc bạn muốn nhóm của bạn nổi bật trên trang web của bạn, thì headshots rất quan trọng, nhưng đừng nạo vét cho họ nếu bạn không sử dụng chúng!
- Nền tảng – Quá nhiều thương hiệu thông cho các mặt hàng sẽ không bao giờ được sử dụng. “Bạn có thể tạo một màn hình khóa iPhone bằng logo của chúng tôi không?” Không. Trừ phi công việc kinh doanh của bạn được thực hiện trên iPhone và khách hàng sẽ thấy màn hình khóa, các kiểu thiết kế này hoàn toàn vô nghĩa.
Một lần nữa, đối với một số nhãn hiệu, các mặt hàng này là cần thiết, nhưng không coi chúng là thứ cần thiết cho thương hiệu của bạn trừ khi chúng có ý nghĩa. Nếu bạn không biết mục đích kinh doanh của các mặt hàng này, chỉ cần bỏ qua chúng và tập trung thời gian và năng lượng của bạn vào các phần của việc xây dựng thương hiệu quan trọng.
Bây giờ tôi nên làm gì với bản sắc của tôi?
Một khi bạn đã xây dựng một bản sắc thương hiệu tuyệt vời, đó là công việc của bạn để sử dụng nó!. Vậy bạn có thể làm gì để đảm bảo rằng phần còn lại của công ty bạn có thể nắm lấy thương hiệu của bạn?
-
- Vứt nhãn hiệu của bạn một bữa tiệc. Bạn đã đặt tất cả công việc khó xây dựng thương hiệu, bây giờ bạn cần nhân viên bán hàng, nhà thiết kế sản phẩm và giám đốc điều hành của bạn để mua hàng. Cách tốt nhất để thực hiện việc này? Tổ chức một bữa tiệc, mời bạn bè, gia đình, khách hàng và cộng đồng của nhóm của bạn. Sau đó, chia sẻ tầm nhìn thương hiệu của bạn. Nâng cao một bánh mì nướng cho bản sắc thương hiệu mới của bạn!
-
- Đưa ra thương hiệu của bạn – Bạn muốn bắt đầu viết blog? Đăng lên trên phương tiện truyền thông xã hội? Đi chợ? Bây giờ bạn đã có một nhận diện thị giác cho thương hiệu của mình, bạn nên phát triển một phong cách để phù hợp với nó.
- Cung cấp cho thương hiệu của bạn một công việc – Thương hiệu cần một nhân viên bán hàng giỏi nhất của tổ chức bạn, vì vậy hãy sử dụng nó cho những thứ như tiếp thị trong nước hoặc tiếp thị ra ngoài tại các triển lãm thương mại. Một thương hiệu hiệu quả chỉ có hiệu quả nếu nó làm cho bạn tiền!