5 cách để làm chủ chiến lược xây dựng thương hiệu !!!

5 cách để làm chủ chiến lược xây dựng thương hiệu !!!

Những lời khuyên chuyên môn này sẽ giúp bạn chạm được đến trái tim của một thương hiệu và tạo ra một thiết kế có hiệu quả trong chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn

Các thuật ngữ như ‘chiến lược thương hiệu’ nghe thì có vẻ khó chịu, gợi lên hình ảnh các chồng sách dày đặc, các tài liệu lý thuyết đầy những từ ngữ chuyên môn. Nhưng không, nó không phải là như vậy, mà đó là một cách tiếp cận chiến lược hơn để có thể cải thiện hoàn toàn hiệu quả tất cả các công việc thiết kế của bạn.

Nói về chiến lược của quá trình thiết kế một cách ngắn gọn trong hướng dẫn cuối cùng về thiết kế logo, bao gồm tầm quan trọng của việc đặt ra những câu hỏi đúng – nhưng còn có rất nhiều thứ hơn thế nữa.

Chuck ra các biệt ngữ

Có rất nhiều thuật ngữ trong chiến lược xây dựng thương hiệu

Có rất nhiều thuật ngữ trong chiến lược, nhưng điều này đơn giản là không cần thiết: tập trung vào chất, đặc biệt khi nói chuyện với khách hàng.

Katherine Heaton, giám đốc tài khoản của Johnson Banks cho biết: “Chúng tôi đang trong quá trình giao tiếp, vậy tại sao lại sử dụng những thuật ngữ phức tạp khi nói chuyện với những người không quen thuộc với ngành công nghiệp?

Simon Manchipp, Giám đốc Điều hành Chiến lược của SomeOne nhận xét: “Có rất nhiều điều vô nghĩa về chiến lược. “Nó chỉ là một nơi đáng sợ cho khách hàng.”

Việc thuê một “nhà tư vấn chiến lược”, ông chỉ ra, có thể là một kinh nghiệm đáng sợ. “Bạn nhận được một báo cáo ở cuối, và không nhất thiết phải là hành động,” Manchipp bổ sung. “Chúng tôi cố gắng tránh nói về nó theo cách đó: chúng tôi gọi đó là một kế hoạch”, và sau đó mọi người giải quyết một chút. ”

Nghiên cứu của bạn

Chia tách quá trình của nó thành bốn giai đoạn: Xem, suy nghĩ, tạo và thực hiện. Giai đoạn đầu tiên bao gồm việc lùi lại, nhìn xung quanh và phía trước để hiểu được khách hàng hiểu thói quen của khách hàng. Giám đốc sáng tạo Stuart Youngs giải thích: ” Xem ” về tình cảm. “Tham vọng của tổ chức này là gì? Thị trường trông như thế nào; Nhận thức bên trong và bên ngoài là gì? “

Trong giai đoạn tiếp theo, mục đích phát triển cái nhìn sâu vào một tường thuật. Youngs cho biết: “Hãy nghĩ là bạn hiểu tất cả những điều đó như thế nào và trình bày nó thành một cái gì đó trở nên tóm tắt ngắn gọn xúc tích cho mọi người trong nội bộ. “Nó trở thành một chiến lược cho tổ chức đó, và sau đó bạn có thể bắt đầu xây dựng một kế hoạch.”

Hỏi các câu hỏi đúng

Tương tác với khách hàng ở mức độ đàm thoại có thể cảm thấy không giống như một cuộc phỏng vấn. Và vào thời điểm đó, tất cả chỉ là hỏi các câu hỏi đúng. Người lớn nhất luôn luôn là: “Bạn muốn thương hiệu của mình trở thành cuối cùng?”, Kristoffer Fink Parup, nhà chiến lược tại Pearlfisher nói. “Nó nằm ở đâu trong 10 năm qua, và tại sao lại vậy?” “Bằng cách đặt câu hỏi mở này, bạn có thể tiết lộ những suy nghĩ sâu sắc đằng sau thương hiệu, cũng như những vấn đề cơ bản hoặc những điểm mù.

Simon Manchipp: “Bạn chỉ cần một người trong nhóm nòng cốt mà không mua vào ý tưởng đó, và ngay khi cánh cửa đóng lại họ đi bộ và nói:” Tôi ” Tôi không bao giờ thích điều đó “sự nghi ngờ là một cơn ác mộng, vì vậy hợp tác là cách tốt nhất.”

Tìm ý tưởng lớn

“Tìm kiếm một giải pháp duy nhất cho mỗi khách hàng là có một ý tưởng lớn, và điều đó thường xuất phát từ nền tảng của chiến lược tuyệt vời”, Greg Quinton, giám đốc thiết kế của The Partners cho biết.

Ý tưởng lớn cũng cần phải dịch dễ dàng qua các điểm tiếp xúc khác nhau. “Một thế giới thương hiệu là một bộ phụ tùng; Một hộp công cụ, một hệ điều hành “, Hussey giải thích. “Đó là nội dung tập trung vào ý tưởng chính và có thể hoàn toàn khác biệt trong từng loại phương tiện truyền thông.”

Giữ linh hoạt

Theo Michael Johnson, người sáng lập của Johnson Banks, quá trình studio của anh ấy có giai đoạn “năm và rưỡi” vì lý do này. Nghiên cứu và chiến lược được đưa ra trước tiên, và thiết kế là thứ ba – nhưng bước 2.5 thừa nhận chiến lược này cũng có thể bị ảnh hưởng ngược lại khi bạn bắt đầu thiết kế. “Chúng ta thường làm mờ giai đoạn hai và ba”, anh khẳng định. “Đó là một vấn đề đối với nhiều công ty: làm thế nào để đi từ nơi họ nói bằng miệng, để trực quan như thế nào họ sẽ xem xét.”

Thông điệp ở đây rất đơn giản: đừng để chiến lược trở thành một chiếc trực thăng. “Bạn phải lắng nghe nghiên cứu và chiến lược, nhưng đừng cố để nó chứa bạn”, Jess Phillips, nhà thiết kế cấp cao của Pearlfisher, nói. “Các nhà chiến lược là một bảng âm thanh tuyệt vời cho những ý tưởng, nhưng đừng quá khép kín bởi lý thuyết. Sử dụng nó như một bàn đạp, chứ không phải là một mạng lưới. “

Một trong những lời khuyên tốt nhất mà người đứng đầu thiết kế 3D Mike Beauchamp của Pearlfisher nhận được từ trợ giảng của trường là phải luôn đặt câu hỏi tại sao lại có cái gì đó – và điều đó đặc biệt đúng khi nói đến chiến lược thương hiệu. “Nếu ai đó không thể giải thích được, thì có một cuộc trò chuyện đáng làm”, ông nhấn mạnh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.