Thương hiệu hạng sang marketing như thế nào

Thương hiệu hạng sang marketing như thế nào

showroom porsche

Khi người tiêu dùng suy nghĩ về một thương hiệu sang trọng thật sự, họ có khả năng suy nghĩ về một tập hợp toàn bộ các biểu tượng trực quan mà họ đã trải nghiệm, chứ không phải là một biểu tượng logo duy nhất. Đây có thể bao gồm: chữ lồng, biểu tượng thương hiệu, logo, màu sắc, mẫu, hình ảnh và thậm chí ý niệm. Và họ có cảm xúc dâng trào khi nhắc đến thương hiệu hạng sang ví dụ như họ cảm thấy hãnh diện, tự hào khi đứng cạnh một chiếc Lamborghini, hay Ferrari, hoặc hạnh phúc khi cầm trên tay chiếc túi của Louis Vuitton.

Thương hiệu cao cấp nên chủ động lựa chọn cho mình một biểu tượng và biểu tượng hóa nó thông qua sự lặp lại liên tục thông qua các kênh truyền thông phù hợp cho dòng sản phẩm cao cấp. Các hãng thương hiệu lớn thường truyền cảm hứng sang trọng xa hoa vào trong những sản phẩm của chính mình để khơi dậy cảm xúc của khách hàng.

Thứ Hai: Tăng cường Niềm tin tuyệt đối cho khách hàng

Thương hiệu cao cấp nên ủng hộ niềm tin cho khách hàng chứ không phải chỉ đơn giản dựa trên các giá trị thương hiệu. Niềm tin cần tiến xa hơn, cụ thể hơn. Không giống như các thương hiệu phổ thông, các thương hiệu sang trọng không nên cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người, mà nên làm hài lòng những khách hàng có “tín ngưỡng mua sắm” gắn riêng với họ bởi vì họ là một tín đồ hàng hiệu thực sự, họ yêu sản phẩm của bạn thực sự.

Thứ Ba: Nghi lễ với khách hàng là một phần quan trọng trong việc bán hàng

Một thương hiệu sang trọng thật sự không chỉ đơn giản là cung cấp sản phẩm của mình cho khách hàng mà họ phải đi xa hơn, làm nhiều hơn để cung cấp dịch vụ độc đáo hoặc quy trình mang tính nghi lễ đặc biệt nhằm mục đích để khách hàng cảm thấy happy nhất khi sử dụng sản phẩm của mình. Điều này có thể bắt đầu với một cái gì đó đơn giản nhưng chu đáo, những người bán hàng có đẳng cấp, được đào tạo chuyên nghiệp và có các dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp nhất.

Ví dụ như những hãng xe thương hiệu sang trọng khi có khách hàng mua xe họ sẽ tổ chức nghi lễ giao xe một cách rất chuyên nghiệp và sang trọng, với mục đích truyền cảm hứng cho khách hàng rằng khi sử dụng sản phẩm của họ thì khách hàng cũng chính là một thành viên trong công ty của họ vậy, được quan tâm chăm sóc và tham gia vào những câu lạc bộ sang trọng và đẳng cấp điều đó sẽ làm khách hàng cảm thấy happy và khách hàng sẽ nghĩ rằng mình đã lựa chọn đúng sản phẩm. đây chính là mấu chốt của sự tạo dựng niềm tin tuyệt đối từ phía khách hàng.

Thứ Tư: Có các Câu lạc bộ khách hàng độc quyền sang trọng và đẳng cấp

Thương hiệu đại trà xác định khách hàng của họ là ai và “đẩy” sản phẩm đến với khách hàng với mục tiêu doanh số và lợi nhuận.Còn đối với các thương hiệu sang trọng thì các vai trò này được đảo ngược lại hoàn toàn: khách hàng phải được chọn lọc, phải được “kéo” về thương hiệu với lời hứa thuộc về một cộng đồng độc quyền với nhiều ưu đãi đặc biệt và dành riêng. Chỉ có những khách hàng thực sự của thương hiệu đó mới có thể gia nhập câu lạc bộ độc quyền này và được tận hưởng những giá trị gia tăng dành riêng.

Hãng BMW có chương trình tri ân khách hàng là tổ chức tiệc sinh nhật cho con cái của họ (khách hàng) chứ không chỉ là tổ chức sinh nhật cho chính khách hàng. Rất nhiều khách hàng muốn gia nhập câu lạc bộ này, nhưng không phải khách hàng nào cũng được lựa chọn.

Thứ Năm: Tập trung vào thiết kế showroom cửa hàng

Thương hiệu cao cấp phải chi trả rất nhiều tiền cho việc thiết kế và thi công hệ thống cửa hàng showroom, đặc biệt chú ý đến cách họ bán hàng, trưng bày sản phẩm và đổi mới thiết kế tại các điểm bán hàng tùy theo từng thời gian.

Trước đây, các thương hiệu hạng sang chỉ cần xây dựng cửa hàng sử dụng các chất liệu gạch vữa thông thường thôi cũng đã đủ cho các thương hiệu sang trọng cửa hàng bán sản phẩm của mình, nhưng bây giờ họ phải tối ưu nhiều mục tiêu hơn trong việc thiết kế cửa hàng nhằm tối ưu cao nhất các không gian, quan trọng nhất đó là màu sắc chủ đạo được trang trí trong không gian nội thất showroom cần chú ý lựa chọn màu sắc phù hợp với màu sắc đặc trưng của thương hiệu và màu sắc logo, chức năng và trải nghiệm khách hàng và quan trọng hơn cả là truyền niềm tin thương hiệu. Cuối cùng thì việc thiết kế showroom cửa hàng cần phải đạt được tiêu chí là trải nghiệm tốt nhất, sang trọng cao nhất và truyền tải thông điệp thương hiệu nhiều nhất từ bên trong không gian đến bên ngoài không gian

Thứ sáu: Truyền thông mang tính biểu tượng

Thương hiệu đại trà thường có xu hướng truyền thông mang tính so sánh mình với đối thủ cạnh tranh và truyền thông tới khách hàng những điều lợi thế của mình tới khách hàng. Nhưng các nhãn hiệu sang trọng thật sự không bao giờ làm theo cách này.
Thay vào đó, thương hiệu xa xỉ nhắm mục đích giao tiếp và truyền thông tạo nên thương hiệu mang tính huyền thoại và biểu tượng, gắn liền thương hiệu với một bí mật, bí ẩn, huyền thoại để thiết lập một câu chuyện truyền thông được ca ngợi.

Hãng Rolls Royce đạt được điều này bằng cách mời một số khách hàng tiêu biểu được lựa chọn và chọn lọc cẩn thận đến các nhà máy và xưởng sản xuất của Rolls Royce để xem và trải nghiệm quy trình sản xuất của công ty từng công đoạn cụ thể.

Yếu tố mang tính biểu tượng, thần thoại nên được truyền đạt một cách gián tiếp và phải nhất quán trong tất cả các điểm giao hàng, bao gồm cả các sản phẩm, các showroom cửa hàng và tiếp thị. Thương hiệu cao cấp thường đạt được điều này bằng cách gây ra một mức độ bí ẩn hoặc bằng cách kết nối với nghệ thuật giao tiếp huyền thoại thông qua các câu chuyện lịch sử.

Vietbrands sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong các chương trình marketing thương hiệu bao gồm việc hỗ trợ thiết kế logosáng tạo slogan, chạy quảng cáo, thiết kế các ấn phẩm chạy quảng cáo seo online như banner, poster, chụp hình sản phẩm, thiết kế brochurethiết kế catalogue, thiết kế In leaflet..v..v

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.