Xây dựng email marketing cho doanh nghiệp

Xây dựng email marketing cho doanh nghiệp

Xây dựng email marketing cho doanh nghiệp

Email marketing là một trong những yếu tố cơ bản của bất kỳ chiến lược Marketing Online nào. Không phải ai cũng có chiến lược email marketing thành công. Dưới đây là các bước đơn giản để giúp bạn có những chiến lược email marketing hiệu quả. Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, nó giúp đưa ra các giải pháp dưới dạng một kế hoạch tiếp thị. Với một kế hoạch tiếp thị, bạn có thể dễ dàng đánh giá, lên lịch và đo lường các chiến thuật của mình. Nó bao gồm các mục tiêu bán hàng, mô tả về các khách hàng mục tiêu của bạn, cũng như các chiến lược tiếp thị dành cho doanh nghiệp nhỏ mà bạn sẽ sử dụng để đạt được các mục tiêu này và tìm thấy những khách hàng này.

Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng

Phát triển của một danh sách các email và khách hàng là một công việc rất tốn thời gian và công sức. Bạn có thể thu thập dữ liệu email bằng những cách sau:

  • Tạo Form đăng ký nhận tin trên trang web của bạn.
  • Tổng hợp thông tin khách hàng bạn đang có hiện tại.
  • Yêu cầu khách hàng để lại thông tin và email để chăm sóc
  • Tìm mua những danh sách chất lượng.
  • Nên nhớ: Thông tin của người dùng là yếu tố quan trọng nhất của chiến lược email marketing.
  • Lọc cơ sở dữ liệu bạn đang có
  • Nếu bạn đã có một lượng data email lớn bạn cần kiểm tra sự tồn tại của các email này trước khi gửi để tránh bị khóa tài khoản. Có thể sử dụng những công cụ như A23 Verify để kiểm tra sự tồn tại của email.

Gửi email có sự đồng ý của người nhận

Có rất nhiều người gửi email mà không có sự chấp nhận của người nhận. Vì vậy chẳng ngạc nhiên cho lắm nếu tất cả email gửi đi bị vào spam. Bắt đầu xây dựng một danh sách email vững chắc bằng cách tặng cho họ một món quà và yêu cầu họ để lại thông tin, hay thêm một form cho phép subcribe bằng một đợt khuyến mãi (chẳng hạn như phát coupon giảm giá) là một cách khôn khéo để xây dựng danh sách email.

Một cách tuyệt vời để tận dụng hiệu quả email maketing là gửi đi những lời mời cho các sự kiện sắp diễn ra, một đợt giảm giá yêu cầu đăng ký trước, hay một hội thảo giáo dục do công ty bạn tổ chức, hãy đảm bảo nhấn mạnh những lợi ích của việc đăng ký tham dự sự kiện của bạn. Đảm bảo email dễ đọc lướt bằng cách làm nổi bật các thông tin quan trọng và các call-to-action. Việc thêm hình ảnh không chỉ khiến cho nội dung email trông hấp dẫn hơn, nó còn khiến cho độc giả dễ dàng chọn lọc thông tin hơn nhiều.

Phân loại danh sách email khoa học

Nếu bạn không phân ra thì hiệu quả của email marketing rất kém. Hoặc tệ hơn nữa họ sẽ hủy đăng ký nhận email. Dưới đây là một số tiêu chí để phân loại khách hàng.

  • Địa chỉ
  • Công việc
  • Sở thích
  • Độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân
  • Lĩnh vực quan tâm

Xác định các mục tiêu của chiến dịch Email Marketing

Bạn không nên gửi email marketing một cách hỗn hợp về tin tức, các mẹo vặt hay các thông tin khuyên mãi mà khi mà chưa có mục tiêu, kế hoạch cụ thể. Thay vào đó bạn hãy xác định mục tiêu của từng thông điệp, rồi từ đó bạn có thể đưa ra một bản thảo email marketing dành cho từng đối tượng khách hàng một cách hợp lý.

Nhắm mục tiêu hành vi dẫn dắt khách hàng mở email, nhấp chuột và tương tác. Trong một thế giới hoàn hảo, mọi tương tác mà người tiêu dùng cá nhân có với thương hiệu của bạn sẽ được thu thập và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu hành vi, vì vậy bạn có thể nhắm mục tiêu và tùy chỉnh mỗi tin nhắn một cách dễ dàng.

Dữ liệu hành vi mang tính dự đoán cao về quá trình đưa ra quyết định và hoạt động mua sắm của đối tượng mục tiêu trong tương lai. Những gì họ tìm kiếm và xem xét có liên quan trực tiếp đến ý định sắp tới; hoạt động chia sẻ trên mạng xã hội có thể chỉ ra khả năng mua trong tương lai; và những email được mở ra, những liên kết được ấn vào, những nội dung được theo dõi cho biết mối quan tâm hàng đầu của họ.

Sáng tạo môt tiêu đề hấp dẫn.

Một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược email marketing là cách bạn đặt tiêu đề. Nếu chủ đề của bạn không hấp dẫn và thiết thực thì có thể nó sẽ không bao giờ được mở hoặc có thể bay vào hòm thư spam. Không nên dùng cùng một cụm từ hay một câu có trong email làm tiêu đề. Nếu bạn gửi email có tiêu đề và thông tin tương tự nhau, nó phần lớn sẽ bị lọc thành email spam. Ví dụ tiêu đề thư của bạn ghi “ this is a test” và phần nội dung cũng ghi “this is a test”.

Hãy nhớ bạn nên tập trung vào những mối liên lạc còn tốt, gửi những nội dụng họ thực sự muốn, thêm họ vào danh sách của liên lạc của bạn, và khuyến khích họ tương tác với chiến dịch của bạn. Nếu bạn tập trung vào những điều trên, chiến dịch gửi email marketing của bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn nhiều.

Lưu ý cần tránh khi viết email marketing

Để email marketing không bị đánh dấu là SPAM mail thì nội dung email đóng một vai trò quan trọng trong việc lọc thư. Nếu bạn gửi cùng một nội dung và tiêu đề giống nhau đến nhiều người, thì bạn khó có lý do để nói mình không spam. Ngoài ra, tránh viết hoa toàn bộ, tránh viết những nội dung nghe như spa, những lỗi hay mắc phải bao gồm

  • Không kiểm tra ngữ pháp trước khi gửi
  • Không định dạng phông chữ theo chuẩn quốc tế
  • Không định dạng email của bạn giống như một email chuẩn
  • Chèn liên kết trong email marketing của bạn quá nhiều
  • Lựa chọn tiêu đề email và các nội dung trong email hoàn toàn khác nhau
  • Không soạn nội dung email mà email chỉ có một bức hình ( bức ảnh / picture / image )
  • Không chịu kiểm tra bộ lọc spam

Thống kê kết quả của email marketing.

Cần theo dõi và chỉ tiêu thống kê:

  • Tỷ lệ những người nhận email
  • Tỷ lệ những người mở email
  • Tỉ lệ những người click vào liên kết trong email.
  • Tỷ lệ những người phản hồi sau khi nhận email.
  • Để thống kê được những điều này bạn có thể sử dụng những phần mềm gửi email marketing hàng loạt..

Hãy tận dụng những lợi ích của các chiến dịch email marketing, xúc tiến và phát triển dẫn khách hàng hiện có, tăng doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp. Điều quan trọng là các doanh nghiệp nhỏ phải tìm và thử nghiệm các chiến lược tiếp thị dành cho doanh nghiệp nhỏ khác nhau để xem chiến lược nào mang lại hiệu quả tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu. Mặc dù bạn không phải sử dụng tất cả các kỹ thuật ở trên, nhưng bạn có thể bắt đầu bằng cách theo đuổi từ danh sách ở trên với ngân sách và mục tiêu của bạn phù hợp nhất. Với chiến lược đúng đắn, doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể mang lại các khách hàng tiềm năng và doanh thu như một doanh nghiệp lớn hơn có thể làm.

Hãy luôn Email chăm sóc khách không mua hàng

Đây có lẽ là một chiến dịch tự động ít được biết đến những có tác động mạnh mẽ tới khách hàng. Cho dù một thuê bao chưa bao giờ mua hàng, hoặc một người nào đó để lại các mặt hàng trong giỏ hàng của mình, bạn vẫn cần quan tâm đến những người này. Trọng tâm của loạt email marketing này là biến những người mua không mua hàng/ bỏ dở giỏ hàng thành khách hàng mua lần đầu tiên.

Một loạt email tự động hóa được thiết kế đặc biệt để nói chuyện với nhóm người đặc biệt này chính là mẹo để lôi kéo họ chuyển đổi. Hãy tập trung vào mối quan tâm của người đọc và giữ nội dung ngắn gọn trong khi truyền tải những lợi ích của việc tham dự sự kiện của bạn.

Cuối cùng với những thông tin dữ kiện bạn đã có hãy

Xây dựng cơ sở dữ liệu thông minh với danh sách thông minh

Đó là lí do tại sao Email Marketing hiện đại cần sự hỗ trợ cốt lõi với 1 cơ sở dữ liệu hành vi thông minh. Cơ sở dữ liệu này đóng vai trò như hệ thống hồ sơ chứa tất cả các khách hàng và tương tác của họ trong hệ thống tiếp thị, bán hàng, và giao dịch. Kết quả là: có một nơi duy nhất các nhà tiếp thị có thể xây dựng chiến dịch nhắm mục tiêu cao gắn liền với các thông tin theo dõi được về mỗi liên lạc cá nhân.

  • Lịch sử Email: Gửi, mở ra, nhấn vào, thoát ra, chưa đăng ký…
  • Nhân khẩu học: Tên, vị trí, tuổi, nguồn đăng ký, hộ gia đình, sở thích, điểm số, các trường tùy biến…
  • Mạng xã hội: Chia sẻ nội dung, giới thiệu, bình chọn câu trả lời…
  • Thói quen: Lịch sử mua hàng, tiền gửi, rút tiền, bỏ giỏ hàng, sử dụng dữ liệu…
  • Website: Xem trang, nhấp liên kết, hoàn thành form, nguồn giới thiệu, truy vấn tìm kiếm…
  • Lịch sử chiến dịch: Thành viên chiến dịch, đáp ứng chiến dịch, sự thành công của chiến dịch…

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.