Những Cách giữ chân khách hàng

Những Cách giữ chân khách hàng

Tư vấn chăm sóc khách hàng hiệu quả

Thịt trường ngày nay là thị trường siêu cạnh tranh. Giữ chân khách hàng là vấn đề mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều hướng đến. Khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh, họ chính là người quyết định đến sự sinh tồn của doanh nghiệp. Và tất nhiên chẳng ai muốn mất khách hàng sang tay đối thủ chỉ sau một lần giao dịch.

văn hóa chăm sóc khách hàng
văn hóa chăm sóc khách hàng

Sự thoả mãn của khách hàng là những gì mà bạn cần phải phấn đấu đạt được. Đó cũng là cách tốt nhất để thu hút và giữ chân khách hàng. Hãy nhớ rằng sự trung thành của khách hàng chỉ có thể có được với mức độ thoả mãn cao, bởi vì điều này sẽ tạo ra sự thoải mái về tinh thần, một yếu tố còn đang thiếu trong sự thoả mãn thông thường vốn chỉ tạo ra một sự trung thành hạn chế, nghĩa là có thể có sự thay đổi về sản phẩm hoặc dịch vụ và nhà cung cấp. Những khách hàng được thoả mãn cao cũng ít quan tâm hơn đến vấn đề giá cả. Mặt hàng họ ưa chuộng sẽ luôn được chú ý và đánh giá cao, từ đó, các bạn bè, người thân của họ sẽ biết đến sản phẩm dịch vụ của bạn trong các buổi nói chuyện thân mật.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng và giữ chân họ không phải là điều dễ dàng. Vậy làm thế nào để khách hàng quay lại với doanh nghiệp và giữ chân khách hàng bằng cách nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này: Dưới đây là những thông tin chính mà Vietbrands muối gửi đến bạn sau nhiều năm làm dịch vụ tư vấn khách hàng cho các doanh nghiệp lớn.

  • Luôn đáp ứng nhu cầu Khách Hàng mong muốn
  • Làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
  • Luôn tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn cho khách hàng
  • Luôn biết nói lời cảm ơn
  • Khơi gợi mong muốn của khách hàng
  • Luôn chủ động giao tiếp với khách hàng
  • Luôn xây dựng mối thiện cảm với khách hàng
  • Luôn nhớ đừng quá hứa hẹn mọi thứ
  • Luôn tạo ra những sự khuyến khích cho khách hàng
  • Phân chia từng nhóm khách hàng để phục vụ tốt hơn
  • Cá nhân hoá sự chăm sóc đối với khách hàng
  • Không bao giờ thể hiện sự thờ ơ với khách hàng
  • Luôn có bộ phận xem xét phân tích các đối thủ
  • Biến khách hàng của đối thủ thành khách hàng của mình bằng sự chân thành
  • Luôn có bộ phận lắng nghe và nhận phản hồi thường xuyên từ khách hàng
  • Luôn giữ cho sản phẩm và dịch vụ nhất quán về cả hình thức và chất lượng
  • Đối xử với khách hàng như chính là người thân và tương lai của công ty bạn vậy
  • Luôn luôn chăm sóc khách hàng cũ giống như họ là những khách hàng mới của bạn vậy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.