Nội dung bài dăng không chất lượng
Các bạn đã từng tham gia các khóa học marketing online hay đã từng làm marketing online hẳn đã biết tầm quan trọng của nội dung đến hiệu quả của tiếp thị. Những nội dung yếu kém xuất hiện như một mảng quảng cáo liên tục hoặc một mớ hỗn độn thông tin không gây chú ý nhiều thậm chí là làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của bạn. Một số sai lầm liên quan đến nội dung mà bạn cần lưu ý:
Nội dung quá dài: Nội dung bài đăng Facebook quá dài có thể làm người dùng lười đọc và bỏ qua bài đăng. Do đó, một bài đăng chỉ nên từ 150 – 250 ký tự.
Nội dung nhạt nhẽo: Sử dụng một nội dung lặp đi lặp lại sẽ trở nên nhàm chán. Nội dung bài đăng chỉ toàn là chữ, không có hình ảnh, âm thanh, video cũng khiến bài đăng trở nên nhạt nhẽo và không thu hút được người dùng.
Một nội dung có liên quan, hấp dẫn và hữu ích với người dùng sẽ rất có lợi cho tiếp thị của bạn. Bạn nên tối ưu hóa nội dung với các thông tin quan trọng trong một hình thức nhỏ gọn và tích hợp hình ảnh, video vào nội dung để đạt kết quả tốt hơn.
Không có chiến lược đăng bài
Đăng bài bất cứ khi nào bạn muốn. Đây là một sai lầm, nó thể hiện sự không chuyên nghiệp của bạn và không tốt cho mục tiêu tiếp thị của bạn. Bạn cần đặt một lịch trình đăng bài và cập nhật nó thường xuyên. Điều này giúp những người theo dõi biết và không bỏ sót bài đăng của bạn.
Ngoài ra bạn cũng cần dành thời gian để điền vào tất cả phần của trang. Đảm bảo trang về được điền đầy đủ, cung cấp thông tin có liên quan và bao gồm liên kết đến trang web hoặc blog chính.
Facebook marketing là cách cực kỳ hữu hiệu trong việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị sản phẩm đến khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều người hơn nữa. Để tiếp thị qua Facebook thành công bạn cần tránh những lỗi ở trên. Bên cạnh đó bạn cần theo dõi những xu hướng mới và không ngừng học hỏi nâng cao khả năng để cạnh tranh được với doanh nghiệp tương tự. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn và giúp sức cho thành công của bạn!
Thiết kế hình ảnh kém chất lượng về nội dung màu sắc
Một image được thiết kế hiệu quả không đơn giản chỉ là một hình ảnh đẹp. Một hình ảnh tốt sẽ có thể hỗ trợ đắc lực cho thông điệp marketing của chúng ta. Hãy luôn sử dụng những màu sắc bổ sung và tương phản lẫn nhau để tạo sự nổi bật
Chọn tiêu đề sai và Lỗi văn bản
Hãy chọn những tiêu đề hay hấp dẫn, cuốn hút người đọc ví dụ như: Bạn đã sẵn sàng chưa?
Click để giành chiến thắng, Nhận miễn phí ebook, Các mẹo thành công bỏ túi, Click enter nhận phiếu giảm giá ngay
Quá nhiều văn bản chứa trong ảnh
Giữ hình ảnh đơn giản, giữ nó đầy màu sắc và hấp dẫn và đừng nên là một nhà quảng cáo lười biếng trên Facebook và hãy chắc chắn kiểm tra, xem trước quảng cáo trước khi tung nó ra trực tiếp
Lạm dụng và Sai lầm trong việc sử dụng Facebook Ads
Facebook Ads là một tính năng của Facebook giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, tuy nhiên bạn phải tốn một khoản phí cho việc này. Do đó, nếu bạn không xây dựng các quảng cáo hấp dẫn và không có chiến lược rõ ràng, phù hợp thì bạn có thể lãng phí thời gian, tiền bạc mà không thu được sự chú ý.
Bạn có thể sử dụng công cụ Power Editor của Facebook để hỗ trợ trong quá trình xây dựng quảng cáo. Power Editor của Facebook cho phép người dùng chỉ định chi tiết nơi đặt quảng cáo của bạn và cung cấp thông tin quảng cáo làm tốt như thế nào trong một số trường hợp. Bạn có thể mất một thời gian và có thể mắc một số lỗi khi sử dụng Facebook Ads để tự rút ra cho mình kinh nghiệm. Nếu không muốn tốn thời gian và chi phí cho việc thử nghiệm Facebook Ads thì một khóa học marketing online ngắn hạn là lựa chọn cho bạn. Các khóa học về marketing online sẽ chỉ cho bạn cách dùng Facebook Ads như thế nào cho hiệu quả.
Không có lời kêu gọi hành động (Call to Action: CTA)
Call to Action đóng vai trò quan trọng góp phần cho sự thành công của chiến dịch Facebook Ad, lời kêu gọi hành động là những gì khuyến khích mọi người hành động. Hình ảnh giăng bẫy họ, nhưng lời kêu gọi hành động đưa ra cho họ động lực cuối cùng khiến họ phải click. Đó là mục tiêu của facebook ads