Trong không gian công nghệ, sự gián đoạn là một điều tốt. Trong không gian tiếp thị, gián đoạn là kẻ thù. Một nơi nào đó ở giữa, trong không gian công nghệ tiếp thị, sự gián đoạn là điều ác cần thiết. Trong khi các nhà nghiên cứu về công nghệ tiếp thị thích thử sản phẩm SaaS (Phần mềm dạng dịch vụ) mới, họ ghét nó khi một nền tảng như Google hay Facebok buộc họ phải thay đổi các chiến lược đã hoạt động trong nhiều tháng, thậm chí hàng năm.
Vào cuối năm 2015, Google đã làm những gì tốt nhất và thay đổi trò chơi một lần nữa. Thuật toán Hummingbird của Google, với nhiều nhà quan sát bên ngoài, là bước nhảy vọt lớn nhất mà công cụ tìm kiếm này đã từng thực hiện. Đây là sự thay đổi lớn nhất trong tìm kiếm không phải trả tiền kể từ “Cập nhật Caffeine” của Google vào năm 2010 và nó làm chậm lại những cập nhật của Panda và Penguin khiến các SEOs sợ hãi vài năm trở lại đây.
Một thuật toán mới của Google là một hợp đồng lớn. Hummingbird, tuy nhiên, là rộng hơn so với một thuật toán mới. Hummingbird có nhiều nhánh tiềm năng có thể trải rộng trên toàn bộ bộ sản phẩm của Google, dẫn đến sự thay đổi lớn lao trong tiếp thị kỹ thuật số tốt hơn. Hôm nay, tôi muốn phác thảo cách thức và lý do Google đang thay đổi trò chơi và bạn có thể làm gì để vượt qua nó.
Quy tắc sách mới của Google
Hummingbird là công cụ máy mốc được áp dụng cho tìm kiếm. Ý tưởng rất đơn giản. Điều gì sẽ xảy ra nếu thay vì thu thập thông tin web cho các trang web đề cập đến những từ bạn đang tìm kiếm, Google có thể hiểu mục đích tìm kiếm của bạn và đưa ra kết quả dựa trên những gì bạn thực sự muốn chứ không phải những gì bạn nói?
Bây giờ họ có thể.
Hummingbird rất phức tạp, và nếu tôi có thể giải thích làm thế nào nó đã làm điều này, tôi sẽ được ngồi trên một bãi biển một nơi nào đó với một tỷ đô la ngay bây giờ thay vì viết blog. Hummingbird là, theo thiết kế, khó hiểu. Đối lập với Panda và Penguin, bao gồm các nguyên tắc rộng rãi có thể áp dụng cho tất cả các SERP, Hummingbird có tác động khác nhau đối với mỗi cụm từ tìm kiếm. Để chống lại điều này, điều quan trọng là phải thực hiện một bước trở lại và công nhận các nguyên tắc phổ quát có xu hướng hướng dẫn các quyết định của Google. Nguyên tắc lớn nhất trong này là người sử dụng là nhà vua.
Dữ liệu về hành vi người dùng và Bạn – Hướng dẫn cho Người mới tham gia
Google đã đi theo hướng này trong 5 năm. Từ từ nhưng chắc chắn, họ đã kết hợp dữ liệu hành vi người dùng vào thuật toán tìm kiếm của họ. Những thứ như tỷ lệ số trang không truy cập, pogo-sticking và sàng lọc tìm kiếm đã được đầu tư cho SEOs tốt nhất thế giới. Ngày nay, những thước đo này vẫn rất quan trọng.
Mặc dù chúng tôi không thể nhìn đằng sau bức màn với Hummingbird giống như Panda và Penguin nhưng chúng tôi biết rằng dữ liệu hành vi của người dùng là một thành phần quan trọng của cách Hummingbird diễn giải SERPs. Đây là một nhận thức quan trọng cho sự thành công của SEO vào năm 2016 trở lên.
Vậy làm thế nào để bạn sử dụng điều này để lợi thế của bạn? Dưới đây là ba bước đơn giản để cải thiện dữ liệu hành vi người dùng của bạn:
- Theo dõi tỷ lệ thoát hiện tại của bạn trên tất cả các trang: Biết bạn có vấn đề là bước đầu tiên, phải không? Theo dõi tỷ lệ thoát và thời gian trung bình trên trang trên tất cả các trang trong Google Analytics. Chú ý đến những loại trang nào có số liệu tốt nhất và tồi tệ nhất.
- Đảm bảo mỗi trang có siêu dữ liệu duy nhất: Đưa vào mô tả meta của mỗi trang và tiêu đề để đảm bảo rằng chúng đang hấp dẫn mọi người nhấp chuột. Bao gồm từ khóa mục tiêu là quan trọng để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột.
- Kiểm tra trải nghiệm trên trang của bạn cho 5 từ khóa hàng đầu: Hãy đi tìm những từ khoá mục tiêu bạn muốn xếp hạng. Trang web của bạn trông như thế nào so với đối thủ cạnh tranh? Kinh nghiệm sử dụng của bạn có tệ hơn không? Nếu vậy, có thể bạn sẽ thấy rất nhiều người pogo-sticking.
- Luôn luôn kiểm tra: Không bao giờ ngừng thử nghiệm các mô tả meta mới, tiêu đề và tùy chọn trải nghiệm người dùng. Tôi đã nhìn thấy các bài kiểm tra tăng gấp đôi tỷ lệ nhấp chuột của chúng tôi và tôi đã nhìn thấy các bài kiểm tra không có hiệu lực. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là không có gì! Một khi bạn đã nắm vững được cơ bản về việc tận dụng dữ liệu hành vi người dùng, đã đến lúc bắt đầu sử dụng các nguyên tắc này để cải thiện kết quả tiếp thị của bạn.
Một khi bạn đã nắm vững được cơ bản về việc tận dụng dữ liệu hành vi người dùng, đã đến lúc bắt đầu sử dụng các nguyên tắc này để cải thiện kết quả tiếp thị của bạn.
Sử dụng Quy tắc sách của Google để lợi thế của bạn
Vì vậy, bây giờ chúng ta biết được tầm quan trọng của dữ liệu hành vi người dùng và chúng tôi chú ý đến dữ liệu hành vi người dùng của trang web của chúng tôi, làm thế nào để chúng ta tận dụng quy tắc của Google? Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn những điều bạn nên làm để hiểu cách Google xem trang web của bạn:
- Kiểm tra tốc độ trang web của bạn với Thông tin chi tiết về Google PageSpeed của Google. Nếu trang web của bạn hiển thị màu đỏ, bạn cần phải nâng cấp ngay lập tức.
- Đăng ký trang web của bạn với Google Search Console. Điều này cho phép bạn tối ưu hóa hiệu suất tìm kiếm của trang web. Đăng ký doanh nghiệp của bạn với Google Doanh nghiệp của tôi và tối ưu hóa nó cho Sơ đồ tri thức. Đừng ngại sử dụng nhiều hình ảnh!
- Tạo danh sách từ khóa mục tiêu với công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.
- Cuối cùng, tìm kiếm các từ khoá bạn muốn xếp hạng tốt và đánh giá cạnh tranh của bạn. Những gì các trang web nhìn tốt? Những gì các trang web nhìn ngày? Điều này sẽ giúp bạn đánh giá vị trí của mình trong bối cảnh cạnh tranh.
Nếu bạn đang tìm cách cải thiện chiến lược tiếp thị để phù hợp với các quy tắc thay đổi của Google, bạn có thể cần trợ giúp từ chuyên gia.