Các bước tối ưu seo mobile 2019

Các bước tối ưu seo mobile 2019

Tối ưu seo mobile 2019

Ưu Tiên Thiết kế Web Chuẩn Responsive

Thiết kế cho di động, theo Google, là một trong những bearing wall trong thế giới đa thiết bị mà chúng ta đang tiến tới. Một website mà không có phiên bản dành cho mobile thì sẽ không được google đánh giá cao và bạn sẽ rất khó để có thể seo tốt được, Với thiết kế chuẩn Responsive thì thiết kế dạng này sẽ vẫn cho phép site của bạn hiển thị tùy chỉnh khác nhau trên các thiết bị được sử dụng để điều hướng. Nó không chỉ là vấn đề điều chỉnh kích thước màn hình mà còn đối với chức năng tổng thể. Bạn muốn khách hàng đến với doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình nhiều hơn thì hãy ưu tiên thiết kế này.

Viết bài ngắn gọn chuẩn seo

Một bài viết chuẩn seo là bài viết vừa ngắn ngon nhưng vẫn đầy đủ các nội dung cần thiết về chủ đề cần viết, cần chú ý câu từ tránh lặp đi lặp lại nội dung dễ gây nhàm chán cho người đọc và không được google đánh giá cao. cần ghi nhớ những lưu ý sau đây:

Từ khoá phải có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Với một từ khoá bạn có thể viết được nhiều bài khác nhau.
Số lượng từ khóa tần suất lặp từ khóa khoảng 4 đến 5 lần trong một bài viết

Tối ưu hóa hình ảnh trên website

Việc giảm các dung lượng hình ảnh rất quan trọng trong việc tăng tốc website cũng như tiết kiệm băng thông cho website, hình ảnh phải có kích thước vừa chuẩn trên các máy tính để bàn và laptop nhưng vẫn chuẩn kích thước hiện thị trên mobile, đặt tên cho hình ảnh tiêu đề hỉnh ảnh cần ngắn gọn và đi vào trọng tâm nội dung phải phân tích theo thói quen tìm kiếm trên di động của người dùng.

Nếu bài viết của bạn không cần hình ảnh chất lượng cao sắc nét, ví dụ như các bài tin tức, bài viết chia sẻ thì bạn nên dùng JPG.

Ngược lại nếu đó là trang bán sản phẩm, cần hình ảnh chất lượng rõ ràng để thu hút cảm xúc khách hàng, bạn nên dùng ảnh định dạng PNG là tốt nhất.

Tối ưu các plugin Giảm bớt HTML, CSS, và JavaScript

Hãy loại bỏ tất cả những thứ không cần thiết cho trình duyệt để giảm kích thước cho các tài nguyên HTML, CSS, và JavaScript.

Loại bỏ tất cả các khoảng trắng không cần thiết và các lệnh xuống dòng. Bạn sẽ thấy nội dung gọn gàng và nhẹ hơn trong việc tải trang.
Đối với một lập trình viên thì việc ghi chú vào các đoạn mã là điều cần thiết để dễ dàng quản lý và sửa đổi. Đối với các trình duyệt thì đó là dư thừa, vì vậy hãy xóa nó trong các tập tin CSS ( /* … */ ), HTML ( ), và JavaScript ( // … ).
Biên dịch, thay đổi phương thức lập trình và rút gọn tên biến… cho các đoạn mã Javascript. Cần chú ý điều này đòi hỏi bạn có một sự hiểu biết cao.
Đối với CSS, không khai báo lặp lại các quy tắc như “.awesome-container” ở trên là được.

Tránh sử dụng Flash

Ngoài ra bạn cần phải thực hiện chức năng kiểm tra phân tích để tối ưu tốt nhất thân thiện nhất trên mobile và các thiết bị di động đó là:

  • Kiểm tra di động (mobile check)
  • Trải nghiệm người dùng (UX)
  • Thực hiện một kiểm tra chuyên sâu thiết bị di động

Bạn cần phải có chiến lược đón đầu xu hướng này, Hãy liên hệ với Vietbrands để được tư vấn những công cụ cần thiết cho chiến lược marketing mobile hiệu quả nhất, tính khả thi cao nhất

Vietbrands sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong các chương trình marketing thương hiệu bao gồm việc hỗ trợ thiết kế logo, sáng tạo slogan, chạy quảng cáo, thiết kế các ấn phẩm chạy quảng cáo seo online như banner, poster, chụp hình sản phẩm, thiết kế brochure, thiết kế catalogue, thiết kế In leaflet..v..v

Với đội ngũ nhân viên hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn đồng hành tư vấn và phát triển cùng doanh nghiệp của bạn ngày càng lớn mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.