Tự tạo thương hiệu – Công thức cho việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Tự tạo thương hiệu – Công thức cho việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

tự tạo thương hiệu

Mỗi công ty chúng tôi làm việc luôn muốn đi với “thương hiệu“. Một mặt, chúng tôi là một công ty thương hiệu, vì vậy đó là công bằng. Mỗi nhân viên, mỗi điểm của người tiêu dùng, mỗi quảng cáo, mỗi hóa đơn, mỗi email tạo nên thương hiệu của bạn. Nó không phải là hoàn toàn về các yếu tố xây dựng thương hiệu như biểu trưng hoặc bảng màu, đó là tạo ra bản sắc, giọng nói và trải nghiệm xác thực cho người bạn làm công ty.

Vậy làm thế nào bạn có thể làm điều đó? Tạo ra một thương hiệu thực sự tuyệt vời không phải là dễ dàng. Đó là về việc có một công thức mà bạn có thể cam kết, làm việc với các thành phần mà bạn có, và để cho nó có thể phát triển mà không cần chạm vào nó.

Đây là công thức mà các nhà kinh doanh đã từng làm trước đây cho vô số công ty và chắc chắn sẽ làm việc cho dự án xây dựng thương hiệu DIY của bạn.

tự tạo thương hiệu

Trước tiên, hãy nhìn vào văn phòng của bạn và thu thập các thành phần của bạn

Bước đầu tiên của việc xây dựng thương hiệu luôn là sự tự phản chiếu. Điều gì làm bạn chú ý? Điều gì làm cho nhân viên của bạn chú ý? Điều gì khiến khách hàng của bạn yêu bạn? Điều gì làm cho khách hàng cũ của bạn ghét bạn? Đây là những thành phần của bạn. Đây là những gì bạn phải làm việc. Nếu bạn hài lòng với các thành phần mà bạn có, xin chúc mừng! Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu xây dựng! Nếu bạn không, hãy đi đến cửa hàng tạp hoá và đọc: bắt đầu tuyển dụng! – và đừng trở lại cho đến khi bạn có mọi thứ bạn cần.

Thương hiệu luôn bắt đầu với bạn là ai. Nếu “nguyên liệu” bạn phải làm việc là “những hiểu biết phân tích” và “sự sáng tạo”, tuyệt vời! Nếu thành phần của bạn “rẻ” và “hiệu quả” thì tuyệt vời! Sử dụng những gì bạn có và bạn là ai.

Xem thương hiệu của H & R Block và so với TurboTax, hoặc Nordstrom so với H & M. Các tổ chức này làm việc với những gì họ có và họ không cố gắng trở thành người khác. Nếu bạn muốn một khuôn mẫu dễ dàng cho việc này, hãy sử dụng kiểm tra thương hiệu miễn phí để tìm đúng “nguyên liệu” cho công thức của thương hiệu!

Tiếp theo, Thêm bốn thành phần chính của bạn và hãy bắt đầu

Hy vọng rằng bạn đã khám phá rất nhiều thành phần mà bạn có thể sử dụng, nhưng có bốn thành phần chính bạn sẽ muốn tập trung vào.

  • Bạn phục vụ ai?
  • Bạn làm nghề gì?
  • Lợi ích cho khách hàng của bạn là gì?
  • Sự khác biệt chính cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì?

Bốn thành phần này sẽ là những thành phần “cơ bản” quan trọng nhất của bạn, nhưng bất cứ thứ gì khác mà bạn phát hiện làm cho gia vị tuyệt vời! Bạn sẽ muốn kết hợp tất cả các yếu tố này với nhau để xem nơi bạn chống lại cạnh tranh của bạn. Những câu trả lời này phải thông báo cho mọi khía cạnh của những gì bạn trông giống, âm thanh và hành động. Nếu bạn cần trợ giúp, hãy thử các bài tập đơn giản như từ vựng tất cả các yếu tố này và xem nơi có chồng chéo. Bạn có thể thử cùng một bài tập với các đối thủ cạnh tranh để xem những gì họ đang nhấn mạnh và, sau đó, những gì bạn nên tránh.

Bạn nên đi ra khỏi bước này với một danh tính đơn lẻ cho thương hiệu của bạn. Hãy suy nghĩ theo Disney, mà bản chất của nó là giải trí gia đình, hoặc IKEA tập trung vào đồ nội thất giá cả phải chăng.

Cuối cùng, bắt đầu với việc thiết kế từ 6-12 tháng

Đây là phần thú vị nhất, ứng dụng thực tế. Làm thế nào để bạn đưa bản chất của thương hiệu thành hành động? Bắt đầu bằng cách lấy danh tính của thương hiệu và tạo nó thành một cá tính. Bạn có khả năng tiếp cận, tinh tế, vui vẻ? Tại sao? Tiếp theo, lập bản đồ tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng của thương hiệu của bạn. Cho dù đó là nhân viên tiếp tân của bạn trả lời điện thoại hoặc hoá đơn mà khách hàng nhận được, bạn nên nhìn, cảm nhận và âm thanh giống như mọi khía cạnh khác của tính cách thương hiệu của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn tận dụng mọi cơ hội để chia sẻ thương hiệu của bạn!

Hưng Thiện – Vietbrands

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.