Thông thường khi một công ty muốn đổi thương hiệu, họ đang tìm cách tạo ra những thay đổi đáng kể cho thương hiệu họ đã có. Đôi khi, tuy nhiên, một công ty có nhiều cổ phiếu thương hiệu tích cực sẽ tìm kiếm các công ty xây dựng thương hiệu để “làm mới” hoặc đơn giản thương hiệu hiện tại của họ. Vậy cái nhìn mới về thương hiệu chính xác như thế nào và nó khác biệt gì so với một thương hiệu hoàn chỉnh?
Làm mới thương hiệu FFA
The Future Farmers of America (FFA) là một tổ chức thanh thiếu niên thúc đẩy và hỗ trợ giáo dục nông nghiệp. Với hơn 600.000 thành viên trên hơn 7.000 chương, FFA có một thương hiệu rất nổi bật đã trở thành đồng nghĩa với thành công trong ngành nông nghiệp, nhưng logo của họ vẫn hầu như không thay đổi kể từ khi thành lập vào năm 1928. Đó là thời gian cho một chút nâng cấp.
Khi họ bắt đầu làm việc, họ đã hoài nghi về sự thay đổi logo. Rốt cuộc, thương hiệu FFA đã đầu tư rất nhiều vào thương hiệu của họ. Họ không nghĩ rằng phải trải qua quá trình đổi thương hiệu lại là một động thái tốt cho một tổ chức được kính trọng nhưng họ sẽ phải vứt bỏ một biểu tượng đã được đeo trên áo jacket xanh lục nhạt truyền thống của họ qua nhiều thế hệ.
Đó là lý do tại sao họ đưa thương hiệu hiện tại, với tất cả những gì nó thể hiện, và trải qua sự làm mới thương hiệu khi thắt chặt logo, màu sắc, thông điệp và lựa chọn phông chữ để giữ cho thương hiệu cổ điển hiện đại với những xu hướng hiện đại.
Đổi mới thương hiệu FFA
Nhìn hai biểu tượng này cạnh nhau. Họ trông khá giống nhau, phải không? Đó là điểm chính.
Khi làm mới thương hiệu, nửa trận chiến là nhất quán. Bạn muốn đảm bảo rằng, ở mức cao, thương hiệu vẫn không thay đổi. Khi bạn làm việc với các tổ chức như Future Farmers of America, bạn đang phải đối phó với các biểu tượng mà gia đình đã trải qua qua các thế hệ. Có những đứa trẻ trong áo jacket màu xanh da trời hôm nay trông giống hệt áo jacket màu xanh của ông bà của họ từ khi họ ở trong FFA! Nếu bạn đang làm mới thương hiệu có nhiều lịch sử, bạn muốn đảm bảo rằng bạn giữ sự nhất quán với nhận dạng thị giác của họ. Hãy xem xét một số thay đổi cụ thể thực hiện:
Đại bàng
Chú ý rằng con đại bàng ở bên trái có vẻ sắc bén hơn không? Còn những sọc đỏ trên con dấu trông có vẻ cồng kềnh. Đây không phải là điều hiếm thấy ở những thương hiệu cũ. Không giống như ngày hôm nay, nơi mà bạn có thể giữ các tệp thiết kế đẹp và an toàn trên máy chủ của mình, trong nhiều biểu tượng quá khứ chỉ đơn giản là các bản fax của bản gốc. Nhiều trong số những biến dạng này có thể xảy ra trong nhiều năm sao chép và sao chép lại cùng một hình ảnh lặp đi lặp lại. Chúng tôi muốn làm sạch nó để làm cho nó rõ nét hơn.
Con cú
Con cú một chút cá tính hơn. Bằng cách dọn dẹp lông làm hình ảnh có vẻ bận rộn hơn, dễ dàng làm cho đôi mắt màu vàng và xanh dương của mình bật lên.
Khoảng cách và đối xứng
Bởi vì biểu trưng ban đầu đã được vẽ bằng tay, có một số vấn đề khoảng cách và đối xứng nhỏ mà chúng tôi muốn lên bờ. Đây là một trong những điều đầu tiên bạn nên làm khi tìm kiếm để làm mới thương hiệu cũ.
Kiểu chữ
Trước khi làm mới thương hiệu, phông chữ và kiểu chữ trông khá kỳ quặc. Nó trông không đẹp trên các mặt nhỏ, giống như một tấm danh thiếp, thật khó để đọc, và “FFA” trong logo có vẻ tự nhiên. Để làm lại điều này, Klinic Slab được chọn làm kiểu chữ mới và khoảng cách trong logo của họ một cách thích hợp.