Theo cách có thể, đổi thương hiệu công ty đầu tiên của bạn là một nghi thức, vì vậy bạn muốn chắc chắn rằng bạn làm đúng. Tin tốt lành là, trong khi mỗi thương hiệu lại là duy nhất, những thương hiệu thành công luôn luôn theo cùng một mô hình: Bạn bắt đầu bằng cách phân tích thương hiệu hiện tại của mình, sau đó bạn xác định một không gian mà thương hiệu của bạn có thể sở hữu, chế tác thương hiệu mới của bạn và cuối cùng Thương hiệu mới vào thị trường.
Trước khi bắt đầu quá trình đổi thương hiệu, đảm bảo bạn có một kế hoạch được lập thành theo bốn bước sau:
Phân tích thương hiệu hiện tại của bạn
Thương hiệu hiện tại của bạn như thế nào và làm thế nào để nó so sánh với phần còn lại của thị trường? Người tiêu dùng của bạn xem sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào? Còn đối thủ cạnh tranh của bạn thì sao? Đây là tất cả các câu hỏi quan trọng để hỏi khi bạn xem xét thương hiệu của bạn, nhưng có một câu hỏi mà không nhiều các nhà tiếp thị yêu cầu trong giai đoạn đầu tiên của việc đổi thương hiệu công ty của họ …
Tại sao chúng ta lại làm việc này?
Quá thường xuyên, mọi người bắt đầu đổi thương hiệu công ty bởi vì họ đang chán. Nếu bạn nhìn vào biểu tượng của mình mỗi ngày, có vẻ như bạn đã lỗi thời, nhưng đó là một lý do công bằng và hợp lý để bắt tay vào đổi thương hiệu? Có rất nhiều lý do tuyệt vời để đổi thương hiệu một công ty, nhưng chán nản không phải là một trong số đó. Trước khi bạn bắt tay vào đổi thương hiệu đầy đủ, đảm bảo thực hiện kiểm toán thương hiệu đầy đủ.
Xác định “không gian riêng của bạn”
Điều này, được cho là phần quan trọng nhất trong nỗ lực xây dựng thương hiệu của công ty. Bạn cần phải nghiên cứu khách hàng hiện tại của bạn, khách hàng lý tưởng của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn để tìm ra chính xác bạn muốn. Điều gì làm cho thương hiệu của bạn là một bông tuyết đặc biệt trong cơn bão cạnh tranh. Có rất nhiều nguồn thông tin đáng kinh ngạc về chủ đề này, bao gồm Chiến lược Bầu trời Xanh của W. Chan Kim và Renee Mauborgne, vì vậy sẽ không đi sâu vào chi tiết, nhưng đây là một số câu hỏi tuyệt vời để yêu cầu trong quá trình tìm kiếm không gian riêng của bạn :
-
- Những mệnh đề giá trị của chúng ta là gì?
-
- Đối thủ cạnh tranh của chúng tôi là gì? Họ trùng nhau ở đâu? Tính từ của đối thủ cạnh tranh sử dụng để diễn tả chính mình như thế nào?
-
- Có một danh sách? Tuyệt quá! Những từ này giờ đã bị giới hạn.
- Chúng tôi xếp loại nào trong số các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi về giá? Còn về tính năng? Dịch vụ?
Khi bạn đã có câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn sẽ có một ý tưởng tốt hơn về cách bạn có thể tìm thấy “đại dương xanh” của mình.
Thương hiệu công nghệ mới
Bây giờ đến phần thú vị. Vâng, việc tạo ra thương hiệu sẽ có được tất cả vinh quang, nhưng thương hiệu mới của bạn phải được tạo ra dựa trên nghiên cứu mà bạn đã làm trước đó. Tất cả mọi thứ bạn làm trong việc chế tác thương hiệu của bạn phải xuất phát từ không gian trong thị trường mà bạn muốn sở hữu. Trước khi bạn cân nhắc đến một pallette màu, bạn nên suy nghĩ về những yếu tố này hỗ trợ vị trí độc nhất mà bạn đã tìm thấy rất khó khăn. Bây giờ vào những thứ vui vẻ:
-
- Logo
-
- Pallette
-
- Màu Chính
-
- Kiểu chữ
-
- Bản sắc Thương hiệu, bao gồm một boilerplate thương hiệu và sân thang máy
- Thay thế cho bất kỳ tài sản in hoặc kỹ thuật số nào mà nhóm của bạn sẽ sử dụng trong tương lai. Điều này bao gồm mọi thứ từ văn phòng phẩm đến trang web của bạn.
Nice-To-Haves Đối với Thương hiệu Mới của bạn
-
- Dấu hiệu thay thế
-
- Palette cấp ba
-
- Tuỳ chỉnh Biểu tượng
-
- Tài liệu Nhãn hiệu Thương hiệu mô tả thương hiệu của bạn như thế nào
- Hướng dẫn về nhiếp ảnh mang nhãn hiệu
Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng thương hiệu mới của bạn không có mặt trong suốt trải nghiệm của khách hàng. Tất cả mọi thứ từ bàn tiếp tân của bạn tới văn phòng của CEO đều nên hét lên thương hiệu của bạn.
Khởi động và duy trì thương hiệu mới của bạn
Khởi động và Duy trì thương hiệu mới của bạn, ” chúng tôi ra mắt thương hiệu mới của chúng tôi – hy vọng với một bữa tiệc khởi động! Phần này nên được vui vẻ cho tất cả mọi người tham gia và cho phép nhóm của bạn để kỷ niệm danh tính mới của công ty bạn”. Để thương hiệu ra mắt, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đang liên quan đến tất cả những người phù hợp bên trong với sự kiện ra mắt thương hiệu. Điều cuối cùng bạn muốn làm là tạo một thương hiệu mới mà người đứng đầu bán hàng ghét và sau đó phá hoại. Đảm bảo rằng bạn đang giao tiếp có hiệu quả với tất cả các bên liên quan có liên quan trong nội bộ trước khi bạn khởi chạy thương hiệu mới.