5 bài học tiếp thị từ Harry Potter !!!

5 bài học tiếp thị từ Harry Potter !!!

bài học tiếp thị từ Harry Potter

Từ năm 1997, những quyển sách Harry Potter đã là một phần của cuộc đời chúng ta. Cho dù bạn là người đứng hàng thứ giờ để xem một bộ phim mới hoặc lo lắng chờ đợi một cuốn sách phát hành để tìm hiểu xem Harry Potter cuối cùng đã đánh bại Voldemort, bạn đã là một phần của cuộc cách mạng Harry Potter. Nhưng câu chuyện này vượt khỏi tầm nhìn của một nhà ảo thuật trong một thế giới kỳ diệu đến một phương pháp chiến lược mà J.K. Rowling đã viết sách và tiếp thị chúng. Vì vậy, khi bộ phim kết thúc vào thứ sáu, hãy nghĩ đến những bài học tiếp thị có thể học được từ Harry Potter.

 5 bài học tiếp thị từ Harry Potter

Xây dựng một phương pháp tiếp cận chiến lược

Khi J.K. Rowling lần đầu tiên bắt đầu viết những quyển sách Harry Potter, cô biết chính xác những nhân vật và câu chuyện sẽ phát triển ra sao. Trong nhiều năm, người hâm mộ đã hỏi cô câu chuyện sẽ kết thúc như thế nào, nếu Harry sẽ chết, nếu Snape đã trung thành với cụ Dumbledore hoặc Voldemort. Cô ấy không bao giờ nói một lời nào, nhưng cô ấy nói với thế giới rằng cô ấy biết câu trả lời. Là một nhà tiếp thị, điều quan trọng là phải phát triển một chiến lược. Tạo mục tiêu và thực hiện chiến lược của bạn với những mục tiêu đó trong đầu. Bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ có nhiều thành công hơn với một phương pháp tiếp cận chiến lược ngay từ đầu cho đến khi kết thúc hơn bạn sẽ làm nếu bạn thực hiện nó như bạn đi.

Tiếp thị lan truyền

Sau khi hiện tượng này bắt đầu, J.K. Rowling không phải làm gì nhiều. Những người hâm mộ đã tiếp nhận và tạo ra nhiều chiến dịch virut thay mặt cô nói về sự phấn khích họ đã có trong các bản phát hành sắp tới. Harry Potter thường là chủ đề đang diễn ra trên Twitter, các sự kiện trên Facebook và trang web phong phú và hàng nghìn blogger tạo ra các bài đăng. Những chương trình này chính xác hơn bởi vì họ đến từ nguồn là người hâm mộ, thay vì người tạo ra lợi nhuận. Tương tự như vậy, các nhà tiếp thị cần phải tận dụng tiếp thị trong nước để tạo ra tiếng tăm giống nhau về sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty của họ. Những đánh giá và quảng cáo tích cực đến từ người tiêu dùng có giá trị hơn nội dung đến từ công ty. Sử dụng các công cụ truyền thông xã hội khác nhau có sẵn trực tuyến để tạo ra sự cường điệu mà bạn cần phải thành công.

Cách tiếp cận đa kênh

J.K. Rowling đã sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khán giả của mình. Cô nhận ra rằng khán giả của cô ấy dao động từ trẻ nhỏ đến người lớn, và cô ấy cần phải đáp ứng các sở thích của họ. Ngoài những cuốn sách và phim ảnh, cô đã tạo ra một trải nghiệm thông qua các công viên giải trí như Thế giới Phù thủy của Harry Potter. Cô ấy hiện đang bước vào không gian truyền thông xã hội bằng cách tạo ra Pottermore. Các đoạn giới thiệu Harry Potter đã thu hút hàng triệu người xem trên YouTube. Các nhà tiếp thị nên làm theo ví dụ của mình bằng cách sử dụng nhiều kênh để nhận thông điệp của họ. Các phần khác nhau của đối tượng của bạn được thu hút nhiều hơn thông qua các phương tiện khác nhau làm cho nó cần thiết để sử dụng một sự kết hợp lành mạnh của các công cụ quảng cáo.

 5 bài học tiếp thị từ Harry Potter

Chơi theo cá tính của khán giả

Sau một vài cuốn sách phát hành, J.K. Rowling biết cách tiếp cận khán giả của mình. Cô biết dự đoán của những cuốn sách hay phim mới, xem trước và những gợi ý tinh tế khiến khán giả của cô trở nên hoang dã. Trong những năm tới, cô đã sử dụng kiến ​​thức này để tạo ra nhiều tiếng vang hơn về bất cứ điều gì liên quan đến Harry Potter. Các nhà tiếp thị cần phải làm rất nhiều nghiên cứu để hiểu và kết nối với khán giả của họ. Càng có nhiều kiến ​​thức bạn có, thì sẽ càng dễ thực hiện chiến lược của bạn. Nếu khán giả của bạn bị thu hút bởi một kênh nhất định, hãy sử dụng khán giả đó. Nếu khán giả của bạn bị thu hút bởi một thông điệp nhất định, hãy sử dụng nó. Nếu khán giả của bạn bị thu hút bởi một người phát ngôn nhất định, hãy sử dụng chúng. Có kiến ​​thức này về khán giả của bạn đặt bạn dặm trước đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tạo một nhãn hiệu riêng biệt

Khi bạn nghĩ về Harry Potter một vài từ khóa đến tâm trí. Họ có thể là phù thủy, sẹo sét đánh, Quidditch, hoặc “the boy who lived”. Những đặc điểm của loạt sách này được công nhận bởi những người thậm chí không phải là người hâm mộ. J.K. Rowling đã tạo ra một thương hiệu khác biệt cho Harry Potter tương đương với Nike, Apple và Coca-Cola. Các nhà tiếp thị cần phải làm theo hướng dẫn này và tạo ra thương hiệu cụ thể và có thể nhận dạng cho công ty hoặc nguyên nhân của họ. Thương hiệu của bạn có thương hiệu gì? Thương hiệu của bạn là biểu tượng gì? Những người khác sẽ kết nối với thương hiệu của bạn như thế nào? Thương hiệu của bạn có ý nghĩa gì đối với khán giả của bạn? Xác định tất cả các khía cạnh của thương hiệu của bạn là quan trọng ngay từ đầu bất kỳ chiến dịch nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.