Website bán hàng trực tuyến : Thách thức và cơ hội!

Website bán hàng trực tuyến : Thách thức và cơ hội!

Với sự phát triển và tốc độ phủ sóng ngày càng nhanh của Internet trên phạm vi toàn cầu. Thì Internet đang dần trở thành một mảnh đất màu mở mà các nhà đầu tư hướng tới. Thương mại điện tử đã mở ra một hình thức kinh doanh mới : ” Bán hàng trực tuyến “. Bán hàng trực tuyến được xem là một hình thức kinh doanh mở, ai cũng có thể dễ dàng rao bán sản phẩm của mình trên Internet, tuy nhiên thành công thì không phải ai cũng đạt được. Với một vùng đất màu mỡ và dễ kinh doanh, thì tất nhiên những thách thức được đặt ra là vô cùng lớn.

1/ Đối thủ cạnh tranh là quá nhiều.

Với một thị trường rộng mở, nơi tất cả mọi người đều có thể đưa sản phẩm của mình lên bầy bán, thì sản phẩm của bạn sẽ gặp phải sự cạnh tranh vô cùng khóc liệt từ những đối thủ khác. Khi bạn chỉ mới bắt đầu bập bẹ kinh doanh online thì tốt nhất để tiếp cận khách hàng sản phẩm của bạn cần phải khác đi mới thu hút được sự quan tâm chú ý của người tiêu dùng.

2/ Giá cả.

Nhiều web bán hàng, cùng một sản phẩm nhưng mỗi web lại rao bán với giá khác nhau, cạnh tranh giá cả tới từng con số.

Sản phẩm của bạn có thể tốt hơn, nhưng giá cả bạn không thể canh tranh được với đối thủ, chưa kể khi bạn giảm giá thành sản phẩm xuống thì chắc chắn bạn sẽ lỗ, vì khi bạn bán được sản phẩm sẽ xuất hiện thêm cả nhiều chi phí khác, bao gồm cả chi phí vận chuyển.

Khách hàng sẽ chỉ chọn những sản phẩm mà họ cho là phù hợp với túi tiền của mình và chi phí vận chuyển không quá cao.

3/ Nhà sản xuất sản phẩm trở thành đối thủ cạnh tranh chính.

Với thị trường mở như Internet thì nhà sản xuất củng có thể đưa sản phẩm của mình trực tiếp bán trên Internet. Phần lớn sản phẩm bán trên Internet được lấy từ các đầu mối buôn bán hoặc trực tiếp từ nhà sản xuất. Khi vấn đề này xảy ra thì những thương nhân mới chập chững bán hàng trên Internet sẽ gặp phải một đối thủ cực kỳ phiền phức, vì nhà sản xuất họ sẽ có được lợi thế ưu đãi về giá cả. Để có thể cùng tồn tại, bạn phải đưa ra thêm các chính sách ưu đãi hấp dẫn, thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn.

4/ Xây dựng lòng tin với khách hàng.

Kinh doanh Online thì lòng tin của khách hàng là vô cùng quan trọng.

Việc xây dựng lòng tin đối với khách hàng là việc làm cần thiết và là một thách thức khó khăn khi bắt đầu kinh doanh bán hàng online.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.