Những điều cần lưu ý khi chuẩn bị thiết kế Catalogue
Cần lên sẵn ý tưởng trong đầu về một cuốn catalogue sẽ phải đưa cho khách hàng như thế nào. Các nội dung doanh nghiệp cần phải quan tâm:
– Quy cách:
Kích thước như thế nào?. Khổ A4 hay khổ đặc biệt, dọc ngang hay vuông?. Tuỳ thuộc loại sản phẩm, cần đưa ra một kích thước hợp lý. Ví dụ: một cuốn catalogue khổ 210×210 (loại khổ vuông cho giấy A4) sẽ tạo cảm giác đặc biệt cho người xem, đây là khổ chuẩn quốc tế cho thiết kế Catalogue với khổ này làm tâm trí khách hàng khi xem nội dung cuốn Catalogue cảm thấy thoải mái nhất, qua đó hiệu quả sử dụng cuốn Catalogue của doanh nghiệp sẽ cao. Nó có thể phù hợp với một sản phẩm đồ nội thất. Một cuốn khổ A4 trình bày ngang (rộng 297 x cao 210) xem ra hợp lý với việc giới thiệu các dự án bất động sản hoặc khách sạn hơn
– Số lượng trang:
Tuỳ thuộc số lượng mẫu mã sản phẩm, sẽ đưa ra số trang hợp lý. Số trang của một cuốn đóng dập ghim sẽ là số chia hết cho 4. Ví dụ 20, 24, 28 trang. Đôi khi một cuốn catalogue dày khoảng 80-100 trang cũng là chuyện bình thường.
– Chất liệu giấy:
Tuỳ thuộc kinh phí đầu tư, khách hàng sẽ chọn loại chất liệu giấy in thường như giấy Couche, giấy Offset hoặc chọn chất liệu cao cấp hơn như Conqueror. Ngoài ra công nghệ gia công và xử lý sau in cũng góp phần tạo ra một cuốn catalogue đẹp.
Vietbrands với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế các dự án cho các công ty lớn trong và ngoài nước nên sẽ tư vấn và xây dựng giúp khách hàng các sản phẩm về Catalogue hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Chúng tôi có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm, có hệ thống nhà xưởng lớn sẽ đáp ứng nhanh và đủ các nhu cầu của khách hàng, kể cả in nhanh trong ngày cấp tốc.
Để tạo ra một sản phẩm thiết kế hoàn hảo nhất, chúng tôi sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Xây dựng bản định hướng sáng tạo
Thông qua phiếu yêu cầu cung cấp thông tin, đội ngũ thiết kế sẽ nắm được yêu cầu cụ thể và mong muốn của khách hàng. Từ đó, đội ngũ thiết kế sẽ có định hướng sáng tạo hợp lý kèm chi tiết các hạng mục công việc, thời gian, cách thức tiến hành rõ ràng.
Bước 2: Tìm hiểu chi tiết, kỹ lưỡng về Doanh nghiệp cần thiết kế Catalogue
Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về Doanh nghiệp sẽ giúp cho việc thiết kế nội dung bố cục phù hợp và hợp lý, đi vào trọng tâm và làm nổi bật sản phẩm dịch vụ và ưu thế của doanh nghiệp.
Bước 3: Nghiên cứu và đánh giá thương hiệu cùng ngành
Việc nghiên cứu và đánh giá thương hiệu cùng ngành sẽ phân tích được điểm mạnh, điểm yếu của thương hiệu cạnh tranh để tạo ra chủ đề sáng tạo đánh thẳng vào tâm lý khách hàng, giúp khách hàng hiểu rõ doanh nghiệp và sản phẩm hơn.
Bước 4: Phác thảo tưởng thiết kế nội dung
Phác thảo và thuyết trình ý tưởng thiết kế cho công ty và doanh nghiệp để làm sao hai bên thống nhất được nội dung cần thiết giúp khách hàng hiểu và cảm nhận được sản phẩm của công ty.
HÌNH MẪU DỰ ÁN
CÔNG TY VIETBRANS THIẾT KẾ XÂY DỰNG LOGO THƯƠNG HIỆU
Hotline: Tel: 28.22.454.888/999 | H: 093339OOO8
Email: info@vietbrands.vn
Website: https://vietbrands.vn