Các chiến thuật marketing cơ bản

Rate this post

Đấu giá:

Đây là nơi bạn sẽ tài trợ cho chương trình các giải thưởng liên quan đến sự kiện, doanh nghiệp của bạn sẽ được nhiều người biết đến, và nhiều hơn nữa nếu các chương trình tài trợ mà doanh nghiệp của bạn tham gia có trực tiếp phát sóng hoặc có cộng đồng người tham gia lớn.

Quà tặng:

Quà tặng là một sản phẩm thu hút tất cả mọi người đặc biệt là trẻ em và phụ nữ. Bạn có thể đưa ra giải thưởng lớn như những chiếc vé tham gia sự kiện miễn phí, thẻ giảm giá đồ ăn, mua sắm, spa chăm sóc sắc đẹp, phiếu bốc thăm trúng thưởng, phiếu quà tặng miễn phí..v…v được phục vụ và áp dụng tại gian hàng pop-up, siêu thị, hội chơ, trung tâm mua sắm, công viên..v..v.

Hành vi tử tế mang ý nghĩa cộng đồng :

Hãy tận dụng lợi thế về sản phẩm dịch vụ của bạn để biến nó thành hành vi tử tế. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu của bạn dễ đi vào lòng người và tạo ra sự kết nối với công chúng bằng những cảm xúc tích cực và niềm tin đối với thương hiệu. Nó khiến cho họ dễ chấp nhận những chiến dịch marketing của bạn trong dài hạn. Vd như Vinamilk làm rất tốt chương trình Vươn Cao Việt Nam

Sự kiện Pop Up Triển lãm Hội Chợ Lễ hội:

Việc tạo nên một sự kiện pop-up độc đáo sáng tạo và chuyên nghiệp sẽ khiến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn trở thành nổi bật và thu hút. Các chương trình pop-up có thể giới thiệu một vài yếu tố cụ thể trong sự kiện của bạn. Ví dụ, bạn hãy tổ chức cung cấp dịch vụ ăn uống của bạn trong đó có chương trình thử miễn phí một vài món ăn để họ khuyến khích mọi người ăn thử. Đây là cách marketing hữu hiệu cho bạn và cả nhà cung cấp để khách hàng thử qua hương vị món ăn và tạo ra sự mong đợi từ phía khách hàng. Đó cũng là một cơ hội hoàn hảo để bạn phát tờ rơi, áp phích, brochure, catalogue, poster và tài liệu marketing cho những khách hàng tiềm năng của mình.

Tờ rơi quảng cáo:

Tờ rơi quảng cáo là kênh truyền thông quản bá marketing cổ điển nhất, với chi phí thấp ít tốn kém nhân lực và thời gian bạn sẽ thực hiện được hiệu quả chiến thuật này về mặt nhận diện, truyền cảm hứng về thông tin sản phẩm và dịch vụ.

Bản tin trực tuyến:

Ngày nay công nghệ và mạng xã hội đã quá triển nhanh nó mang lại hiểu quả và tiện ích cho người dùng rất nhiều, bạn có thể tận dụng chức năng live của Youtube và Facebook để tạo chứng năng bản tin trực tuyến phát sóng cho nhiều người xem cùng một lúc, đó là một kênh truyền thông rất hiệu quả mà không tốn kém chi phí, bạn chỉ mất thời gian để soạn nội dung bố cục sao cho thật hấp dẫn mà thôi.

Quảng cáo tương tác:

Làm mới hình thức quảng cáo truyền thống là cách duy nhất để bạn được chú ý và thu hút được khách hàng và điều này có thể được thực hiện trên một quy mô lớn hơn. Ví dụ như Carlsberg tích hợp sẵn vòi bơm vào trong những biển quảng cáo của họ để phân phối bia miễn phí đến khách hàng. HayChiến dịch PicknPlay của McDonald tại Thuỵ Điển. Người ta đặt một màn hình lớn trên quảng trường và mọi người có thể chơi từ smartphone của mình mà không cần phải tải app rắc rối. Ai chơi được quá 30 giây sẽ được tặng phần ăn miễn phí.

Máy bán hàng tự động:

Máy bán hàng tự động là một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả với mức độ tương tác cao. Một máy bán vé tàu điện ngầm ở Moscow đã cung cấp 30 vé tập squats miễn phí. Coca Cola đã tạo ra một máy bán hàng tự động chấp nhận những cái ôm để đổi lấy một lon Coca miễn phí. Những ý tưởng này thường khiến mọi người thích thú và thảo luận trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn có thể thiết kế một chiếc máy phù hợp và cung cấp một chiếc thẻ đặc biệt cho các sản phẩm trong sự kiện riêng của mình để gia tăng khả năng họ sẽ tham gia các sự kiện tiếp theo của bạn. Ở những nơi đông người bạn nên sử dụng những chiếc máy này, vừa giúp bạn có thể quảng bá thương hiệu của bạn thông qua các hình ảnh được in dán lên chiếc máy, mặt khách khách hàng sử dụng các sản phẩm trong máy bán hàng tự động sẽ giúp bạn có một khoản chi phí thể trả tiền thuê mặt bằng để chiếc máy bán hàng này. theo kiểu lấy mỡ nó tự rán nó vậy.

Các nhà báo và blogger website:

Tư vấn, đưa ra những lời khuyên hữu ích đánh giá review trải nghiệm sản phẩm dịch vụ rồi chia sẻ lại cho cộng đồng là một chiến thuật tiếp thị có hiệu quả cao. Để thực hiện cách này, hãy liên hệ hợp tác với các blogger uy tín nổi tiếng được cộng đồng mạng tin tưởng và theo dõi, và các trang web cộng đồng về các lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Sắp đặt đạo cụ nơi công cộng:

Việc sắp đặt các đạo cụ ở những nơi công cộng sẽ dễ khơi gợi được vấn đề, khiến mọi người quan tâm và thảo luận về nó, đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội, ngày nay với sự phát triển của mạng xã hội một sự kiện gây được sự chú ý sẽ có sức lan tỏa rất nhanh trên mạng xã hội.

Cách hiển thị sản phẩm độc đáo khác biệt:

Hãy thuê một gian hay khung cửa sổ tại cửa hàng và trang trí bằng các màn hình độc đáo để quảng bá cho sự kiện của bạn. Đây là cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng và truyền tải thông điệp, ngoài ra nó còn giúp bạn tạo được ấn tượng nhất định trong tâm trí của khách hàng. Bạn có thể thuê người di chuyển hay đứng quanh khu vực trưng bày để phù hợp với mục đích marketing của bạn và thu hút sự chú ý của mọi người. Hay thuê các bạn làm theo giờ chạy xe đạp hoặc xe máy trên đó có treo banner, poster sản phẩm của bạn.

Tạo thăm dò và thu thập ý kiến:

Những khách hàng nào sẵn sàng dành thời gian đánh giá về công ty bạn, là những người có rất nhiều khả năng sẽ giới thiệu công ty bạn cho bạn bè và người thân của họ.

Tạo dựng mối quan hệ với đối tác:

Các mối quan hệ hợp tác kinh doanh rất cần thiết cho doanh nghiệp. Gây dựng các mối quan hệ với đối tác giúp doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận đến các đối tượng khách hàng tiềm năng của họ và ngược lại. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp địa phương, chiến thuật marketing này giúp nuôi dưỡng ý thức đoàn kết và hỗ trợ trong cộng đồng.

Tài trợ cho các sự kiện địa phương:

Một quan điểm cũ và đơn giản nhưng đặc biệt có phù hợp cho các sự kiện địa phương là cố gắng thích nghi với thị trường. Bạn có thể tham dự các sự kiện khác như hội chợ đường phố hoặc những buổi tối gây quỹ cho trường học với chi phí tài trợ thấp nhưng vẫn đạt được mục tiêu về nhận diện thương hiệu

Trang trí quảng cáo trên xe ôt ô và xe máy:

Dịch vụ này đang ngày càng mở rộng và phát triển, với chiến thuật này sẽ giúp sản phẩm của bạn đến gần hơn với rất nhiều khách hàng qua nhận diện hình ảnh sản phẩm hoặc dịch vụ.

quảng cáo trên xe ô tô
quảng cáo trên xe ô tô

Ứng dụng trò chơi trên googleplay và appstore:

Sử dụng trò chơi điện tử để ứng dụng trong chiến lược marketing có thể làm cho quá trình này thêm thú vị và xây dựng tốt hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của người tham dự

Các phương tiện truyền thông kết nối xã hội trực tuyến:

Ngày nay các mạng xã hội rất nhiều và phát triển rất nhanh với lượng người dùng vô cùng đông đảo như ,MXH Facebook, instagram,..v..Doanh nghiệp bạn phải biết cách tận dụng lợi thế này để phát triển các chiến lược marketing để mang lại hiệu quả cho công ty, sản phẩm và dịch vụ.

Vietbrands sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong các chương trình marketing thương hiệu bao gồm việc hỗ trợ thiết kế logosáng tạo slogan, chạy quảng cáo, thiết kế các ấn phẩm chạy quảng cáo seo online như banner, poster, chụp hình sản phẩm, thiết kế brochurethiết kế catalogue, thiết kế In leaflet..v..v

Với đội ngũ nhân viên hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn đồng hành tư vấn và phát triển cùng doanh nghiệp của bạn ngày càng lớn mạnh.

CÔNG TY VIETBRANS THIẾT KẾ XÂY DỰNG LOGO THƯƠNG HIỆU

Hotline: Tel: 28.22.454.888/999 | H: 093339OOO8
Email: [email protected]
Website: https://vietbrands.vn

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.