Làm thế nào để phát triển một mẫu chiến lược tiếp thị !!!

Xây dựng một chiến lược tiếp thị vững chắc là rất khó. Việc tạo ra một tháng một lần hoặc mỗi quý cũng rất khó với các giám đốc tiếp thị có kinh nghiệm nhất. Bằng cách sử dụng một mẫu đơn giản, công việc này có thể trở nên dễ hơn.

Điều này khiến nhiều nhà tiếp thị gặp khó khăn. Tôi lấy mẫu chiến lược tiếp thị ở đâu? Tôi có tự xây dựng bản thân mình hoặc tải xuống một trong các trang web không? Tôi có nên hỏi xung quanh, hoặc giữ nó cho bản thân mình? Với một chút nghiên cứu, bạn sẽ có thể xây dựng mẫu chiến lược tiếp thị của riêng bạn trong vài ngày, cho phép bạn tiết kiệm được hàng tuần công việc trong suốt quá trình làm việc của bạn. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn có được mẫu chiến lược tiếp thị được xây dựng trong tuần này!

Tiếp thị

Đánh giá các mục tiêu kinh doanh của bạn

Điều đầu tiên bạn cần làm là thực hiện một bước trở lại và đánh giá những mục tiêu kinh doanh mà bạn đang cố gắng đạt được với chiến lược tiếp thị của bạn. Thông thường, các nhà tiếp thị thực hiện sai lầm không liên kết mục tiêu của họ với công ty. Việc khắc phục vấn đề này thật dễ dàng. Bằng cách làm việc với tất cả mọi người từ giám đốc điều hành đến nhân viên bán hàng, hãy tìm ra cách bạn có thể sắp xếp các mục tiêu của mình trực tiếp với mục đích của họ. Nếu nhóm bán hàng của bạn muốn nhiều khách hàng tiềm năng hơn, hãy bao gồm nó như một KPI. Nếu giám đốc điều hành của bạn muốn nhìn thấy tầm nhìn thương hiệu nhiều hơn hoặc muốn khám phá một chiều dọc mới, hãy kết hợp các mục tiêu này vào chiến lược của bạn. Đây là bước quan trọng nhất để xây dựng một chiến lược hiệu quả và cần được kết hợp vào mẫu của bạn.

Tiếp theo, đánh giá những công cụ bạn có theo ý của bạn. Một phần của mục tiêu kinh doanh của bạn sẽ là kiểm soát chi phí, vì vậy việc hiểu những gì bạn có thể làm trong nhà và những gì bạn cần phải thuê một cơ quan tiếp thị cho là rất quan trọng. Lập danh sách mọi thứ bạn có thể thực hiện trong nhà và mọi thứ bạn cần để thuê ngoài. Nếu bạn có thể ước tính chi phí hiệu quả, hãy bao gồm điều này.

Tìm kiếm nền tảng phù hợp cho tiếp thị của bạn

 Tiếp theo, bạn cần phải tìm ra nơi bạn muốn thực hiện. Bạn có muốn xây dựng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ và bỏ qua các kênh truyền thống hơn hay bạn có muốn tránh số kỹ thuật số thay cho các phương tiện mà bạn đã sử dụng trong nhiều năm? Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên đặt ra khi xác định những nền nào cần sử dụng trong tài liệu chiến lược của bạn

    • Những nền tảng nào chúng ta đã từng thử trong quá khứ? Điều gì đã làm việc? Điều gì đã không?
    • Những nền tảng nào mà khách hàng của chúng tôi đang sống? Có phải họ có trực tuyến để tìm câu trả lời cho câu hỏi của họ hay họ có thể được truyền đạt thông qua các phương pháp truyền thống hơn?
    • Làm thế nào chúng ta có thể tái sử dụng nội dung mà chúng ta đã tạo ra? Nếu chúng tôi làm bản tin email hàng quý, liệu chúng tôi có thể biến nó thành một bài đăng trên blog hay một phần thư trực tiếp?
    • Làm thế nào chúng ta có thể nhận được nhiều kết quả từ một phần của tiếp thị? Nhân viên bán hàng của chúng tôi gặp khách hàng của chúng tôi ở đâu?
  • Có nhiều khả năng họ sẽ tham gia các sự kiện mạng lưới hoặc thêm vào LinkedIn? Tôi có thể kiểm tra với chi phí thấp như thế nào? Cách dễ nhất để tìm ra những gì làm việc là bằng cách kiểm tra nó! Tôi khuyên bạn nên thử nghiệm một nền tảng mới.

Xây dựng một mẫu chiến lược tiếp thị có thể kéo dài nhiều năm

Mục đích của một mẫu là có một tài sản mà bạn có thể sử dụng lại trong nhiều năm tới. Để xây dựng một mẫu chiến lược tiếp thị thực sự có thể dùng lại được, điều quan trọng là phải làm theo một đề cương tổng quát mà sẽ không đi chệch nhiều từ tháng này sang tháng khác hoặc quý này sang quý khác. Dưới đây là một đề cương tổng quát mà tôi muốn theo dõi cho nhiều tài liệu chiến lược tiếp thị của tôi:

    •  Giới thiệu
  • Chiến lược Tiếp thị Truyền thống Tổng quan
      • Kênh truyền thống 1

      • Kênh truyền thống 2

    • Kênh truyền thống 3

  • Tổng quan Chiến lược Tiếp thị Kỹ thuật số

    • Kênh số 1
    • Kênh số 2
    • Kênh số 3
  • Kết quả và Mục tiêu
    • Mục tiêu chính – Phòng Marketing

    • Mục tiêu chính / KPI’s – Phần còn lại của Tổ chức

    • Tài nguyên cần thiết

Nếu bạn cần kết hợp nhiều chi tiết hơn, hãy bắt đầu xem các nền tảng riêng lẻ mà bạn dự định sử dụng để xây dựng. Ví dụ như xây dựng một mẫu chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là một cách tuyệt vời để cung cấp thêm thông tin chi tiết về quá trình cho những người tò mò.

Một khi bạn đã xây dựng một mẫu chiến lược tiếp thị hiệu quả, bạn sẽ có thể thay thế và lặp lại, tái sử dụng lại tài liệu này một cách hiệu quả trong nhiều năm. Một số phần có thể thay đổi đáng kể qua nhiều năm, trong khi một số khác vẫn hầu như không thay đổi, nhưng số lượng thời gian và năng lượng bạn sẽ cần phải đưa vào chiến lược của bạn sẽ được giảm đáng kể.


Content Protection by DMCA.com

VIETBRANDS CO., LTD

72 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q1, Tp.HCM
Tel: 093339OOO8 (Mr. Tâm)
Email: info@vietbrands.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0933390008