Các nhà tiếp thị thích nói về thiết kế thương hiệu tuyệt vời, nhưng thật khó có thể nói được điều đó thực sự có ý nghĩa gì. Đối với nhiều người, thiết kế thương hiệu không kéo dài quá một logo và một bảng màu. Với ý nghĩ đó, nhiều người cho rằng thiết kế thương hiệu là chủ quan và rất khó xác định được cái lớn và tìm cách sao chép nó.
Điều này hoàn toàn sai. Thiết kế thương hiệu cũng rất quan tâm đến khả năng áp dụng trong kinh doanh vì đó là vẻ đẹp thẩm mỹ và khi nhìn vào những người đã xây dựng thương hiệu lớn, doanh nghiệp của bạn có thể hiểu được cách bạn có thể làm cho thiết kế của thương hiệu của bạn trở nên tuyệt vời. Dưới đây là ba đặc điểm mà các thiết kế thương hiệu tuyệt vời chia sẻ:
Thiết kế thương hiệu tuyệt vời là Authentic
Chúng tôi nói về điều này liên tục, nhưng nó có liên quan đến ngày hôm nay như nó đã từng xảy ra. Thiết kế thương hiệu lớn là xác thực, từ liên lạc đầu tiên đến mua cuối cùng. Chipotle là một ví dụ tuyệt vời về một thương hiệu đích thực đã bị thổi bay trong năm năm qua. Điều đó nghĩa là gì?
- Chipotle đã xác định những gì họ đang say mê – thương mại công bằng và các quyền của động vật – và bảo vệ nó ngay cả khi nó không phải là dễ dàng.
- Chipotle lấy niềm đam mê đó và dệt nó vào mọi điểm tiếp xúc của khách hàng.
Vậy thương hiệu của bạn sẽ sao chép lại điều này như thế nào?
-
- Hãy suy nghĩ về những gì bạn đứng cho. Bạn giữ gìn niềm tin rằng bạn có thể bảo vệ, trong những thời điểm tốt và xấu, vì các nguyên tắc của bạn?
-
- Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể phản ánh niềm tin đó trong mọi khía cạnh của thiết kế của bạn. Lập bản đồ tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng và tìm kiếm cơ hội để dệt niềm đam mê của bạn vào những điểm tiếp xúc đó.
- Hãy suy nghĩ về khách hàng của bạn. Làm thế nào bạn có thể lấy niềm đam mê này và tạo ra một bản sắc thương hiệu vang dội với họ?
Thiết kế thương hiệu có quy mô lớn
Một thương hiệu không tồn tại trong Illustrator, nó sống trong thế giới kinh doanh mà có rất nhiều thứ có thể xảy ra. Hãy tưởng tượng bạn đi vào làm việc một ngày để tìm ra rằng Giám đốc bán hàng của bạn đã ký năm người bán hàng tốt nhất của cô lên cho một cuộc họp và họ cần áo thun mang nhãn hiệu ASAP. Nếu logo của bạn quá phức tạp hoặc liên quan đến quá nhiều màu sắc, chi phí in sẽ tăng vọt. Nếu màu sắc thương hiệu của bạn quá khó khớp so với áo thun tiêu chuẩn, làm lại là quá điên rồ. Đây là một kịch bản khá phổ biến trong thế giới tiếp thị, nhưng nhiều người không xây dựng thương hiệu có thể điều chỉnh hiệu quả cho thế giới kinh doanh luôn thay đổi.
Nói cách khác, nhân viên bán hàng của bạn dễ dàng sử dụng thương hiệu như thế nào? Nếu bạn giống như hầu hết các công ty, công việc của thương hiệu lớn nhất của bạn là làm cho sản phẩm và nhân viên bán hàng của bạn trông đẹp, nhưng nếu nhân viên bán hàng của bạn không thể tìm thấy phông thích hợp hoặc phù hợp với màu sắc bên phải trong chữ ký email, thương hiệu thì coi như vô dụng.
Thiết kế thương hiệu lớn là đẹp
Cuối cùng, thiết kế thương hiệu tuyệt vời là đẹp và hiệu quả khi truyền đạt thông điệp của bạn. Nếu bạn đang thiết kế một nhận diện trực quan từ đầu, điều này có nghĩa là thiết kế logo doanh nghiệp có thể truyền đạt hiệu quả đến tất cả những người nhìn thấy nó – cho dù đó là khách hàng, nhà cung cấp hoặc người bạn của mẹ bạn đã kiểm tra Google xem bạn đang làm gì – Chính xác những gì bạn làm.
Nếu bạn có thể nắm vững được ba nguyên tắc đơn giản này, thiết kế của thương hiệu bạn có thể bắt chước thiết kế thương hiệu tốt nhất trên thế giới.