Kiểm toán thương hiệu – kiểm toán thương hiệu là gì?

Kiểm toán thương hiệu – kiểm toán thương hiệu là gì?

thương hiệu nổi tiếng thế giới

Mục đích của kiểm toán thương hiệu là gì?

“Mục đích đằng sau việc kiểm toán thương hiệu là minh bạch và đơn giản: để đạt được một sự hiểu biết cơ bản về vị trí của thương hiệu bạn trong tình trạng hiện tại”.

Khi nào và tại sao nên kiểm tra thương hiệu của chúng tôi?

Phần lớn các doanh nghiệp đều trải qua quá trình kiểm tra thương hiệu của mình khi họ có một sự quan tâm đặc biệt trong việc tạo ra sự thay đổi trong tổ chức của họ. Có lẽ họ đang đổi thương hiệu, hoặc làm mới lại cái nhìn hiện tại của họ. Đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để xem thương hiệu hiện tại của bạn và xem nó đã thay đổi thế nò từ khi nó ra đời. Có lẽ một công ty không hài lòng với truyền thông nội bộ của họ và quan hệ nhân viên. Một giám đốc điều hành thông minh hoặc CMO có thể nắm lấy cơ hội để đánh giá thương hiệu của họ là gì, họ là công ty và họ cần làm gì từ quan điểm truyền thông để khắc phục các vấn đề hoặc vấn đề nội bộ.

Sức mạnh của một thương hiệu mạnh hơn nhiều so với hầu hết mọi người nghĩ. Một thương hiệu mạnh mẽ trao quyền và truyền cảm hứng cho nhân viên. Đó là nền tảng mà trên đó một công ty mạnh mẽ có thể được xây dựng. Nếu nền móng bị rạn nứt ở một số khu vực, điều đó sẽ là mối quan tâm tốt nhất của chủ sở hữu nhà ở trong việc kiểm tra tình hình và đưa ra các quy trình đúng đắn để sửa chữa. Tương tự như vậy với các công ty và thương hiệu của họ.

Vậy làm thế nào tôi có thể kiểm soát hiệu quả thương hiệu của công ty tôi nếu tôi muốn ban hành thay đổi thực sự?

Ví dụ – Cách Thực hiện Kiểm toán Thương hiệu

Làm một cuộc kiểm tra thương hiệu từ đầu có thể là một nỗi đau thực sự, nhưng nếu bạn có một phác thảo về những gì cần tìm, quá trình kiểm toán thương hiệu có thể tương đối không đau. Kiểm toán thương hiệu rộng rãi nên xem xét các loại sau:

Xây dựng thương hiệu nội bộ

    • Định vị
    • Giá trị Thương hiệu
    • Đề xuất bán duy nhất (USP), lời hứa thương hiệu hoặc bản chất thương hiệu
    • Tiếng nói
    • Nền văn hóa
  • Định vị sản phẩm / dịch vụ

Xây dựng thương hiệu bên ngoài

    • Nhận dạng doanh nghiệp – biểu trưng và các yếu tố thương hiệu khác
    • Tài liệu bảo đảm-tài liệu quảng cáo, tài liệu in, hiển thị triển lãm thương mại, v.v.
    • Quảng cáo
    • Website 
    • SEO
    • Truyền thông xã hội
    • Tài trợ / sự tham gia của cộng đồng / thành viên
    • Tin tức / PR
    • Tiếp thị nội dung và các tài sản khác – blog, giấy trắng, nghiên cứu trường hợp, bài báo, sách, v.v …
  • Chứng nhận Video

Hệ thống và cơ sở hạ tầng

    • Hệ thống và Cơ sở hạ tầng
    • Các sản phẩm / tiêu chuẩn thương hiệu
    • Các chính sách nhân sự / quá trình tiếp nhận
    • Quy trình bán hàng / điểm tiếp xúc
    • Hệ thống nội bộ
  • Hệ thống dịch vụ khách hàng

Kiểm toán thương hiệu: trước và sau

Trong thị trường ngày càng phức tạp ngày nay, có một sự tập trung nhiều vào lợi tức đầu tư (ROI). Tất nhiên, ROI không chỉ là một thủ thuật để giữ các khách hàng thỏa mãn – cân nhắc lợi ích tài chính của các quyết định xây dựng thương hiệu của bạn trong suốt quá trình này sẽ giúp đưa ra những quyết định khó khăn.

Một cách để bạn có thể chứng minh ROI là tiến hành kiểm toán thương hiệu trước và sau khi đổi thương hiệu. Điều này sẽ cho thấy hoạt động xây dựng thương hiệu đã giúp cải thiện hệ thống và khoảng cách gần như thế nào.

Làm toán

Nếu bạn muốn biện minh cho việc đổi thương hiệu trong công ty của bạn, đừng ngại hỏi những câu hỏi khó khăn xung quanh thương hiệu của bạn hôm nay, chẳng hạn như:

    • Có bao nhiêu giao dịch chúng tôi bị mất mỗi tháng cho một công ty có thương hiệu mạnh hơn?
    • Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng bị tắt do sự thiếu nhất quán giữa trang web của chúng tôi và các nỗ lực tiếp thị? C
  • ó bao nhiêu khách hàng / dự án mới bạn sẽ phải giành chiến thắng để biện minh cho chi phí đổi thương hiệu?

Đối với hầu hết các công ty dịch vụ chuyên nghiệp, một hoặc hai khách hàng sẽ quá đủ để biện minh cho khoản đầu tư, vì vậy nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu, bạn nên làm gì tiếp theo?

1 những suy nghĩ trên “Kiểm toán thương hiệu – kiểm toán thương hiệu là gì?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.