Xu hướng Digital Marketing năm 2019

Xu hướng Digital Marketing năm 2019

Xu hướng digital marketing 2019

Một khi marketing nội dung trở thành một phần không thể thiếu trong các công cụ của người làm marketing, doanh nghiệp sẽ phải bắt đầu phân tích kĩ lưỡng hơn những thông tin liên quan nhằm tối ưu hóa hiệu quả và doanh thu mang lại. Dưới đây Vietbrands xin liệt kê ra danh sách những điều quan trọng trong xu hướng marketing online năm 2019 này. Hãy lựa chọn cho mình phương án chiến lược phù hợp nhất để phát triển thương hiệu, công ty sản phẩm một cách tối đa hiệu quả.

Facebook

Không thể phủ nhận rằng facebook vẫn là số một trong xu hướng Digital Marketing trong năm 2019 này. Lượng người dùng ngày càng tăng lên ngay tại việt nam sẽ giúp cho việc quảng bá sản phẩm dịch vụ của bạn trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.

Instagram

Instagram là kênh truyền thông xã hội giúp người dùng dễ dàng chia sẻ ảnh và video từ điện thoại một cách nhanh nhất. Đây là kênh sẽ giúp sản phẩm thương hiệu dịch vụ của bạn đến với đông đảo người dùng một cách nhanh nhất thông qua hình ảnh và video trực quan.

Youtube

Theo đánh giá của Alexa, Youtube là trang web đứng hạng thứ tư được truy cập nhiều nhất bên cạnh Google, Facebook và Yahoo. Vì vậy mà nó được xem là một hiện tượng trên thế giới.Và một thực tế cho thấy rằng càng có nhiều người quan tâm đến một dịch vụ và sản phẩm nào đó, sẽ càng có nhiều người tiêu dùng tiềm năng hơn. Vì vậy, để bạn có hiểu biết và ý tưởng về những nội dung gì sẽ đưa lên trong video của mình, dưới đây là một số bí quyết và lời khuyên có thể giúp ích bạn khi chuẩn bị cho đoạn video để Marketing hiệu quả trên Youtube.

Chuyên nghiệp hóa email marketing

Trong thưc tế những người biết ứng dụng cách viết Email Marketing hiệu quả sẽ làm tăng tỷ lệ inbox của khách hàng so với những người bình thường không biết cách gửi Email Marketing. Mặc dù truyền thông qua mạng xã hội đang phát triển khá mạnh, nhưng dường như Email vẫn được xem là công cụ Marketing không thể thay thế được. Bất kể bạn kinh doanh cái gì đi chăng nữa thì cũng cần phải có một tư duy và phải trang bị cho mình kiến thức về phương pháp gửi Email Marketing hiệu quả nhất phù hợp với hoàn cảnh của mình nhất.

Moblie marketing

Hiện nay với việc công nghệ phát triển, số lượng người sử dụng smartphone ngày càng tăng, việc check mail, sms là điều dễ dàng thực hiện nhanh chóng trên di động thay vì máy tính như trước. Chính vì vậy, thời điểm này chính là đất diễn của Mobile Marketing.

SMS Marketing

Chi phí thấp hiệu quả cao: Doanh nghiệp bỏ ra chi phí vài trăm đồng một tin nhắn. Tin nhắn đến khách hàng ngay lập tức. Tỷ lệ chuyển đổi của SMS cao hơn các hình thức thu thập database khác. Như vậy, tỷ lệ doanh thu trên chi phí cao.

Video Marketing

Hiểu theo một nghĩa đơn giản nhất là tiếp thị “sản phẩm” của bạn bằng video, sản phẩm đó có thể là thương hiệu, dịch vụ hay thương hiệu cá nhân của chính bạn. Mục đích của chúng là quảng quá và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Chỉ cần nội dung độc đáo và chạm tới nhu cầu của khách hàng thì hoàn toàn có thể đưa doanh nghiệp đến rộng rãi với công chúng.

Chatbot website sẽ trở nên phổ biến hơn

Với con số lên đến hàng tỷ người dùng hàng ngày đây là nơi chứa tệp khách hàng vô cùng tiềm năng với hơn 1.3 tỉ người sử dụng Messenger hàng tháng. Thay vì mất nhiều thời gian để kêu gọi thì bạn hãy đặt bot lên trên website và fanpage của bạn, chỉ cần một vài thao tác nội dung gợi mở, bot sẽ tự động khai thác email giúp bạn và giờ đây khách hàng chỉ cần nhấp một nút gửi email là Facebook đã tự động lấy email của khách hàng một cách nhanh chóng.

Live video sẽ là một hiện tượng

Theo Social Media Today, mọi người dành thời gian lâu hơn gấp 3 lần xem video trực tiếp so với video thông thường. Điều đó nói gì với bạn? Bản thân từ “trực tuyến” thực sự đã mang một ý nghĩa liên quan đến sự cấp bách, mới mẻ, và mang tính tin tức cao. Trong thời đại kỹ thuật số 4.0 lên ngôi, Live Video là công cụ giúp doanh nghiệp chạm tới khách hàng nhanh nhất, theo con đường ngắn nhất và chạm trực tiếp vào tâm trí khách hàng. Mọi người đều yêu thích xem Live Video trên các nền tảng và chúng cũng đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp so với Video thông thường. Khi đã xác định được loại Live Video và hoàn thành kịch bản, việc tiếp theo bạn phải chọn lựa nền tảng phù hợp để phát sóng Video của mình.

Nội dung hình ảnh chất lượng vẫn quan trọng nhất

Marketing nội dung trên internet sẽ tiếp tục là một chiến lược nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Ngày càng nhiều thương hiệu nỗ lực tiếp xúc với khách hàng bằng những câu chuyện và nội dung thu hút hơn, điều này khiến những mảng màu trên bức tranh cạnh tranh biến đổi không ngừng nghỉ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.