Tôi phải trả bao nhiêu tiền cho một nhà tư vấn Marketing?

Tôi phải trả bao nhiêu tiền cho một nhà tư vấn Marketing?

tư vấn marketing

Thông thường, các công ty đang phải đối mặt với thách thức của việc thiết lập một chiến lược hiệu quả để tiếp thị, xây dựng thương hiệu và quảng cáo. Có lẽ bạn đang ở trong tình huống này và bạn muốn thiết lập kế hoạch tiếp thị phù hợp cho công ty của bạn. Bạn có thể đang tìm kiếm ai đó để thực hiện chiến lược tiếp thị hoặc cung cấp công việc sáng tạo, chẳng hạn như phát triển trang web, viết bản sao và thiết kế các tài liệu có thương hiệu. Đó là khi nhiều doanh nghiệp tiếp cận với tư vấn tiếp thị.

Thông thường, việc thực hiện các nhiệm vụ này có thể làm lộn xộn các sản phẩm của nhà tư vấn, nhưng nói chung một nhà tư vấn tiếp thị là cố vấn bên ngoài đang cố gắng phát triển và chỉ đạo chiến lược cho tất cả các sản phẩm. Điều này có nghĩa là trong khi một chuyên gia tư vấn có thể thực hiện, họ chỉ tập trung vào chiến lược cấp cao và để bạn phải thực hiện các nhiệm vụ này một cách nặng nề.

Các nhà tư vấn tiếp thị tốt nhất cung cấp giá trị có thể kéo dài trong nhiều năm, và thường lệ phí của họ thường phản ánh điều đó. Mặc dù tỷ lệ giờ thường được xem xét, đây chỉ là một cách để đo lường nỗ lực của dự án.

Mô hình Giá cả Chung cho Tư vấn Tiếp thị

Chi phí tư vấn tiếp thị điển hình dựa trên một trong hai mô hình. Thứ nhất, và có thể phổ biến nhất, là tư vấn theo hàng giờ. Thứ hai là giá thầu cố định trên cơ sở từng dự án. Thông thường điều này dựa trên số giờ dự kiến ​​cho một dự án nhân với tỷ lệ giờ của chuyên gia tư vấn. Các mức giá nói chung phụ thuộc vào thị trường địa lý của tư vấn, các yếu tố kinh tế như tình trạng của nền kinh tế, và các tư vấn năng lực hiện tại hoặc nhu cầu.

Mức phí này có xu hướng khoảng từ 65 đến 300 đô la một giờ. Điều này có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào lý lịch, tổng phí và nhu cầu của họ. Đối với nhà tư vấn tiếp thị trung bình, lệ phí thường là khoảng $ 100- $ 175 mỗi giờ. Điều này thường có thể gây sốc cho người so sánh với mức lương của nhân viên có thể gần 30 đô la một giờ. Những gì bạn phải làm là xem xét tất cả những điều mà đi vào một dự án.

Để đơn giản, hãy xem xét dự án 10 giờ đang chuẩn bị chiến lược tiếp thị đơn giản cho một chiến dịch tiếp thị ngắn hạn. Với mức thông thường 150 đô la một giờ, khoản đầu tư của bạn là 1.500 đô la. Điều này chỉ có thể tốn 300 đô la tài sản trong nhà để làm việc trong 10 giờ. Vậy tại sao lại có ai thuê một nhà tư vấn? Tại sao không thuê một nhà tiếp thị  để làm điều gì đó thay vào? Lý do thực sự làm giảm chi phí thực sự của một dự án.

Chi phí sở hữu

Nói chung, một “nhà chiến lược tiếp thị” có giá trị hơn một “điều phối viên tiếp thị”. Chiến lược thường là một phần nhỏ của công việc, trong khi thực hiện chiến lược đó có thể đòi hỏi nhiều thời gian hơn. Một điều phối viên tiếp thị có thể yêu cầu mức lương 40.000 đô la Mỹ đến 60.000 đô la một năm, trong khi một nhà chiến lược có thể yêu cầu mức lương từ 100.000 đô la đến 150.000 đô la một năm. Những số bắt đầu đưa bạn vào lúc $ 20 mỗi giờ so với $ 50 mỗi giờ tương ứng. Ngoài ra, họ cần có thiết bị, không gian văn phòng, giờ ăn trưa, thời gian nghỉ ngơi, lợi ích, và thường mất thời gian ở máy làm mát nước mà không thể theo dõi hay thu hồi được.

Điều này làm tăng chi phí đáng kể mỗi giờ, nhưng vẫn có thể ít hơn phí tư vấn hàng giờ. Người khởi kiện là nhân viên có chất lượng mong muốn có cuộc sống toàn thời gian. Nói chung, nó là một điều rất tốn kém đối với hầu hết các công ty để giữ nhân viên chiến lược hơn về nhân viên trên cơ sở toàn thời gian. Không chỉ vậy, nó hiếm khi cần thiết.

Getting Peanuts for Gold

Vậy tại sao không chỉ có nhân viên có thu nhập thấp làm công việc? Hãy xem xét điều này: bạn có muốn các chức năng kinh doanh hàng đầu của bạn, bao gồm cả tiếp thị, được dẫn dắt và thực thi bởi một người không phải trả một mức lương 100.000 USD một năm?

Hãy để tôi nói một cách khác … Tất nhiên bạn sẽ thích trả ít nhưng được nhiều, nhưng bạn muốn nhiều nếu nó chỉ là trả ít  là tốt? Không.

Đây là lúc nhà tư vấn đưa ra. Một chuyên gia tư vấn giỏi có mức lương cao hơn và họ đang đảm nhiệm tất cả các chi phí liên quan đến việc làm của họ và tăng nguy cơ bằng cách sở hữu một doanh nghiệp mà không có bảo đảm toàn thời gian.

Tôi phải trả bao nhiêu tiền cho một nhà tư vấn Marketing? Quy tắc ngón tay cái

Theo nguyên tắc chung, hầu hết các mức phí tư vấn sẽ tăng gấp đôi, hoặc trong hầu hết trường hợp gấp ba, mức lương thực tế của vị trí được bảo hiểm. Điều đó có nghĩa là các nhà chiến lược nêu mức lương là 50 đô la mỗi giờ nên tính phí từ 100 đến 150 đô la một giờ cho các dịch vụ của mình. Tất nhiên điều này tất cả thay đổi dựa trên nhiều yếu tố. Bạn có thể trả cho họ nhiều hơn một chút cho thời gian của họ, nhưng bạn chỉ có chúng khi bạn cần chúng, cho số tiền bạn cần.

Hãy để có được cụ thể hơn. Để có một cái nhìn sâu hơn về giá trị, nếu một nhà tư vấn có thể cung cấp cho bạn một chiến lược 10 giờ ($ 1,500) mang lại doanh thu mới và tăng lợi nhuận là 10.000 đô la. Liệu đó có xứng đáng với chi phí? Chắc chắn rồi. Như tôi đã nói trước, vị trí tốt nhất là phải trả dựa trên giá trị – không chỉ là thời gian và tài liệu. Hãy tưởng tượng rằng một nhà tư vấn chiến lược hơn có thể cung cấp cho bạn các dịch vụ tương tự, nhưng yêu cầu một khoản phí cố định là 100.000 đô la, dự đoán 5 giờ dành cho dự án. Bạn có trả tiền đó không? “Giá trị” trong trường hợp này là kết quả công việc của họ xứng đáng với doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn trả 1.000 đô la cho một tuần để suy nghĩ và tư vấn mà không trở lại thì có thể là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc. Mặt khác, nếu bạn dành thời gian 5 giờ để giải quyết 100.000 đô la để thay đổi chiến lược, doanh thu của công ty sẽ tăng lên 1 triệu đô la, có thể là 100.000 đô la! Trong trường hợp này, hầu hết các doanh nghiệp sẽ ít quan tâm đến thời gian mà họ phải trả. Tôi đoán là bạn sẽ có được thỏa thuận là tốt.

“Vị trí tốt nhất là phải trả dựa trên giá trị – không chỉ thời gian và tài liệu”.

Hy vọng bài viết có thể cho bạn cách để đánh giá tốt hơn một nhà tư vấn tiếp thị. Lời khuyên của tôi là ngồi xuống, nghiền ngẫm những con số, và quyết định từ đó nếu thuê tư vấn tiếp thị phù hợp với bạn.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.