Chèn chữ trên hình ảnh
Hãy luôn tạo ra những thông điệp, hình ảnh, thiết kế mang đến giá trị cho khách hàng. Đó có thể là một câu trích dẫn liên quan đến thương hiệu, thông báo về sản phẩm mới, cuộc thi hoặc chương trình khuyến mại. Đó là cách nhanh nhất khách hàng biết rõ thông điệp bạn muốn truyền tải tới.
Kể chuyện trong đề tựa
Hãy xây dựng một tiêu đề mà có câu chuyện ngắn ở trong đó điều này làm khách hàng rất thích thú.
Đăng tải hình ảnh đẹp
Những hình ảnh không thu hút được người xem thì coi như bạn đã thất bại trong chiến lược quảng bá sản phẩm và dịch vụ rồi. Hình ảnh luôn được hiển thị khắp nơi và bất cứ lúc nào. Nó mang tính chất minh hoạ cho 1 hoặc nhiều hành vi nào đó giúp những người tiếp cận dễ hình dung ra vấn đề hơn. Điều này khiến người đọc có thiện cảm hơn, giảm sự nhàm chán khi phải tiếp nhận quá nhiều dòng chữ.
Sáng tạo nội dung hình ảnh
Hãy luôn nhớ là lấy thương hiệu làm chủ đạo trong sáng tạo nội dung cho các bài quảng cáo. Các nhãn hàng, thương hiệu lớn luôn đem thương hiệu vào quảng cáo giúp bạn nhận diện thương hiệu nhanh hơn. Tôn trọng giá trị thương hiệu và luôn xác định nội dung liên quan để không làm giảm giá trị thương hiệu. Đây là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn mọi người biết thương hiệu doanh nghiệp của bạn.
Tương tác cùng khách hàng
Chắc chắn bạn nên hướng sự chú ý tới đối tượng trung thành với thương hiệu để họ sử dụng và chia sẻ. Giải pháp này đảm bảo những người trong danh bạ của họ, hay cũng chính là đối tượng mục tiêu dễ dàng tiếp cận thông điệp của bạn. Chúng ta đã biết tương tác là chìa khóa hướng tới một chiến lược marketing mạng xã hội tổng thể. Trên Instagram, điều này lại càng quan trọng hơn bởi người dùng liên tiếp tìm kiếm thông tin tại đây.
Thêm đường liên kết trong hồ sơ
Instagram giới hạn việc thêm các đường liên kết. Thực tế, chỉ có một vị trí duy nhất mà bạn có thể làm điều này: phần mô tả hồ sơ. Xu hướng hiện nay trên Instagram là dùng đoạn mô tả (caption) để dẫn người dùng về đường liên kết trong hồ sơ tài khoản.
Tận dụng hashtag theo xu hướng
Chức năng Tìm kiếm và Khám phá (Search, Explore) của Instagram chỉ ra những hashtag nổi bật trong ngày. Bên cạnh đó, hãy tìm kiếm những hashtag liên quan để đảm bảo rằng bạn đang đề cập xu hướng thịnh hành nhất trước khi đăng bài.
Tái chia sẻ nội dung của khách hàng
Nghiên cứu của Nielsen cho biết 70% người dùng tin tưởng ý kiến của người tiêu dùng khác. Vì lý do này, bạn cần phải làm tất cả những gì có thể để khuyến khích, vận động khách hàng chia sẻ ý kiến trên mạng xã hội hoặc chia sẻ nội dung của bạn tới mạng xã hội của họ đây là cách tuyệt vời nhất để đối tượng tiềm năng nhanh chóng đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ từ thương hiệu. Giữ khách hàng của bạn cảm thấy được tôn trọng chính là key để họ sẵn lòng làm điều này.
Đặt lịch đăng bài vào thời điểm tối ưu
Latergramme là một lựa chọn xuất sắc khác cho việc lên lịch hẹn. Công cụ này cho phép bạn tải lên hình ảnh từ máy tính sau đó đặt lịch để đăng chúng lên Instagram. Để đạt hiệu quả kinh doanh trên Instagram, bạn cần tận dụng triệt để cơ hội kết nối với khách hàng. Nên lên kế hoạch nội dung bài viết trước và hẹn lịch đăng tại thời điểm người dùng tương tác nhiều nhất. Khi bạn đăng ảnh nhất quán vào các thời điểm này, bạn sẽ thu về hiệu quả tốt hơn cho từng nội dung.
Thuê quảng cáo trên instagram
Để tăng đối đa hiệu quả quảng cáo mà bạn đã làm ở các bước trên thì bạn hãy thuê quảng cáo của instagram sẽ giúp cho công việc marketing quảng cáo của bạn đi xa hơn và hiệu quả hơn.