Những lưu ý khi tiếp thị sản phẩm

Những lưu ý khi tiếp thị sản phẩm

Chiến lược tiếp thị

Những lưu ý khi tiếp thị sản phẩm

Người làm tiếp thị phải vạch ra mục tiêu và mục đích của chiến dịch tiếp thị trước khi thực hiện, có nhiều cách tiếp thị sáng tạo, thu hút người dùng như tặng quà, dùng thử miễn phí, tham gia tại các sự kiện lớn..v…v. nhưng nhìn chung khi lên kế hoạch tiếp thị bạn cần phải làm rõ và lên kế hoạch theo các bước sau đây để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến lược tiếp thị marketing.

Hiểu về sản phẩm của bạn

Mọi người thường hay tranh luận thương hiệu và sản phẩm, cái nào có trước? Khi nào nên ưu tiên cho sản phẩm, khi nào nên tập trung cho thương hiệu?. Cơ sở hình thành và phát triển của thương hiệu chính là sản phẩm. Vậy bạn cần thật sự hiểu sản phẩm, hiểu tính năng của sản phẩm thì mới có thể tư vấn giới thiệu sản phẩm cho khách hàng được.
Bạn cần giúp khách hàng trả lời được các câu hỏi sau đây:

  • Những tính năng cốt lõi của sản phẩm
  • Lợi ích mang lại cho người sử dụng là gì về mặt hữu hình và vô hình

Chiến lược cạnh tranh

Bạn cần phân tích được 5 lực cạnh tranh trong một ngành bao gồm:

Có 6 hàng rào chống gia nhập chính:

  • Nguy cơ đến từ sản phẩm hay dịch vụ thay thế
  • Cạnh tranh từ các công ty hiện hữu trong ngành
  • Nguy cơ có đối thủ tiềm năng gia nhập thị trường
  • Cường độ cạnh tranh trong một ngành là kết quả của nhiều yếu tố khác nhau

Và dựa trên 5 yếu tố này hãy lên chiến lược khắc phục theo các tiêu chí sau đây:

  • Chiến lược tập trung
  • Chiến lược tổng chi phí thấp
  • Chiến lược đặc trưng hoá khác biệt

Có chiến lược tiếp thị cụ thể

Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ và thông tin thì chiến lược tiếp thị được phân ra hai cách cụ thể như sau đó là online và offline tùy vào từng trường hợp mà ta sử dụng các chiến lược một cách hợp lý nhất có thể để đạt được mục tiêu marketing tiếp thị.

  • Online
  • Offline

Xây dựng hình ảnh truyền thông:

Hãy sáng tạo lôi cuốn để khách hàng tiềm năng hành động và thay đổi, cho dù là trở thành khách hàng mới hay là thay thế sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Nếu thành công trong việc gây sự chú ý với khách hàng từ lần đầu tiên bạn đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng, nhưng đó chỉ là phần đầu của kế hoạch. Bên cạnh đó bạn cần phải tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi là cách đơn giản nhất gắn hình ảnh thương hiệu vào tâm trí họ. Lúc đầu bạn chưa có nhiều kinh phí cho truyền thông, bạn có thể tận dụng một số kênh truyền thông miễn phí như:

  • Blog
  • Youtube
  • Diễn đàn
  • Fanpage
  • Từ Chính Khách hàng
  • Không gian thương hiệu
  • Báo điện tử chuyên ngành
  • Người nổi tiếng trong cộng đồng của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.