Lựa chọn chiến lược quảng bá website là một công việc khá quan trọng trong chiến lược xây dựng hệ thống marketing và seo. Điều này quan trọng là bởi vì bạn không thể phụ thuộc hoàn toàn vào các công cụ có phí để thực hiện chương trình quảng bá được, hãy luôn tự xây dựng cho mình bộ phận quản lý quá trình chạy chiến lược marketing và seo.
Marketing là mảng rộng lớn trong khi đó seo là một mắt xích trong quá trình marketing PR quảng bá xây dựng thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm hoặc dịch vụ. Khách hàng là trọng tâm của marketing còn seo là công cụ giúp khách hàng tìm đến chúng ta, hãy tập trung vào khâu marketing bạn sẽ có được khách hàng đó là điều quan trọng nhất. Dưới đây là những cách cơ bản nhất dễ sử dụng nhất cho việc quảng bá về website, sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc thương hiệu.
Chạy quảng cáo Google Adwords
Hỗ trợ cho SEO từ khóa lên TOP nhanh hơn cũng như bán hàng nhanh nhất có thể. Đây được coi là cách hiệu quả nhất về mặt đầu tư có tốn kinh phí, sẽ thật đơn giản bạn chỉ cần tập trung vào xây dựng nội dung làm sao cho thật hấp dẫn người xem, đầu tư sáng tạo content là điều mà google rất thích.
Hãy để google giúp bạn cách tiếp cận người dùng điều đó sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu như bạn làm tất cả mọi thứ. Nhưng bạn cũng không nên phụ thuộc hoàn toàn vào google, bạn cần phải có chiến lược tự làm seo chạy song song với quảng cáo từ google, để khi bạn không còn đầu tư ngân sách nữa vào google ads thì bạn vẫn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm này.
Chạy quảng cáo Facebook Ads
Hỗ trợ tiếp cận thêm những khách hàng tiềm năng và để bán được hàng ngay.
Hãy chạy quảng cáo facebook là điều không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hoặc các sản phẩm, nhất là những sản phẩm mới
Tìm những group facebook liên quan
Để thực hiện việc này bạn cần phải có lộ trình rõ ràng như sau
- Tìm những group cho đăng miễn phí
- Tìm những group có nhiều thành viên
- Tìm những group có nhiều nội dung hay
- Tìm những group theo độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích
- Tìm những group có lượng thành viên tương tác cao
- Tìm những group liên quan đến ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ giống bạn
Sau đó bạn cần chuẩn bị nội dung chủ đề liên quan
- Các chương trình miễn phí giảm giá
- Chia sẻ những điều bổ ích
- Soạn những nội dung hài hước
- Soạn những nội dung có giá trị và chia sẻ lại
- Soạn nội dung về hướng dẫn sử dụng, kinh nghiệm rồi chia sẻ
Cuối cùng là cần chút ý rằng facebook rất khó chịu khi bạn đăng đi đăng lại một bài viết trên nhiều nhóm dễ bị report nên hãy lên kế hoạch thời gian post bài cụ thể cho từng ngày từng tuần từng tháng hay dịp lễ hội.
Quảng bá trên diễn đàn, web rao vặt và các website liên quan
- Tất cả các diễn đàn lớn cho đăng bài
- Các website rao vặt
- Các trang vàng việt nam
- Các website quảng cáo doanh nghiệp miễn phí và có phí
Chạy quảng cáo GDN: phủ hệ thống thương hiệu và gia tăng thêm kênh bán hàng.
Chạy quảng cáo Re-Marketing: bám đuổi theo đối tượng đã vào website bạn và chạy theo họ đến khi họ mua hàng.
Khi bạn lập ra một chiến dich Remarketing trong quảng cáo trên google adwords, đầu tiên bạn cần thêm một đoạn mã Remarketing (là một đoạn mã ngắn do Adwords cung cấp khi tạo mới danh sách remarketing) vào các trang web nào bạn muốn tiếp thị cho khách hàng. Bạn dán vào trang đó ở bất kỳ chỗ nào bạn thích nhưng bạn phải đặt mình vào tư thế là khách hàng xem vị trí nào là quan trọng nhất để khách hàng có thể thấy chương trình remarketing của bạn có thể vào đầu trang (phần header) hay chân trang (phần footer). Và sau khi đã thêm đoạn mã vào rồi, danh sách Remarketing sẽ được kích hoạt ngay và bạn chỉ cần lên kế hoạch thăm dò thống kê kiểm tra những chương trình này thôi.