Mobile marketing là gì
Mobile marketing là việc tiếp thị markerting trên các thiết bị di động trong đó có điện thoại và máy tính bảng. Người làm mobile marketing sử dụng các phương tiện di động này như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và khách hàng tiềm năng. Các thiết bị di động đang phát triển nhanh chóng nhờ những tiến bộ của khoa học và công nghệ. Không chỉ thừa hưởng những kết quả sáng tạo của công nghệ di động, mà ngược lại, ngành công nghiệp di động đã và đang cố gắng tạo thêm nhiều công cụ mới cho các nhà kinh doanh để thực hiện các chương trình marketing của mình một cách hiệu quả từ đó marketing mobile được hình thành ra đời và phát triển nhanh chóng.
Mobile marketing có tỷ lệ phản ứng cao hơn so với các kênh tiếp thị truyền thống trực tiếp với tỉ lệ đáp ứng trung bình cho tiếp thị di động khoảng 15%. Tỉ lệ đáp ứng cao hơn có nghĩa là phương tiện truyền thông ít lãng phí chi tiêu và tỷ lệ hoàn vốn cao hơn từ các kế hoạch tiếp thị điện thoại di động.
Tính hiệu quả của mobile marketing mang lại
- Tiếp cận khách hàng chủ động
- Tính tương tác hai chiều mạnh mẽ
- Chi phí thấp cho việc sử dụng mobile marketing
- Truyền tải thông điệp một chiều vô cùng hiệu quả
- Tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng.
- Làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
- Tăng mức độ nhận biết thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng tiềm năng.
- Nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm, có lợi thế từ thị trường rộng lớn và dễ nắm bắt hành vi người dùng
- Định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện hoặc các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng.
Mobile Marketing phục vụ cho mục đích gì?
- Chăm sóc khách hàng
- Cung cấp dịch vụ gia tăng
- Quảng cáo sản phẩm dịch vụ
- Cung cấp thông tin khuyến mãi
Các công cụ trong mobile marketing
- Wifi
- NFC
- MMS
- SMS
- WAP
- QC Code
- Bluetooth
- Application
- Game Mobile