Đối với nhiều nhà tiếp thị, tiếp thị thương hiệu hiệu quả là rất khó nắm bắt. Có rất nhiều lý do khiến các nhà tiếp thị thất bại trong tiếp thị thương hiệu – họ không có đủ rủi ro, họ không đủ sáng tạo, họ không hiểu tiếp thị thương hiệu là gì – nhưng có một vài lý do khiến các nhà tiếp thị thương hiệu thành công.
Tiếp thị thương hiệu tốt nhất có một vài đặc điểm phổ biến nhất – tính nhất quán, khả năng xoay vòng và khả năng ghi nhớ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu từng đặc tính để hiểu rõ hơn về điều gì khiến các nhà tiếp thị thương hiệu tốt nhất .
Tiếp thị nhãn hiệu lớn là nhất quán
Sai lầm phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị tập trung vào thương hiệu là đánh giá quá cao số khán giả của họ quan tâm đến thương hiệu của họ. Hầu hết mọi người không quan tâm đến thương hiệu của bạn chút nào. Nhiều nhà tiếp thị tin rằng họ sẽ phát hành một chiến dịch tiếp thị và khách hàng sẽ gặp nó với sự ngạc nhiên và thích thú vì nó như thế nào. Tuy nhiên, trong thực tế, hầu hết các nhà tiếp thị đều may mắn nếu họ nhận được phản ứng này một lần trong sự nghiệp của họ, hãy để một mình qua mọi chiến dịch.
Các nhà tiếp thị tốt nhất vẫn nhất quán, bởi vì đó là cách hiệu quả nhất để đảm bảo sự thành công cuối cùng. Bạn có thể giúp làm cho các nỗ lực tiếp thị thương hiệu của bạn nhất quán hơn bằng cách:
-
- Thực hiện hệ thống nhận diện thương hiệu.
-
- Giữ đội ngũ thiết kế của bạn có trách nhiệm với các tiêu chuẩn thương hiệu trực quan của bạn.
- Thực hiện một cuộc kiểm toán thương hiệu để đảm bảo rằng các tiêu chuẩn thương hiệu của bạn được đưa vào mã.
Khi nhóm của bạn phù hợp với tiếp thị thương hiệu của họ, đây là lúc để tìm hiểu nơi họ có thể có một chút tự do sáng tạo.
Tiếp thị thương hiệu lớn có thể xoay vòng
Một khi bạn đã biết những gì bạn nên và không nên viết , hãy tạo ra cho mình một tiếng nói thương hiệu mạnh mẽ mà bạn tin rằng bạn có thể nói chuyện một cách nhất quán. Đảm bảo rằng bất kỳ ai sẽ thay mặt cho thương hiệu của bạn biết rõ tiếng nói này và có thể truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách nhất quán. Điều này mang lại cho bạn một công cụ đa năng mà bạn có thể sử dụng để chèn thương hiệu của bạn vào rất nhiều nơi.
Tiếp thị thương hiệu tốt nhất là đáng ghi nhớ
Cuối cùng, phần khó nhất của tiếp thị thương hiệu lớn là làm cho nó thực sự đáng nhớ. Không phải mọi chiến dịch mà bạn chạy sẽ kết thúc bằng Budweiser Clydesdales, nhưng bạn nên nhắm mục tiêu để làm cho mọi chiến dịch tiếp thị thương hiệu mà bạn xây dựng đáng nhớ đối với những người xem nó. Điều này đòi hỏi nhiều suy nghĩ và sự sáng tạo sáng tạo, và đối với nhiều người có vẻ như không thể, nhưng nỗ lực thiện chí là một nơi tốt để bắt đầu.