Lưu ý khi thiết kế email marketing

Lưu ý khi thiết kế email marketing

Thiết kế email marketing

Bố cục của thiết kế

Bố cục của thiết kế Kích thước banner nên nhỏ gọn và nhằm trong phạm vi vùng hiển thị preview pane

Logo là một phần rất quan trọng trong email marketing. Đặt logo ngay phần đầu email để người xem dễ dàng nhìn thấy và nhận biết được thương hiệu của bạn là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, điều này có thể trở nên vô nghĩa khi chúng không thể được hiển thị và người nhận dường như đang đọc một email trống trơn không có hình logo công ty sản phẩm. Do đó logo không nên có kích thước quá lớn và nên đặt tiêu đề chính ngay kế bên logo, thay vì phía bện dưới, tiêu đề cần ngắn gọi xúc tích nhưng phải đầy đủ ý nghĩa muốn truyền tải thông điệp.

Sử dụng hình ảnh trong Email marketing

Hình ảnh và màu sắc phải phối hợp làm sao cho thât hài hòa tránh sử dụng quá nhiều gam màu đối lập sẽ làm khách hàng mất tập trung vào điều bạn muốn truyền tải. Cần cố gắng cân bằng giữa hình ảnh và text để người đọc bằng cách này hay cách khác có thể cảm nhận được điều bạn muốn nói với họ. Để tăng cao cơ hội người đọc vào trang web của bạn bạn có thể cân nhắc sử dụng một hình ảnh dạng thumbnail.
Thay vì dùng tất cả các hình mà bạn có, chỉ chọn ra tấm nào phù hợp nhất đẹp nhất và thu hút khách hàng nhất.
Tuyệt đối không gửi email với nội dung chỉ là một hình lớn: Các Email Client thường tìm kiếm các từ khóa trong email để xác định xem email có phải là spam không. Email chỉ với một hình ảnh lớn thì 100% sẽ không được vào inbox điều này là cực kỳ nguy hiểm và tối kỵ.

Chú ý đến yếu tố font chữ trong email

Trong thiết kế email marketing chuyên nghiệp, khuyên bạn chỉ nên sử dụng 2 fonts chữ là đủ. Nếu nhiều hơn sẽ gây tình trạng rối mắt và khó đọc và điều đó sẽ làm khách hàng mất tập trung và không hiểu được ý bạn muốn truyền cảm hứng. Bên cạnh đó, hãy tránh dùng các loại font chữ khó đọc trong phần thân email. Thay vào đó hãy ghi nhớ các nhóm font, tên font quen thuộc như Arial, Times New Roman, Tahoma, Verdana, Courier và Georgia là những font chuẩn mặc định tiêu chuẩn của việc việt email rồi. Còn về size 14 – 16 là tiêu chuẩn cơ bản. Ngoài ra màu sắc của chữ cũng rất quan trọng, tránh sử dụng tô màu chữ một cách tự do và lộn xộn điều đó chỉ làm thêm rối mắt người đọc thêm mà thôi, chỉ nên tô màu chữ ở những nội dung thật là quan trọng thôi.

Chú ý khung xem trước email để kiểm tra lỗi

Khi soạn xong email cần xem lại ở Khung Preview Pane này, nếu muốn sử dụng hiệu quả, thu hút khách hàng quan tâm bạn nên điền những thông tin quan trọng như thông tin liên hệ, số điện thoại đặt hàng, sản phẩm đặc biệt…để lên trên đầu email để khách hàng ấn tượng tin tưởng ngay từ đầu. Để khách hàng tin tưởng email của bạn là điều quan trọng nhất. Nếu trong tâm trí khách hàng họ có ấn tượng tốt đẹp về bạn thì việc xem email, tìm hiểu sản phẩm hoặc giới thiệu sản phẩm chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Đừng bỏ qua yếu tố tương thích di động mobile

Nếu email của bạn gửi cho khách hàng mà chỉ hoạt động và hiển thị tốt trên máy tính để bàn thì bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội tiếp cận với các khách hàng sử dụng các thiết bị di động khác. Mà ngày nay đa phần khách hàng đều làm việc check email gần như hơn 70% là qua điện thoại và các thiết bị di động khác ngoài laptop Chính vì vậy, nếu email của bạn không được tối ưu hóa Responsive cho thiết bị di động, tất cả những gì người dùng thiết bị di động đọc được chỉ là một hàng chữ và hình ảnh thì không hiển thị được, lộn xộn và tất nhiên việc họ huỷ đăng ký nhận email của bạn hay cho nó vào danh sách spam chỉ là việc sớm hay muộn mà thôi. Để khắc phục tình trạng này, trước khi gửi email bạn có thể tiến hành kiểm tra một loạt trên nhiều ứng dụng và thiết bị hoặc thêm ghi chú nhắc nhở khách hàng xem lại trong trình duyệt trong tường hợp email không thể hiển thị trên điện thoại di động, máy tính bảng của họ. Một email hiển thị tốt sẽ giúp khách hàng đọc nội dung nhưng quan trọng hơn là khách hàng coi đó là 1 email chuyên nghiệp và tin tưởng vào email đó điều đó là quan trọng nhất.

Kiểm tra Email marketing với các nhà cung cấp phổ biến

Trước khi gửi đi hàng loạt email marketing cho danh sách khách hàng, bạn nên làm một bước rất quan trọn đó là gửi trước một số mail thử nghiệm cho các nhà cung cấp khác nhau để xem các email thể hiện trên mỗi nhà cung cấp như thế nào, đồng thời click mọi liên kết và hình ảnh xem chúng hoạt động có tốt hay không để còn tùy chỉnh cho phù hợp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.