Đặt tên thương hiệu có thể đăng ký bảo hộ thương hiệu
Cái tên có sự sáng tạo ngôn ngữ
Hãy chọn nhữn cái tên để những nhà sáng lập như Google hay yahoo không hề tìm thấy tên công ty của mình trong một quyển sách, hay bất cứ đâu trên mạng internet, vì đơn giản là những từ đó chưa từng xuất hiện lần nào, hãy kết hợp hai từ hay hai khái niệm, đánh vần sai một từ, bạn hãy tư duy vượt giới hạn của mình để tìm được tên hay. Khách hàng đánh giá cao những thương hiệu độc lập, liều lĩnh, luôn cố gắng tách mình khỏi các đối tác cạnh tranh có những cái tên an toàn. Bởi vậy, mặc cho các doanh nghiệp khác lựa chọn cái tên kiểu miêu tả đơn giản, hãy cho phép cái tên của bạn tạo được sự khác biệt, sự khách biệt sẽ làm thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của bạn hoàn toàn nổi bật nhất.
Chọn tên thương hiệu đơn giản và dễ nhớ dễ đọc
Hãy chọn những tên miền dễ đọc, dễ nhớ và dễ phát âm vì điều này rất quan trọng trong việc tạo hiệu ứng lan toả thương hiệu. Bạn muốn khách hàng của bạn có thể nhớ và phát âm tên của bạn, khuyến khích bạn bè hoặc gia đình họ tìm kiếm trên phương tiện truyền thông xã hội. Nếu khách hàng không nhớ tên của bạn như thế nào? Hoặc khi muốn giới thiệu với bạn bè họ phải giới thiệu bằng cái tên gì vì khó nhớ và phát âm thì điều đó thật là tai hại cho những brands của bạn.
Đặt tên tránh sự tẻ nhạt đơn điệu nhàm chán
Đặt tên thương hiệu có sẵn tên miền quốc tế
Lựa chọn tên thương hiệu có sẵn một tên miền quốc tế .com chưa được ai đăng ký là một điều rất tuyệt vời. Tên miền .com là tên miền đẹp, phổ biến và chuyên nghiệp, hãy ưu tiên chọn tên thương hiệu có được tên miền .com mà chưa được ai đăng ký
Không đặt những cái tên quá sâu xa và thâm thúy khó hiểu
Bạn cần tránh đặt những cái tên gây khó hiểu, nhầm lẫn, hoặc có chứa ẩn ý quá sâu xa, khách hàng chỉ có 2s để nhận ra, nhớ và đánh vần được tên thương hiệu của bạn thôi, một cái tên dễ nhớ thân thiện sẽ làm khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.
Đặt tên tránh những từ ngữ đụng chạm
Để có đượ tên thương hiệu hay thân thiện dễ nhớ gây ân tượng tốt trong tâm trí khách hàng bạn không được chọn những cái tên mang nghĩ lăng mạ, xúc phạm, hay phân biệt ví dụ như bạn xây dựng thương hiệu áo comple với nội dung sản phẩm này chỉ dành riêng cho nhà giàu thì bạn đã thất bại trong việc xây dựng lòng tin, cảm tình từ khách hàng tiềm năng rồi.
Hãy luôn kiểm tra các ngôn ngữ khác
Không liên tưởng đến những ý nghĩa tiêu cực cực đoan
Ngoài yếu tố ngôn ngữ như dễ đọc dễ nhớ, một cái tên hay khiến khách hàng liên tưởng đến những tính năng tuyệt hảo và lợi ích tiềm ẩn. Hãy để các tên thay bạn truyền tải thông điệp đến với khách hàng.
Google, yahoo, Siri, Cortona, hay Alexa, có thể đánh vần nó không
Luôn đảm bảo tính pháp lý toàn cầu và địa phương
Tính pháp lý rất quan trọng trong việc đăng ký thương hiệu, bạn nên tránh chọn tên theo cách đánh vần gần giống giống một thương hiệu nào đó đã nổi tiếng, vì việc đó sẽ đưa bạn đến những rắc rối tiềm ẩn. Tránh chọn những tên nhậy cảm như tên của một nhân vật nổi tiếng, lãnh tụ, thánh thần, hoặc tôn giáo. Cần kiểm tra cái tên mình đặt ra có trùng hợp với những từ ngữ không hay của địa phương hay vùng địa lý nào đó hay không.
Liên quan với sản phẩm hay ngành nghề cụ thể
Đặt tên cần lưu ý phải phù hợp với ngành nghề cụ thể mà bạn đang đang làm, nếu bạn lựa chọn không phù hợp thì vừa không đem lại hiệu quả về mặt kinh doanh mà còn mang đến sự không hài lòng, tin tưởng, và tính chuyên nghiệp trước tâm trí của khách hàng đươc. Ví dụ: bạn không thể đặt tên thương hiệu cà phê cho sản phẩm mới là (TRÀ SỮA COFFEE) được vì điều đó thật là buồn cười và thiếu tính nghiêm túc.
Đặt Tên thương hiệu có sự khác biệt
Để đặt tên thương hiệu có sự khác biệt đó là cả một quá trình bạn suy nghĩ, nghiên cứu và đọc nhiều thông tin về thương hiệu và sự sáng tạo, sáng tạo được thương hiệu với cái tên có sự khác biệt thì bạn hoàn toàn yên tâm trong viêc không phải lo lắng về vấn đề pháp lý.
Đặt tên theo phân khúc khách hàng và thị trường mục tiêu
Đối với phân khúc khách hàng bình dân thì tên cần hướng tới sự đơn giản, dễ nhớ nhất. Để khách hàng phổ thông, người lao động, nông thôn hay thành thị đều có thể đọc được, phát âm được và nhớ được. Ngược lại nếu thương hiệu của bạn định vị ở phân khúc cao cấp, hoặc một số ngành đặc thù như trang sức, thời trang cao cấp… Thì tên cả âm cả chữ cần tạo được cảm giác sang trọng và đẳng cấp. Khi phát âm ra làm tăng cao cảm xúc của khách hàng.
Đặt tên theo phong thủy, tâm linh
Việc đặt tên thương hiệu, công ty, sản phẩm dịch vụ theo phong thủy là một điều quan trọng bạn nên cân nhắc kỹ, bạn cần lựa chọn tên phù hợp với sản phẩm dịch vụ.