Email marketing là một phương pháp hiệu quả, đơn giản và cung cấp chỉ số ROI rất cao. Là kênh truyền tải nội dung hiệu quả nhất để kết nối đến khách hàng với mức chi phí vô cùng thấp. Với hơn 2,1 tỷ người dùng (số liệu từ Upwork) cho biết, email sẽ là kênh marketing hiệu quả về lâu về dài, vì vậy đây là lúc bạn cần sử dụng thành thạo cũng như biết cách lập chiến dịch Email Marketing một cách hoàn chỉnh cho riêng mình.
Không có một mô hình mẫu chuẩn nào nhưng có một số lỗi căn bản bạn cần phải tránh. Với bất cứ dịch vụ email hay bất cứ phần mềm quản lý email nào cũng có một hộp thư spam để chứa những tin vớ vẩn được coi là SPAM Mail. Mỗi ISP là nhà cung cấp dịch vụ internet thường sử dụng những bộ lọc spam khác nhau và một số ISP có những hành động quyết liệt để chống lại các hành vi spam để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng của mình tránh bị lừa đảo, hack đánh cắp thông tin làm thiệt hại rất lớn cho cả đôi bên vì vậy các nhà cung cấp ISP sẽ rất quyết liệt với việc xử lý các email có dấu hiệu spam.
Cho nên một khi chạy email marketing, hệ thống nội dung email của bạn chắc chắn sẽ bị lọc và dễ rơi vào hòm thư rác vào một lúc nào đó. Nhưng cũng đừng quá lo lắng vì điều này. Bên dưới đây là một số cách mà Vietbrands đã tổng kết lại sau nhiều năm hỗ trợ hệ thống email marketing cho khách hàng xin chia sẻ lại cho bạn để có thể giúp bạn giảm đi rất nhiều khả năng bị chặn bởi bộ lọc email:
- Gửi thư khi khách hàng chưa cho phép
- Cách trình bày nội dung không chuyên nghiệp
- Không định dạng phông chữ
- Không kiểm tra ngữ pháp
- Lỗi chính tả tên công ty của bạn
- Thư gửi đi mà không gửi thử nghiệm trước
- Xử lý sai việc hủy đăng ký (Unsubscribes)
- Cung cấp quá nhiều thông tin trong email
- Viết tiêu đề email giật tít thái quá
- Hứa hẹn trong tiêu đề email
- Không sử dụng link rút gọn liên kết
- Không lên lịch trình gửi email
- Email của bạn có quá nhiều Call to action
- Đánh giá thấp tiêu đề và không đề cao vai trò người gửi
- Copy nội dung trực tiếp từ Word, Excel hay Powerpoint, etc..
- Chú ý các liên kết trong email marketing của bạn
- Email message của bạn được tạo thành hoàn toàn từ hình ảnh
- Không nên sử dụng email cá nhân hay email miễn phí
- Không dùng cùng một cụm từ hay một câu có trong email làm tiêu đề
- Tiêu đề hoặc dòng tiêu đề của bạn không liên quan đến nội dung email
- Không mang lại giá trị cần thiết cho người đọc chỉ quan tâm đến việc bán hàng chào hàng