Bất kể ngành công nghiệp, xác định có hiệu quả nơi mà thương hiệu của bạn nên được đặt trên thị trường là bước đầu tiên để thành công tiếp thị thực sự. Đối với nhiều nhà tiếp thị, điều này có thể là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn.
Biến quá trình định vị thương hiệu của bạn thành ba câu hỏi đơn giản để giải quyết
Ba câu hỏi cần hỏi trước khi bạn viết Định nghĩa về Định vị thương hiệu của bạn:
Thị trường mục tiêu của bạn là ai?
Đây là một câu hỏi khá thẳng. Các loại doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng mà bạn muốn thương hiệu của bạn tiếp cận là ai? Sở thích của họ là gì? Làm thế nào để họ đưa ra quyết định? Ai hoặc những gì ảnh hưởng đến họ và tại sao? Cụ thể hơn bạn có thể, thì tốt hơn.
Giá trị duy nhất nào bạn có thể cung cấp cho họ?
Bạn nghĩ bạn là người giỏi nhất thế giới? Bạn cung cấp cho khách hàng những giá trị nào mà không ai khác có thể cung cấp? Bạn tự tin nhất về dịch vụ cung cấp dịch vụ nào?
Tại sao họ nên tin bạn?
Làm thế nào bạn có thể sao lưu này? Điều này có thể có nghĩa là bất cứ điều gì từ việc hiển thị quy trình của bạn để chia sẻ các tuyên bố dữ liệu để chứng minh rằng bạn thực tế. Lập danh sách ba lý do để tin.
Thí dụ:
A. Chúng tôi loại bỏ chi phí bằng cách bán hàng trực tuyến.
B. Chúng tôi hợp tác với các thương hiệu lớn để bán nội dung overstock của họ.
C. Chúng tôi có thể so khớp bất kỳ giá nào bạn tìm thấy trực tuyến.