Chọn màu sắc khi thiết kế banner marketing

Chọn màu sắc khi thiết kế banner marketing
Rate this post

Chọn màu sắc khi thiết kế banner marketing

Mỗi màu sắc lại có một mối liên kết khác nhau đối với cảm xúc của con người. Điều quan trọng là nhà thiết kế phải cân nhắc xem muốn gợi lên thứ cảm xúc gì cho người dùng chỉ dựa vào những màu sắc và làm sao phải phù hợp với sản phẩm dịch vụ của bạn? Màu sắc thiết kế banner chính là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với người dùng. Khi sử dụng màu sắc, bạn nên chú ý tới những yếu tố như văn hóa, giới tính, độ tuổi.. của khách hàng mục tiêu để nhắm trúng tâm lý khách hàng. Điều này vô cùng quan trọng trong thiết kế, nhà thiết kế và nhà marketing phải biết kết hợp ăn ý với nhau để tạo ra những banner quảng cáo đẹp thu hút người dùng ở mọi lứa tuổi khác nhau.

Dưới đây là danh sách màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc của người xem:

Màu Hồng:

Thể hiện sự nữ tính, trẻ em, tình yêu, sự ngọt ngào, tuổi trẻ. Màu hồng thường được sử dụng nhiều khi phân khúc khách hàng là trẻ em trẻ sơ sinh, phụ nữ hoặc các em bé tuổi teen. Tuy nhiên màu hồng tùy từng đối tượng cũng sẽ thay đổi các tone màu và độ sáng của màu khác nhau một chút cho phù hợp với tuổi tác.

Màu Nâu:

Thể hiện màu thiên nhiên của, gỗ, da, sự nghiêm túc, nam tính, dẻo dai, khiêm nhường và điềm đạm chững chạc. Màu nâu là một màu cân bằng các màu sắc mạnh và hợp làm màu nền hơn.

Màu Tím:

Thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, quý tộc, hoàng gia, sự quý phái, sự khôn ngoan, có chút tinh ranh và ma thuật, huyền bí, sự nữ tính và sự sáng tạo độc đáo. Màu tím có tác dụng làm dịu cảm xúc người xem nó.

Màu Đỏ:

Niềm đam mê, mãnh liệt, nóng bỏng, sự giận dữ, niềm phấn khích, tình yêu. Màu đỏ là màu có tác động mạnh mẽ tới hầu hết người xem nhưng nên sử dụng ở một mức độ vừa phải. Nếu bạn đang định thiết kế banner với giao diện cổ điển, trưởng thành hoặc nghiêm túc thì nên tránh sử dụng màu đỏ làm màu chủ đạo.

Màu Xanh Lá Cây:

Thể hiện sự căng tràn sức sống, sức khỏe, sự tươi mát, sự giàu sang hạnh phúc, môi trường trong lành thân thiện, sự tăng trưởng, một khởi đầu mới. Màu xanh lá cây cũng là một màu sắc rất bắt mắt rất phù hợp cho các banner về sức khỏe, trẻ em.

Màu Đen:

Thể hiện sự độc quyền, bí ẩn, hiện đại, quyền lực, uy tín, sang trọng và đẳng cấp xa hoa, là màu thể hiện sự an toàn chắc chắn. Màu đen dễ kết hợp với các ý tưởng về sự quyền lực đẳng cấp

Màu Trắng:

Thể hiện sự thanh lịch, sạch sẽ, hiện đại, tinh khiết, sự đơn giản, trung thực, ngây thơ. Màu trắng tạo cảm giác về về tuổi trẻ về khát khao về sự sáng tạo.

Màu Xám:

Tính trung thực, thực tiễn. Khi được sử dụng làm màu nền, màu xám giúp tăng cường các màu khác rất hiệu quả.

Màu Cam:

Tạo cảm giác vui tươi căng tràn sinh lực, năng động, tiếp thêm động lực. Không mang tính “áp đảo” như màu đỏ, màu cam vẫn toát lên năng lượng. Màu cam cũng là một màu hoàn hảo dành cho nút CTA trong thiết kế banner quảng cáo.

Màu Xanh Nước Biển:

Gợi lên cảm giác an toàn, tin cậy, rõ ràng, trưởng thành, thanh thản, trí tuệ, hình thức, thỏa mãn cơn khát, lạnh lùng và nam tính. Màu xanh nước biển cũng là màu sắc xuất hiện nhiều nhất trong các thiết kế logo hiện nay.

Màu Vàng:

Chúc mừng, ánh mặt trời, sự rạng rỡ, thân thiện, sự vinh quang, đỉnh cao của tri thức nghệ thuật, là màu của sự khẳng định chiến thắng thành công. Màu vàng là một màu bắt mắt, phát ra năng lượng trẻ trung, vui tươi và mang tới một cảm giác về một loại sản phẩm/dịch vụ có giá cả phải chăng.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.