Hãy sử dụng ngay phương pháp SMS Marketing đó là một phương pháp tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng doanh thu. Đây chính là một trong các hình thức marketing hiệu quả và không thể thiếu trong bất kỳ một chiến lược marketing nào của các doanh nghiệp. Các thông tin về cửa hàng mới khai trương, các dự án đất nền, căn hộ, các chương trình khuyến mại, chính sách chăm sóc khách hàng, giảm giá, sự kiện… sẽ được chuyển trực tiếp đến điện thoại của khách hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm SMS marketing hiệu quả. Một vài kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp các doanh nghiệp gửi tin nhắn SMS hiệu quả nhất.
Những ưu điểm mà SMS Marketing mang lại
- Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.
- Tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.
- Truyền “thông điệp” nhanh nhất.
- Mang tính định hương, thông báo, nhắc nhở khách hàng về 1 sự kiện, 1 lời nhắn, xác nhận,..
- Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác, nhờ marketing trực tiếp, có lựa chọn khách hàng.
- Chi phí thấp, góp phần gia tăng lợi nhuận bán hàng.
Những lưu ý trước khi sms marketing
- Luôn luôn Thu thập thông tin khách hàng đúng cách
- Luôn Cung cấp những điều thật sự giá trị cho khách hàng
- Ngắn gọn súc tích và dễ gây ấn tượng thu hút
- Luôn giới thiệu về doanh nghiệp trong tin nhắn gửi khách hàng
- Luôn luôn phân chia nội dung cho từng nhóm khách hàng khác nhau
- Gửi với tần suất vừa phải và đúng thời điểm một cách tinh tế
3 Tiêu chí lựa chọn công cụ SMS Marketing
- Nên lựa chọn công cụ có bản quyền
- Ưu tiên lựa chọn tính năng
- Có dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng tốt
Sử dụng công cụ
Sử dụng Phần mềm gửi tin nhắn SMS kết hợp với USB 3G + SIM để gửi tin.
Sử dụng tin nhắn SMS BrandName để quảng cáo.
Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng.
Giá trị mang lại từ SMS
Khách hàng có nhiều lý do để tham gia vào chương trình nhận SMS của doanh nghiệp, có thể khách hàng quan tâm và muốn giao dịch hoặc nhận các thông tin, chính sách ưu đãi hoặc tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp thông qua SMS. Hình thức SMS Marketing có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng nên doanh nghiệp cần có những chính sách riêng biệt cho khách hàng sau khi đăng ký vào cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp. Các chính sách có thể là gởi cho khách hàng những thông tin về dòng sản phẩm giảm giá và ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng phản hồi lại sau khi nhận SMS nhằm tạo sự tương tác hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng. SMS Marketing là kênh marketing mà người làm ở thế chủ động, sẽ không bị hiện tượng như email là thư bị đưa vào diện spam làm giảm hiệu quả và ảnh hưởng đến chương trình marketing tổng thể.