Chiến lược SEO trên các thiết bị di dộng mobile
SEO trên điện thoại hay các thiết bị mobile đang ngày càng tăng trưởng với tốc độ chóng mặt với hơn 90% người dùng ở Mỹ và Châu Âu. Còn tại thị trường Châu Á con số này cũng không thua kém là bao, với dân số thuộc loại trẻ, dân số trong độ tuổi lao động rất lớn thì nhu cầu dùng mobile rất phát triển trong đó Việt Nam cũng không nằm ngoại lệ. Thông thường, thất bại trong chiến lược marketing SEO mobile có thể là kết quả của việc bỏ lỡ khâu chăm sóc khách hàng không được tốt hoặc không thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng.
Ngày càng nhiều người sử dụng smartphone và sử dụng chúng để tìm kiếm thông tin hỗ trợ làm việc học tập và giải trí. Người dùng Mobile tìm thấy những nhu cầu và những mong đợi khác biệt từ trang mobile hơn là một trang trên máy tính. Các nhà thiết kế web bắt đầu hiểu rằng những nhu cầu tìm kiếm đã bắt đầu thay đổi từ máy tính laptop sang mobile, vì vậy cần phải thiết kế những website với giao diện thân thiện với các thiết bị di động điện thoại, Còn những nhà phát triển ứng dụng cũng không chịu đứng yên khi thị trường ngàn tỷ này đang phát triển rất nhanh.
Năm 2013, Google và Nielsen nghiên cứu và cho kết quả dẫn chứng cụ thể như sau: 77% tìm kiếm trên Mobile diễn ra khi ở nhà hoặc tại nơi làm việc. Trong đó, 59% tìm kiếm diễn ra sau 3h chiều, 22% tìm kiếm từ 8h chiều đến đêm.
Và 55% tỷ lệ chuyển đổi tìm kiếm Mobile diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ, cụ thể:
- Truy cập đến 1 website (25%)
- Ghé thăm cửa hàng (17%)
- Thanh toán (17%)
- Một cuộc gọi (7%).
Kết quả là họ phát triển những ứng dụng tốt nhất để giúp mọi người tìm ra những thông tin hữu ích khi họ tìm kiếm trên Mobile hoặc các thiết bị di động có chạy các hệ điều hành phổ thông. Ở đấy có một số thủ thuật SEO mobile mà các Webmaster có thể sử dụng:
- Xem xét sitemap trên Mobile khi tìm kiếm nhằm tối ưu cho SEO Mobile. Điều này sẽ cho công cụ tìm kiếm biết được nội dung website cần hiển thị khi người dùng search là những gì. Thậm chí mặc dù sitemap với nội dung trên smartphone có thể không thực sự cần thiết, nó vẫn hữu dụng cho các chỉ số nội dung điện thoại
- Để làm SEO Mobile, một site cần phù hợp với điện thoại, không phải là một website giống như hiển thị trên máy tính hay laptop. Các Marketer cũng cần hiểu rằng những người sử dụng tìm kiếm trên điện thoại sẽ hành động giống như khi họ tìm kiếm trực tuyến trên laptop, vì thế việc làm đơn giản hóa các thao tác tìm kiếm đó đơn giản nhất có thể sẽ khuyến khích người dùng tiếp tục sử dụng site đó.
- Khi tạo các Website Mobile, hình ảnh cũng cần được tối ưu cho SEO. Không chỉ cần chúng nhỏ hơn, chúng còn phải chứa những từ khóa đặc biệt mà người dùng thường tìm kiếm trên điện thoại. Một thủ thuật SEO trên Mobile giống như thế này sẽ đảm bảo được những bức ảnh này đạt chuẩn thuộc của nhà hàng đó được tìm kiếm phổ biến trên điện thoại.
- Các ứng dụng có ở khắp nơi và nhanh chóng trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch SEO Mobile.
Những yếu tố cần thiết cho SEO Mobile
- Đối tượng khách hàng trên Mobile
- Hiển thị của website trên SERPs
- Trải nghiệm người dùng
- Tốc độ tải trang
- Tính khả dụng
- Xu hướng tìm kiếm khách hàng bằng di động
Trong năm 2016, ở Việt Nam có khoảng 1.5 tỷ chiiếc điện thoại được bán ra. Số liệu cho thấy quá nhiều khách hàng đang dùng mobile. Vì thế, nếu doanh nghiệp không tiến hành đầu tư phiên bản di động, thực hiện chiến dịch SEO Mobile thì chắc chắn sẽ bỏ qua vô số khách hàng.
Bạn cần phải có chiến lược đón đầu xu hướng này, Hãy liên hệ với Vietbrands để được tư vấn những công cụ cần thiết cho chiến lược marketing mobile hiệu quả nhất, tính khả thi cao nhất
Vietbrands sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong các chương trình marketing thương hiệu bao gồm việc hỗ trợ thiết kế logo, sáng tạo slogan, chạy quảng cáo, thiết kế các ấn phẩm chạy quảng cáo seo online như banner, poster, chụp hình sản phẩm, thiết kế brochure, thiết kế catalogue, thiết kế In leaflet..v..v