Cách viết bài chuẩn Seo 2019

Cách viết bài chuẩn Seo 2019

Cách viết bài chuẩn seo

SEO là một chiến lược dài hơi đòi hỏi người làm seo phải nghiêm túc khi làm, làm seo đòi hỏi rất nhiều thủ thuật và thời gian để thực hiện. Khi làm seo web các SEO-er phải luôn đặc biệt lưu ý đến những điều mà Vietbrands sẽ chia sẻ dưới đây để đạt hiệu quả cao nhất khi làm seo. Vậy để Website của bạn có thứ hạng cao với từ khóa, thì từ khóa phải xuất hiện trong tất cả các thành phần của trang web bao gồm như:

Title Tags : Thẻ tiêu đề

Một thẻ title tốt là title chứa keyword của bạn đã chọn. Vị trí của keyword chính phải nằm ở đầu tiên, tuỳ theo từng trang. Title thường được phân cách bởi dấu “-“ hoặc “|”. Thẻ tiêu đề không nên quá dài chỉ khoảng 60 đến 75 ký là chuẩn, các công cụ Search Engine có giới hạn trong việc tìm kiếm các title, google chỉ search tới 160 ký tự của title mà thôi bạn nên lưu ý.

Meta Description Tags: Thẻ mô tả

Đây là đoạn mô tả nội dung bài viết dựa trên title. Thẻ này thì luôn luôn dùng dưới 180 ký tự. Thẻ này dùng để tóm tắt một cách ngắn gọn, dễ hiểu nhất nhưng vẫn tổng quát được nội dung của bài viết trong website đó. Nó không có tác dụng nhiều với các bộ máy tìm kiếm, nhưng có tác dụng để thu hút người dùng. Thẻ mô tả có công dụng giúp cho người đọc và công cụ tìm kiếm biết được bạn đang trình bày những gì trong bài viết.

Vì vậy, Meta Description Tags cần hội đủ 3 yếu tố:

  • Hấp dẫn
  • Chứa từ khoá
  • Chứa đầy đủ thông tin

Heading Tags: Thẻ các tiêu đề nhỏ

Thẻ Heading trong SEO gồm 6 loại ( H1, H2, H3, H4, H5, H6 ). Theo thứ tự ưu tiên thì tầm quan trọng của các thẻ sẽ giảm dần. Thông thường thẻ được sử dụng nhiều nhất đó là H1, H2, H3 . Đây là 3 thẻ được sử dụng nhiều trong việc tối ưu Website. Nó được dùng để nhấn mạnh nội dung của chính chủ đề mà chúng ta đang nói đến.

Cách sử dụng các thẻ Heading

Thẻ Heading H1: Thẻ H1 là quan trọng nhất, nó giúp cho BOT hiểu được bạn đang nhấn mạnh tiêu đề là gì. Và cũng gây sự chú ý cho người đọc. Nội dung chính mà bạn muốn nói đến, thông thường người ta sẽ đặt từ khóa chính vào trong thẻ này nhằm nhấn mạnh nội dung cần muốn nói đến là gì. Bạn nên đặt 1 thẻ H1 cho một page thì tốt hơn và nên đặt H1 chính là tiêu đề bài viết là hợp lý nhất.

Thẻ Heading H2: Mô tả ngắn gọn cho nội dung chính bổ trợ cho thẻ H1. Bạn có thể sử dụng nhiều hơn thẻ H1 cho từng trường hợp . Nhưng thường thì bạn nên sử dụng từ 3- 5 thẻ H2 là chuẩn nhất .

Thẻ Heading H3: Thẻ này được sử dụng để mô tả chi tiết cho từng ý trong bài được cụ thể hơn. Bạn nên kết hợp 3 thẻ này cho Website của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Thẻ Heading H4: Với thẻ này thì thường được sử dụng mô tả cho những sản phẩm hoặc dịch vụ ít liên quan đến những cái chính.

Bạn nên kết hợp với anchor text khi sử dụng kèm theo các thẻ này. Điều này sẽ giúp chúng ta nhấn mạnh từ khóa một cách tốt hơn, bạn cũng nên chú ý đặt anchor text một cách hợp lý nhất tránh việc nhồi nhét từ khóa quá nhiều. Và nhớ dòng headline là phần đầu của bài viết cần đặt trong thẻ H1.

Image: Ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh cho các công cụ tìm kiếm là một công việc khá quan trọng. Những tóm tắt dưới đây sẽ liệt kê ra ý chính theo thứ tự của tầm quan trọng trong việc tối ưu hóa hình ảnh.

  • Tối ưu image rất quan trọng vì:
  • Từ khóa xuất hiện trong tên ảnh
  • Từ khóa xuất hiện trong thẻ ALT ảnh
  • Từ khóa xuất hiện trong các văn bản xung quanh
  • Kích thước hình ảnh tối thiểu 330 pixel, tối đa 1280 pixel
  • Đảm bảo Google Spider có thể truy cập thư mục hình ảnh trên trang website của bạn

Cách tối ưu seo hình ảnh

  • Đặt từ khóa trong tên hình ảnh
  • Điền đầy đủ thẻ ALT, tiêu đề… để tối ưu hình ảnh
  • Chất lượng, kích thước, tỷ lệ của hình ảnh
  • Luôn Chọn đuôi ảnh JPEG

Nội dung của bài viết luôn chuẩn seo

Về phần nội dung: Tuyệt đối không nên copy dù là một câu hay một đoạn text nào từ tất cả các nguồn mà bạn tham khảo trên mạng hoặc từ nội dung của website khách hàng. Chỉ tham khảo và chuyển thành nội dung mới theo văn phong của mình mà thôi.
Nội dung phải được biên tập lại và chứa nhiều thông tin hữu ích cho người đọc, không nên viết lang man, vô nghĩa

URL: Đường dẫn

URL phải thân thiện với người dùng và các công cụ tìm kiếm như google, không quá dài khoảng dưới 85 kí tự là tốt nhất. Link luôn luôn là phải tĩnh hạn chế dùng link động.

Internal Links: liên kết nội bộ trong trang web

Là các liên kết nội bộ trong trang nó giúp ta liên kết các bài viết lại cùng chủ đề với nhau. Vừa giúp người đọc tìm hiểu các bài viết dễ dàng và cũng điều hướng BOT sẽ ở trang ta lâu hơn.

Thẻ Tags

Thẻ Tags bây giờ rất là quan trọng nó giúp mở rộng những danh mục mà bạn không có. Tag là công cụ giúp bạn gom nhóm tất cả các bài viết, sản phẩm cùng chủ đề lại và tạo ra các trang dạng danh mục. Tag giúp hỗ trợ người dùng tìm kiếm nội dung được nhanh và dễ dàng hơn. Ngoài ra giúp bạn có thể tạo các nhóm bài viết, danh mục chia theo tiêu chí khác.

Hãy luôn sử dụng Tag hiệu quả theo các tiêu chí sau đây:

  • Tuyệt đối không sử dụng Tag giống tên danh mục.
  • Chỉ gắn Tag thực sự liên quan tới sản phẩm dịch vụ hoặc tin tức,.
  • Không sử dụng quá nhiều Tag trong một bài viết về sản phẩm dịch vụ..v..v
  • Chỉ sử dụng các từ có nghĩa và có người tìm kiếm làm thẻ Tag.
  • Chuẩn hóa trang Tag vì nó là landingpage để giúp bạn SEO.
  • Sử dụng Tag để chia danh mục theo một tiêu chí khác danh mục hiện có
  • Không tạo các Tag có nội dung tương tự vừa tạo sự trùng lặp lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.