Cách tương tác hiệu quả trên facebook
Viết bài đều và đầy đủ:
Bạn cần lên quy trình biết bài đều đặn để những người quan tâm đến fanpage công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn luôn thấy bài viết của bạn đều đặn và qua đó ngày này qua ngày khác hình ảnh thương hiệu của bạn ăn sâu trong tâm trí người dùng. Dần dần họ sẽ quan tâm hơn các bài viết của bạn, sẽ đọc các bài viết của bạn thường xuyên hơn.
Thời điểm vàng để post bài:
Không có một khung giờ nào cố định để bạn đăng bài hiệu quả, mà phụ thuộc hoàn toàn vào đối tượng khách hàng của bạn là ai và hoạt động của họ trên Facebook ra sao. Thường sẽ có 3 khung giờ lý tưởng để bạn đăng bài hiệu quả trên facebook, nhưng đó không phải là tất cả, bạn có thể tham khảo 3 khung giờ dưới đây:
- 7h am – 8h30 am
- 11h am – 13h pm
- 17h pm 20hpm
Sáng tạo tựa đề bài viết hấp dẫn:
Sáng tạo tiêu đề và nội dung hấp dẫn là phần quan trọng trong chiến lược sử dụng facebook làm công cụ marketing bán hàng. Những tiêu đề hay nội dung hấp dẫn sẽ làm khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ và thương hiệu của bạn nhiều hơn.
Nhắm đúng đối tượng bài viết hướng đến:
Việc phân tích nhắm đúng đối tượng bạn cần viết bài rất quan trọng vì sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong việc thúc đẩy bán hàng. Vd: bạn không thể viết bài về trồng hoa cây cảnh bonsan cho phân khúc khách hàng là sinh viên hay các bạn trẻ được, phân khúc khách hàng đó thường không quan tâm đến lĩnh vực bạn đang viết. Vì vậy lựa chọn nội dung phù hợp với phân khúc khách rất quan trọng trong việc quảng cáo.
Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc:
Hình ảnh góp phần rất lớn vào việc tăng tương tác của người dùng. Thông thường là những hình ảnh đẹp có nội dung hay sẽ làm tăng cảm xúc ví dụ như:
- Hình ảnh hài hước
- Hình ảnh họ kỳ quan vĩ đại
- Món ăn hấp dẫn kích thích vị giác
- Những hình ảnh ngộ nghĩnh, kỳ lạ
- Hình ảnh mang tính cá nhân của người đọc
- Những hình ảnh tạo sự liên tưởng trái cây, đồ chơi,