Cách soạn nội dung SMS Marketing

Cách soạn nội dung sms marketing

Ngày nay mỗi cá nhân đều sở hữu cho mình ít nhất là một chiếc điện thoại di động, với tổng số 80 triêu dân và hơn 60% là dân số trẻ và đang ở trong độ tuổi lao động vàng thì SMS Marketing đã và đang trở thành loại hình marketing phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. SMS là cách đơn giản nhất để tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Thực hiện chiến dịch SMS Marketing cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng để không chỉ giúp tốn ít chi phí mà còn đạt hiệu quả, dễ dàng thực hiện, khách hàng có thể xem thông tin ở bất cứ nơi đâu mà không phải bất kỳ hình thức marketing nào cũng làm được, người làm sms marketing luôn ở thế chủ động cung cấp nội dung quảng bá tới khách hàng.

Hôm nay Vietbrands sẽ giúp bạn đưa ra những điều quan trọng trong việc sử dụng chiến lược sms marketing

Luôn phân biệt và hiểu rõ sản phẩm dịch vụ của mình

Người sử dụng điện thoại tiếp nhận quá nhiều tin nhắn quảng cáo, tin rác trong ngày nên dường như họ không mấy hứng thú khi mở đọc các mẫu tin quảng cáo được gửi đi tự động. Do đó, doanh nghiệp hãy cố gắng tạo thông điệp mang đậm tính nổi bật và khác biệt của sản phẩm hoặc dịch vụ của chính mình, để khách hàng cảm giác doanh nghiệp đang nói chuyện trực tiếp với họ, điều này giúp dễ truyền đạt những thông điệp kêu gọi hành động đến khách hàng và nếu duy trì thường xuyên thì những người nhận SMS hôm nay sẽ trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp trong tương lai.

Luôn hiểu rõ khách hàng

Mỗi khách hàng sẽ có những vấn đề riêng của họ. Và điều họ quan tâm là làm sao sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề ấy cho họ. Chứ khách hàng thậm chí chẳng quan tâm sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được các loại nhu cầu gì. Một sản phẩm giải quyết được nhiều nhu cầu khác nhau và không giải quyết được vấn đề của khách hàng vẫn là một sản phẩm không có giá trị trong mắt khách hàng.

Biên soạn lời mở đầu ấn tượng

Đối với phần mềm SMS Marketing khi bạn gửi đến khách hàng, bạn cần đưa ra lời mở đầu hấp dẫn liên quan đến sản phẩm mà bạn đang giới thiệu, để thu hút người đọc quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Lời mở đầu gấy ấn tượng sẽ làm tăng tỉ lệ khách hàng đọc kỹ nội dung tin nhắn của bạn, do đó bạn cần tìm cách làm sao để mở đầu SMS đạt hiệu quả tốt nhất. Có một lời mở đầu sáng tạo sẽ tăng tỷ lệ đọc tin nhắn thêm 60%

Cung cấp nội dung ngắn gọn, súc tích

Nội dung đóng vai trò quyết định nhất đến việc tin nhắn quảng cáo có thành công hay không. Doanh nghiệp nên tôn trọng khách hàng, không nên gửi tin nhắn hàng loạt một cách tràn lan chỉ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm của mình. Doanh nghiệp nên cung cấp cho khách hàng một điều gì đó hữu ích với họ kèm theo với giới thiệu sản phẩm, làm điều này sẽ tạo được thiện cảm tốt. Ngoài ra, nên gửi các tin nhắn tỏ ra quan tâm tới khách hàng như chúc mừng sinh nhật, chúc mừng năm mới….Nội dung tin nhắn phải luôn luôn ngắn gọn, súc tích không nên viết tắt quá nhiều. Làm tốt điều này thì SMS Marketing sẽ có tác dụng tốt với doanh nghiệp.

Luôn cung cấp nội dung cần thiết và đúng sự thật tới khách hàng

Đòi hỏi bạn xác định được nhóm đối tượng khách hàng mà bạn muốn gửi tin nhắn. có thể chia ra thành 2 nhóm: khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng.

  • Đối với khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thì nội dung tin nhắn cần tập trung vào việc chăm sóc khách hàng. Hãy đưa ra những thông tin về các chương trình khuyến mãi, quà tặng tri ân. Thêm vào đó, hãy nêu lên Tên của khách hàng để bày tỏ được sự gần gũi với họ.
  • Còn đối với những khách hàng tiềm năng, hãy soạn nội dung tin nhắn áp dụng cho việc quảng cáo những sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Luôn luôn Thêm link vào SMS marketing

Lợi ích được viết rõ ràng. Viết một tin nhắn sms marketing quảng cáo là đem đến một thông điệp cho khách hàng. Thông điệp ấy mang lại lợi ích cho khách hàng là điều mà chiến dịch sms marketing nhắm tới. Hãy viết bằng cách tập trung vào lợi ích của khách hàng.
Khách hàng mua hàng vì lợi ích của họ. Và sau cùng, mục đích của những tin nhắn quảng cáo cũng là để khách hàng click và link và giúp bạn bán được hàng.

Sử dụng từ viết tắt trong SMS marketing một cách hợp lý nhất

Một tin nhắn SMS marketing chỉ có tối đa 160 ký tự nên việc viết tắt là không thể tránh khỏi. Tuy vậy bạn cần phải thực sự hạn chế việc viết tắt. Chỉ nên viết tắt với những từ phổ biến ai cũng biết. Việc viết tắt quá nhiều sẽ làm người đọc khó chịu và làm mất đi tính chuyên nghiệp của bạn.

Hãy sử dụng dịch vụ SMS marketing uy tín

Để gửi tin nhắn tới đối tượng khách hàng cần quan tâm mà không bị coi là spam thì doanh nghiệp phải lựa chọn được một nhà cung cấp dịch vụ uy tín chất lượng. Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp kiểm soát được nội dung quảng cáo, tiền phí, đối tác tiềm năng và đặc biệt hiệu suất của chiến dịch sẽ là tốt nhất. Thử nghĩ xem khi mọi thứ bạn đã chuẩn bị hoàn chỉnh nhưng khi chạy marketing lại không được vì công cụ sử dụng hay bị lỗi trục trặc kỹ thuật, bảo trì thì mọi công sức của bạn coi như thất bại.

Content Protection by DMCA.com

VIETBRANDS CO., LTD

72 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q1, Tp.HCM
Tel: 093339OOO8 (Mr. Tâm)
Email: info@vietbrands.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0933390008