Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả 2019

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả 2019

Quảng cáo facebook hiệu quả

Phân tích đối tượng chuẩn


Nếu bạn có ý định quảng cáo Facebook, điều đầu tiên bạn cần phải làm là nghiên cứu các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Điều này quan trọng bởi vì bạn phải hiểu được audience của mình để truyền tải đúng thông điệp đến đúng đối tượng, và điều này cũng được Facebook khuyến nghị. Khi hệ thống của Facebook xác định đúng đối tượng của bạn, hệ thống sẽ tự động phân phối Mẫu quảng cáo, thông điệp đến đúng người dùng, giúp bạn sẽ giảm bớt chi phí một cách hiệu quả hơn.
Để làm được điều này Facebook sẽ hỗ trợ cho bạn một công cụ miễn phí đó là Audience Insights. Nó cho phép bạn chia nhỏ audience của mình ra để nghiên cứu thay vì phải “mò mẫm” trong một mớ hỗn độn và phức tạp

  • Nó sẽ bao gồm những phần như sau:
  • Tuổi và giới tính
  • Lối sống
  • Tình trang quan hệ
  • Học vấn
  • Công việc
  • Các trang mà audience like
  • Nơi ở và ngôn ngữ
  • Các hoạt đột trên facebook
  • Thiết bị dùng để truy cập facebook
  • Thu nhập
  • Sở hữu căn hộ
  • Qui mô hộ gia đình
  • Cách thức chi tiêu
  • Hành vi mua sắm
  • Loại xe đang dùng.

Sáng tạo biên tập nội dung tốt


Họ cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải. Bạn cần phải quan tâm đến điều đó. Đừng chỉ mời khách hàng mua mà hãy giúp họ giải trí, nội dung trình bày quảng cáo càng ngắn càng tốt, hình ảnh phải thật ấn tượng là yếu tố tạo nên một quảng cáo Facebook thu hút người dùng, luôn chủ động đề nghị chia sẻ nội dung Fanpage, và cuối cùng thì nội dung quảng cáo Facebook phải hiển thị tối ưu trên điện thoại, mobile

Luôn theo dõi thường xuyên và liên tục


Có một số người luôn thường xuyên ghé fanpage của bạn để xem thông tin mới, có gì mới trong fanpage của bạn. Bạn hãy liên tục post hình các sản phẩm mới cũng như sản phẩm nổi bật, hay bán chạy của bạn. Với việc cập nhật tin tức liên tục bạn sẽ giữ chân được các khách hàng này tại Fanpage của bạn. Tuy nhiên bạn cũng phải chia thời gian để tải các sản phẩm mới, không nên đăng sản phẩm mới thường xuyên, chỉ nên một hoặc hai lần trong hai tuần. Điều đó giữ sự quan tâm của người dùng ở mức cao hơn so với việc bạn đăng hình liên tục, tạo một màu cho các sản phẩm và giảm sự quan tâm.

Không nên sửu dụng các thủ thuật, hành vi sai phạm


Có một thực tế là có khá nhiều người chọn cách chạy “bùng” tiền quảng cáo của Facebook, vô tình làm cả thị trường quảng cáo trở nên đắt đỏ hơn, khiến Facebook thắt chặt hơn nhiều chính sách tại Việt Nam. Nếu bạn đã xác định nghiêm túc khi chạy quảng cáo facebook thì nên quên đi những điều này sẽ không có lợi gì cho bạn về sau.

Hãy luôn sáng tạo và thử thật nhiều mẫu quảng cáo khác nhau


Bạn không nên dồn hết tiền vào chỉ chạy 1 mẫu QC, hãy luôn phân phân phối ngân sách ra để chạy nhiều mẫu quảng cáo đề tìm ra được nhu cầu thật của khách hàng khi họ tương tác. Trước tiên hãy test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.
Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.

Đưa ra chương trình giải thưởng quà tặng để đẩy sản phẩm bạn đang muốn quảng bá

Nếu bạn muốn ai đó cảm thấy hứng thú và tò mò về sản phẩm, cho họ lý do tại sao. Bạn hãy đưa ra cho họ một lý do cá nhân, lý do của chính bản thân họ. Nếu ai đó có cơ hội chiến thắng để nhận giải, họ sẽ hình dung ra việc họ sẽ sử dụng giải thưởng đó như thế nào, đó sẽ thúc đẩy việc họ tham gia vào trò chơi hay chương trình mua sắm của bạn. Nó cũng thúc đẩy suy nghĩ của những khách hàng còn lại, họ sẽ suy nghĩ họ sẽ muốn mua sản phẩm của bạn

Cuối cùng là luôn cho khách hàng thấy bằng chứng hoạt động doanh nghiệp của bạn

Khi khách hàng thấy được các hoạt động của bạn họ sẽ có đánh giá cao hơn cho bạn và tạo niềm tin tốt hơn. Chia sẻ một câu chuyện trong doanh nghiệp với những trải nghiệm tuyệt vời, hay những trải nghiệm từ khách hàng. Bạn không nên ngần ngại trong việc chia sẻ thông tin với khách hàng. Facebook là kênh mạng xã hội, mọi hoạt động xã hội luôn được khuyến khích. Nó sẽ có thấy uy tín từ thương hiệu và sản phẩm; tốt hơn cả một bài viết quảng cáo Facebook cho sản phẩm. Đừng quên điều này vì nó rất quan trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.