Các hình thức mobile marketing

Các hình thức mobile marketing

Các hình thức mobile marketing

Các hình thức mobile marketing

Mobile marketing có tỷ lệ phản ứng cao hơn so với các kênh tiếp thị truyền thống trực tiếp với tỉ lệ đáp ứng trung bình cho tiếp thị di động khoảng 25%. Tỉ lệ đáp ứng cao hơn có nghĩa là phương tiện truyền thông ít lãng phí chi tiêu và tỷ lệ hoàn vốn cao hơn từ các kế hoạch tiếp thị điện thoại di động. Mobile chính là tương lai của phương tiện truyền thông, nhưng các marketer cần phải tìm ra khách hàng của mình ở đâu và phải thật sự tối ưu hóa việc tiếp thị của mình với mobile ở vị trí trung tâm của chiến lược.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi comScore và Millennial Media cho thấy hơn một nửa (60%) số người được hỏi cho biết rằng họ sử dụng mobile để xác định những sản phẩm họ cần. 50% nói rằng mobile chính là công cụ để họ nghiên cứu sâu hơn về một món hàng nào đó và đáng kinh ngạc hơn là 70% sử dụng mobile như phương tiện để mua hàng.

Cái hay của mobile marketing đó là dễ dàng tích hợp mobile marketing với các kênh truyền thông khác.

Các công cụ cơ bản của mobile marketing

Wifi

Quảng cáo wifi marketing là phương pháp marketing truyển tải thông điệp quảng cáo được gửi trực tiếp đến khách hàng thông qua kết nối wifi tại các địa điểm cụ thể như siêu thị, quán cà phê, bệnh viên, chợ, bến xe và các địa điểm công cộng khác. wifi marketing không chỉ hiển thị các thông tin quảng cáo khi trao đổi trực tiếp với người dùng wifi, quan trọng hơn là nó còn thu thập dữ liệu từ người dùng. Thiết bị Wifi Marketing cho phép bạn thu thập được rất nhiều dữ liệu qua các phiên trao đổi của khách hàng sử dụng wifi như: số điện thoại, độ tuổi, giới tính, thu nhập, email, thói quen …

NFC

Các “tag” của NFC đang được thể hiện trong các poster và các quầy bán báo…v.. v để quảng bá, giống như quảng bá về việc mã QR có thể giúp mở 1 trang web, quảng bá coupon giảm giá, hoặc 1 tấm bản đồ để download trên điện thoại. Với các chương trình tiếp thị sản phẩm, ngoài những cách truyền thống để có được khách hàng mới thì giờ đây bạn có thể tận dụng NFC để làm điều này. Bạn có thể dán các thẻ NFC vào các bảng quảng cáo, cờ, kệ hàng… và khởi động các trò chơi tương tác với di động dùng NFC. Bên cạnh đó, việc chuyển những thông tin về sản phẩm, công ty trực quan bằng hình ảnh, video quảng cáo, mã giảm giá… sau khi khách hàng chạm điện thoại vào các tờ rơi cũng là một cách tiếp thị để lại ấn tượng sâu sắc.

MMS

SMS là các tin nhắn văn bản

Là các dạng tin nhắn văn bản, tin nhắn quảng cáo bạn có thể dùng SMS để gửi cho khách hàng thông tin về các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới, chương trình giảm giá, hay các tin nhắn chúc mừng ngày lễ tết và sinh nhật… những nội dung này có thể phát triển ra nhiều hình thức khác nhau tùy thuộc vào mục đích của nhà marketer.

WAP

Ngày nay hầu như các website đều có tính năng phù hợp với các thiết bị di động và điện thoại. Chức năng responsive của website cho phép người dùng có thể sử dụng và xem được trên tất cả các thiết bị một cách dễ dàng mà không bị lỗi. Bạn cần lưu ý là WAP site là website dùng cho các dòng điện thoại cũ, không phải smartphone. Vì vậy bạn cần phải cân nhắc trước khi chạy các chiến lược marketing.

QC Code

Một ví dụ thực tế về việc quảng bá bằng mã QR là cách làm của một doanh nghiệp sản xuất thời trang có tên Warbasse Design tại Los Angeles Mỹ. Mã QR đã được công ty này đặt trên tất cả các sản phẩm quần áo trong cửa tiệm, và việc này đã giúp cho người mua hàng có thể mua hàng theo những kích cỡ, màu sắc quần áo mà mình mong muốn dù chúng không được bày sẵn trên kệ hàng. Tất cả diễn ra chỉ thông qua chiếc điện thoại di động có chức năng đọc mã QR. Dạng mã này cũng góp phần làm tăng doanh số bán ra bằng cách khuyến mãi tặng khách hàng thẻ coupon mua hàng cùng ngày trong cửa hàng hoặc sẵn sàng giảm giá cho hàng hóa thứ hai họ mua trong cùng ngày. Ngoài ra mã QR này còn giúp khách hàng quản lý đơn hàng sản phẩm đã mua rất dễ dàng.

Bluetooth

Số người sử dụng điện thoại có gắn Bluetooth hoặc sở hữu các thiết bị điện tử cá nhân như laptop, xe ô tô hay máy nghe nhạc cầm tay, tai nghe, đồng hồ, có kết nối bluetooth đã lên đến con số hàng trăm triệu trên khắp thế giới, điều này có nghĩa là một thị trường vô cùng rộng lớn và hấp dẫn đang mở ra với loại hình quảng cáo này.

Application

Game Mobile

Tính hiệu quả của mobile marketing mang lại

Tiếp cận khách hàng chủ động
Tính tương tác hai chiều mạnh mẽ
Chi phí thấp cho việc sử dụng mobile marketing
Truyền tải thông điệp một chiều vô cùng hiệu quả
Tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng.
Làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
Tăng mức độ nhận biết thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng tiềm năng.
Nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm, có lợi thế từ thị trường rộng lớn và dễ nắm bắt hành vi người dùng
Định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện hoặc các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.