Các chiến lược khuyến mãi ngày lễ tết

Các chiến lược khuyến mãi ngày lễ tết

Chiến lược khuyến mãi marketing

Các chiến lược khuyến mãi ngày lễ tết

Nhắc đến khuyến mãi giảm giá thì hầu như ai cũng đều quan tâm bất kể là đàn ông hay phụ nữ, hoặc trẻ nhỏ.Người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá nữa, mà còn quan tâm đến chất lượng sản phẩm các tính năng và các khuyến mãi đi kèm nếu có. Vậy làm thế nào để thực hiện khuyến mãi giảm giá mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm? Làm thế nào vừa thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng lại vừa loại bỏ tâm lý nghi ngờ của họ với chất lượng sản phẩm khi có giảm giá. Tuy nhiên nên có chiến lược khuyến mãi thông minh và phù hợp, tránh bị phản tác dụng sau đây Vietbrands xin đưa ra những gợi ý để bạn biết nên làm chương trình khuyến mãi như thế nào cho phù hợp với chiến lược, sản phẩm kinh doanh của mình:

Tặng thêm giá trị sử dụng:

Hình thức khuyến mãi này sẽ không cần phải giảm giá sản phẩm mà vẫn bán được nhiều hàng từ đó giữ được doanh số. Hãy cố gắng gợi mở những giá trị sử dụng và truyền đạt thông tin gia tăng giá trị để khách hàng hiểu.

Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm cùng một lúc:

Thay vì chúng ta giảm giá khi mua 1 sản phẩm thì bây giờ bắt buộc khách hàng phải mua ba hay bốn món trở lên để bán được nhiều sản phẩm hơn, và có thể giảm nhiều hơn 1 chút để tăng khả năng bán hàng, hãy nghiên cứu thói quen mua hàng của khách hàng để hiểu được khách hàng thích mua thêm những sản phẩm nào.

Bán theo Combo sản phẩm:

Cố gắng sáng tạo ra nhiều gói combo hợp lý, lồng ghép tính năng, công năng, điểm chung của sản phẩm để tạo ra các gói Combo A, B, C để khách hàng lựa chọn mà không phải suy nghĩ, kết quả chúng ta sẽ bán được nhiều sản phẩm cùng lúc một cách rất dễ dàng.

Tạo ra sự khan hiếm:

Bất cứ một chương trình khuyến mãi nào mang tính khan hiếm đều làm cho khách hàng cảm thấy thu hút tò mò và cảm xúc mua hàng mãnh liệt. Ví dụ: Tặng bạn Voucher giảm giá 50% chỉ áp dụng trong 7 ngày nhân dịp Tết Đến Xuân Về. Với chương trình khuyến mãi theo kiểu này phải tuyệt đối tuân thủ về thời gian áp dụng, mức % giảm giá, để khách hàng cảm thấy bạn làm nó nghiêm túc, và còn hiệu quả với các chương trình khuyến mãi sau.

Tặng thêm quà tặng:

Hãy cố gắng tặng cho khách hàng những quà tặng hấp dẫn để khách hàng thực sự bị lôi cuốn vào nó mà quyết định mua hàng của bạn vì đôi khi tâm lý khách hàng mua chỉ vì thích những món quà tặng thêm.

Tặng thêm giá trị cho khách hàng:

Có một câu nói rất hay: “Khách hàng luôn cảm thấy đắt, khi chưa nhìn ra đủ giá trị” vì vậy thì hãy cho thêm khách hàng nhiều giá trị để họ nghĩ rằng họ nhận được nhiều hơn chứ không chỉ có hàng hóa họ mua. Hãy sáng tạo ra các giá trị đi, vì nó làm cho sản phẩm của bạn đáng giá hơn rất nhiều trong khi lại không tốn quá nhiều chi phí lại bán được nhiều sản phẩm hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.