Bán hàng trực tuyến đang ngày càng nở rộ cùng với sự phát triển và hoàn thiện của hệ thống thương mại điện tử và các phương thức phục vụ bán hàng. Đi cùng với đó là sự ra đời của các công cụ Marketing Online giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu và tăng thêm cơ hội bán hàng hiệu quả hơn. Hiện nay, có rất nhiều các công cụ đáp ứng việc bán hàng trực tuyến được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa thực sự nắm được vai trò, tầm quan trọng và hiệu quả mà các công cụ này mang lại trong việc bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm trong hoạt động Marketing Online, Enuy xin đưa ra đánh giá chi tiết về các công cụ Marketing Online hiện nay để các cửa hàng, doanh nghiệp có thể lựa chọn được các công cụ và giải pháp thúc đẩy bán hàng phù hợp.
- Tạo một trang web đẹp và chuẩn SEO
- SEO
- Email Marketing
- Tạo profile mạng xã hội chuyên nghiệp
- Xây dựng một danh sách email
- Kết nối Profile Facebook cá nhân của bạn với trang kinh doanh Facebook của bạn
- Tiến hành xây dựng các hội thảo, webinar trên website
- Viral content
- Video marketing
- Chăm sóc các khách hàng cũ
- Xuất bản nội dung lên Forum diễn đàn rao vặt
- Tạo ra một Infographic và chia sẻ nó
- Tham gia các nhóm Facebook / Linkedin/ Zalo/ Wechat/ Whatapp/ Line/
- Chia sẻ trên Google + Cộng đồng
- Viết Blog
- SMS Marketing
- Bắt đầu kết nối với những người khác trong lĩnh vực của bạn
- Có plugin mạng xã hội chia sẻ trên trang web của bạn
- Tạo chương trình liên kết của riêng bạn ( Affiliate marketing)
- Xuất bản nội dung của bạn trên Medium
- Youtube
- Sử dụng thẻ hashtags Instagram chính xác
- Các quảng cáo online trả phí khác
- Truy cập Facebook Live / Periscope / các công cụ quảng cáo online khác
Những công cụ marketing online này giúp các marketer thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho mình, quảng bá thương hiệu và gia tăng độ phủ của doanh nghiệp. Thêm vào đó, những điều này giúp marketing online hiệu quả hơn và tăng thêm cơ hộ bán hàng, tăng khả năng tạo ra lợi nhuận. Vậy từ những công cụ này, các marketer nên làm gì để có được một chiến dịch marketing hợp lý nhất phù hợp với tài chính của doanh nghiệp.