Gần đây, bạn đã xem trang web của một số công ty quảng cáo chưa? Có vẻ như tất cả các công ty quảng cáo trên hành tinh đều nói về chính họ theo cách chính xác. Vậy làm thế nào bạn có thể hướng biển của “nhà tư tưởng sáng tạo” và “chiến lược quảng cáo?” Khi quyết định giữa hàng chục công ty “dịch vụ đầy đủ”, làm thế nào để bạn lựa chọn tốt nhất.
Có ba thành phần chính mà các công ty quảng cáo giỏi nhất thực hiện tốt. Mặc dù mỗi công ty có điểm mạnh và điểm yếu riêng, nhưng làm việc với một công ty đáp ứng tất cả các tiêu chí sau đây là cách đơn giản nhất để đảm bảo thành công cho dự án của bạn. Dưới đây là những gì các công ty quảng cáo tốt nhất có điểm chung:
1. Các công ty quảng cáo hay nhất luôn có mục đích
Bạn muốn thương hiệu nổi bật trên thị trường. Bạn muốn khách hàng tiềm năng nhìn vào sản phẩm và dịch vụ của bạn và thực sự kết nối với bạn. Nếu bạn muốn tìm một công ty quảng cáo có thể thực hiện việc này một cách hiệu quả, có lẽ bạn nên thử tìm một công ty đã thực hiện nó tốt nhất cho mình.
Nhìn vào trang web của họ. Bạn có hiểu rõ những gì họ làm và tại sao họ làm điều đó? Nếu không, bạn có thực sự tin rằng họ sẽ có thể làm điều này cho thương hiệu của bạn? Các công ty quảng cáo tốt nhất không chỉ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn, họ có một niềm đam mê cho việc kể chuyện, thiết kế hoặc phân tích (những người thực sự giỏi đang say mê cả ba). Họ có một động lực lớn hơn dòng dưới cùng của họ. Nếu bạn muốn tìm công ty tốt nhất cho bạn, bắt đầu với mục đích.
Khi bạn là đối tác tiềm năng, bạn kết nối với ai nhiều nhất và tại sao? Đây là những đối tác sẽ hiệu quả nhất trong việc giúp bạn kết nối với thị trường mục tiêu.
2. Các công ty quảng cáo hay nhất luôn có tầm nhìn
Thứ hai sau mục đích là tầm nhìn. Khi kiểm tra một công ty quảng cáo tiềm năng, điều quan trọng là phải hiểu tầm nhìn về tầm nhìn lớn của họ, chứ không chỉ là sáng tạo cho một chiến dịch, mà còn ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn.
Quá thường xuyên, các cơ quan có được đi với thiết kế một chiến dịch thẩm mỹ, nhưng hoàn toàn quên để làm việc trong một tầm nhìn lớn những hình ảnh về những gì các chiến dịch thực sự muốn hoàn thành. Loại bỏ những vấn đề này bằng cách hỏi những câu hỏi này của bất kỳ công ty bạn đang xem xét:
-
- Chiến dịch này phù hợp với mục tiêu kinh doanh chung của chúng ta như thế nào?
-
- Tác động mà bạn mong đợi nhìn thấy từ chiến dịch này là gì? Bạn có những mục tiêu định lượng nào?
-
- Chúng ta có thể tái sử dụng những yếu tố nào của chiến dịch này?
-
- Chúng ta không thể tái sử dụng những yếu tố nào?
-
- Chiến dịch này hoạt động như thế nào trên các nền tảng? Nếu bạn đang đề xuất giải pháp phương tiện truyền thông truyền thống, chúng ta có thể dễ dàng sử dụng chiến dịch này trên các kênh kỹ thuật số của chúng tôi như thế nào?
- Trong một thế giới hoàn hảo, những bước tiếp theo của chúng ta sẽ là gì sau khi chiến dịch kết thúc? Chúng ta sẽ tận dụng động lực mà bạn đã giúp chúng tôi xây dựng như thế nào?
Nếu một công ty tiềm năng trả lời các loại câu hỏi này tốt, họ có thể có tầm nhìn cần thiết để trở thành một đối tác lâu dài thành công.
3. Các công ty quảng cáo hay nhất là phải minh bạch
Cuối cùng, các công ty quảng cáo tốt nhất là 100 phần trăm minh bạch. Nếu bạn đang thực hiện một mối quan hệ đang diễn ra, có thể bạn sẽ dành 5 (hoặc thậm chí sáu) con số mỗi tháng với cơ quan này. Đó là quyền của bạn để hiểu những gì đang xảy ra. Truyền thông hiệu quả, tuy nhiên, hầu hết các mối quan hệ đều phân rã. Nếu công ty không giao tiếp đủ, khách hàng sẽ cố gắng quản lý vi mô quy trình, và mối quan hệ bắt đầu xấu đi.
Để ngăn chặn điều này, điều quan trọng là chọn một đối tác đại lý có hệ thống tại chỗ để đảm bảo truyền thông hiệu quả. Trước khi bạn liên kết với công ty, hãy hỏi họ về quá trình báo cáo và truyền thông của họ. Họ thường truyền đạt kết quả như thế nào? Họ gửi báo cáo ở định dạng nào? Dữ liệu nào được bao gồm? Những thông tin nào bị loại trừ? Điều quan trọng là phải có một sự hiểu biết đầy đủ về phong cách giao tiếp của họ trước khi bạn đồng ý với bất cứ điều gì.