Xu hướng thiết kế 2019 2020

Xu hướng thiết kế 2019 2020

Xu hướng thiết kế 2019 2020

Thiết kế phẳng (Flat)

Không sử dụng các hiệu ứng đổ bóng, dập nổi hay kỹ thuật góc xiên, tô chuyển sắc thiết kế phẳng (flat) chỉ là những đường nét và màu sắc tối giản nhưng cực kỳ cuốn hút. Điểm cộng lớn nhất của kiểu thiết kế logo dạng phẳng đó là nó có thể hiển thị tốt trên các loại chất liệu in ấn hoặc hình ảnh trực tuyến.

Sử dụng không gian âm

Không gian âm trong thiết kế logo gợi sự tò mò cho người xem và dễ gây ấn tượng với họ. Khi bạn sử dụng không gian âm trong thiết kế logo bạn cũng dễ dàng truyền tải thông điệp ẩn dụ thông minh đến người xem.

Sử dụng kỹ thuật tô chuyển sắc

Tô chuyển sắc là là kỹ thuật khá độc đáo khi dùng thiết kế logo được nhiều designer lựa chọn để tạo nên sự cá tính, sự sáng tạo và hiện đại trong một logo. Để tránh tạo sự trùng lặp

Thiết kế logo tối giản

Xu hướng thiết kế tối giản không rườm rà, rất đơn giản nhưng không đơn điệu là xu hướng được ưa chuộng nhất trong thời gian những năm gần đây. Tất cả các chi tiết trên một logo được tối giản hóa hết sức có thể mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát cho logo. Với cách thiết kế này, logo của bạn sẽ có thể dễ dàng biểu thị ở mọi chất liệu và phương thức trình bày hay chất liệu in.

Logo đen trắng

Mặc dù sử dụng màu sắc trong thiết kế logo cũng tạo nên phong cách thiết kế, sự hấp dẫn cho logo. Nhưng trong năm 2018 việc sử dụng hai màu đơn sắc đen và trắng cũng đang thịnh hành, kèm theo xu hướng tối giản nhưng sang trọng và tinh tết.

Kỹ thuật tô chồng sắc

Trong năm 2018 và 2019 tô chồng sắc cũng đang được cộng đồng designer ưa chuộng tương tự kỹ thuật tô chuyển sắc vì nó tạo ra sự sáng tạo, thu hút thị giác rất cuốn hút và bắt mắt.

Nghệ thuật đường nét

Kết hợp các đường nét đơn trong thiết kế tạo thành những tác phẩm thiết kế hoàn hảo đó là sự kết hợp nghệ thuật đường nét để tạo nên một logo độc đáo.

Hình khối

Logo hình khối về tương lai sẽ thống trị trong nhiều năm vì sự hiện đại, nét vững chắc khi kết hợp các khối hình với nhau, nó gây thu hút, tạo nên cảm giác ấn tượng trong lần đầu chạm mắt.

Thiết kế thủ công dạng handmade

Mặc dù là một trong những xu hướng thiết kế logo nổi bật năm 2018 nhưng logo thủ công thật sự không phải là cách thiết kế xa lạ. Với cách sáng tạo logo bằng thủ công, cần phải có một quá trình lên ý tưởng thiết kế phác thảo bản vẽ hình dạng logo trên giấy trước khi chỉnh lại bằng phần mềm sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ và độ nét khi in ở kích thước lớn không bị lỗi. Đây cũng là cách thiết kế được các bạn chuyên thiết kế đồ họa chuyên nghiệp ưa chuộng khi lên ý tưởng logo cho khách hàng.

Logo chữ được đóng khung

Để thu hút được sự chú ý của công chúng đến thông điệp hay tên công ty, nhiều designer đã sử dụng phương pháp đóng chữ trong khung. Đây là một thủ thuật làm logo hiệu quả để tạo nên một tác phẩm bắt mắt nhưng vẫn sang trọng và tạo cảm giác chuyên nghiệp và uy tín.

Logo dạng chữ

Logo dạng chữ cũng tiếp tục thịnh hành năm nay và những năm tiếp theo, điểm khác biệt đó là dân designer có thể thêm một số hiệu ứng, kết hợp nhiều phương thức thiết kế khác nhau để cách điệu, tạo sự ấn tượng cho logo.

Đây là những xu hướng logo được cập nhật mới nhất nhất năm 2018, hy vọng các bạn sẽ tìm kiếm được cho mình những phong cách làm logo phù hợp và sáng tạo. Xu hướng này dự đoán không những hot trong năm 2018, 2019 mà có thể tiếp tục thịnh hành trong nhiều năm sau, hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn cái nhìn hữu ích về xu hướng thiết kế logo hiện nay để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng và cho ra đời những thương hiệu đẹp, sang trọng và bắt mắt..

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.