Thiết kế Logo cần một khả năng sáng tạo lớn, tất cả các nhà thiết đều có nó, nhưng đôi khi trong khi bạn sẽ bị bí ý tưởng. Vậy làm thế nào để vượt qua những rào cản đó để tạo ra nguồn cảm hứng mới khi thiết kế logo cho khách hàng? Một số người sẽ tìm kiếm các nhà thiết kế mới, những cái đầu với khả năng sáng tạo cao. Một số người khác sẽ tự tìm nguồn cảm hứng cho mình từ những ý tưởng của những nhà thiết kế lớn.
Một số nhà thiết kế lớn cũng đã từng áp dụng những cách trên nhưng cái kết quả mà nó đem lại thường không như họ mong muốn. Thay vào đó họ nhân ra rằng, để thiết kế logo mới cho một thương hiệu mới một cách hiệu quả nhất đó là giữ cho mình cái đầu lạnh và thiết kế tất cả theo phong cách của riêng mình. Mặc dù nghe nó khá là đơn giản,quy trình thiết kế thiết kế theo cách này cung rất đơn giản, mà bất kỳ nhà thiết kế nào cũng có thể làm theo được nhưng kết quả nó mang lại là vô cùng tích cực.
Dưới đây là ba điều bạn nên làm để luôn giữ cho mình một cảm hứng cần thiết khi thiet ke logo:
Hãy nhìn vào sự thương hiệu mà bạn đang làm việc
Bắt đầu bằng cách nhìn vào đối thủ cạnh tranh của khách hàng. Chỉ tập trung vào những thương hiệu mà khách hàng của bạn thường xuyên cạnh tranh. Phân loại ra nếu có thể. Tham gia khảo sát của những thương hiệu này. Bạn có nhìn ra được xu hướng và mẫu thiết kế của những thương hiệu đó ?
- Thường xuất hiện màu gì? Màu gì không xuất hiện?
- Hình dáng gì thường xuyên xuất hiện?Hình dáng gì không xuất hiện?
- Ngành công nghiệp này hiệu thích sử dụng phông chữ kiểu gì? Tại sao?
Bạn thấy các xu hướng và mẫu thiết kế nào?
Đừng quá lo lắng khi biết những gì mà đối thủ cạnh tranh đang làm. Ở đây bạn nên tập trung vào những gì mà đối thủ của bạn không làm. Logo thường chỉ có một số màu sắc và các hình dạng chủ đạo, bạn hãy chọn cho mình một màu sắc độc đáo, không đụng hàng, những hình ảnh tự thiết kế mang chính phong cách của bạn.
Một khi bạn đã phân tích những yếu tố này, điều quan trọng là làm một danh sách ngắn các yếu tố mà bạn muốn kết hợp vào logo mới dựa trên những phát hiện của mình. Bao gồm các yếu tố:
- Màu sắc không được sử dụng thường xuyên trong ngành công nghiệp của bạn.
- Hình dạng, biểu tượng, và các yếu tố thiết kế mà không được sử dụng thường xuyên trong ngành công nghiệp của bạn.
- Các kiểu chữ thường không được sử dụng bởi các đối thủ cạnh tranh.
- Hình dạng, biểu tượng, và các yếu tố thiết kế khác mà bạn muốn kết hợp bởi vì họ sẽ có thể thể hiện duy nhất những gì mà thương hiệu đại diện.
Chọn cho mình một màu sắc độc đáo, không đụng hàng
Vẽ phát thảo Logo theo ý tưởng của bạn, phong cách của bạn
Bây giờ bạn có một ý tưởng thô của những loại yếu tố mà bạn muốn kết hợp vào thiết kế logo của bạn, bắt đầu vào việc phác thảo của bạn. Bằng cách vẽ hàng chục (hoặc thậm chí hàng trăm) thiết kế thô, bạn có thể có được một ý tưởng về những yếu tố có thể kết và những gì không thể. Nếu bạn gặp khó khăn, không nên nhìn vào người khác để tìm cảm hứng. Thay vào đó, tiếp tục phác thảo và thiết kế theo cách của bạn để có thể tự ra khỏi lối mòn của chính mình. Cố gắng kết hợp các hình dạng khác nhau, mô hình từ đó cho ra thiết kế logo phù hợp nhất với ý tưởng của bạn.