Sáng tạo logo dựa vào quy tắc brainstorm
“BRAINSTORM” là từ được phát minh bới ông trùm ngành quảng cáo tên là Alex Faickney Osborn, được xuất hiện lần đầu tiên trong quyển sách của ông này từ những năm 1948. Osborn, sau khi gặp phải vấn đề về ý tưởng quảng cáo từ sự bế tắc của lớp nhân viên, đã quyết định gom tất cả bọn họ vào một phòng và vắt kiệt bất cứ ý tưởng nào được nêu ra. Từ này đạt đến đỉnh cao của sử dụng vào thời điểm gần năm 2010.
Luật Brainstorming
Osborn nói, quy trình sáng tạobrainstorming phải tuân thủ những luật sau:
- Tất cả các ý tưởng này đều phải được ghi lại
- Số lượng tối ưu cho một nhóm chỉ nên ở mức 4-6 người
- Tất cả mọi người đều có quyền lợi và nghĩa vụ phải đóng góp ý tưởng
- Những ý tưởng có phần phá cách, mới lạ sẽ được động viên khuyến khích
- Càng nhiều ý tưởng được đưa ra thì càng đa dạng về nội dung và cách tiếp cận
- Không được phép chỉ trích hoặc bác bỏ bất cứ ý tưởng nào trong quá trình cả nhóm trình bày
- Việc phát triển ý tưởng của mình dựa trên ý tưởng của người khác cũng được khuyến khích
- Sau khi cả nhóm cạn kiệt ý tưởng mới, mỗi một ý tưởng sẽ được đánh giá công bằng trên ưu và nhược điểm, tính khả thi, lợi ích, tính áp dụng thực tế v.v…
Bạn hãy lên chương trình để bộ phận sáng tạo và thiết kế giúp bạn sáng tạo ra nội dung cho bạn một cách hiệu quả nhất theo các bước trên đây.