Đối với nhiều nhà thiết kế, tư tưởng khoe khoang về bản thân là một điều đáng ghê tởm. Họ không muốn có vẻ kiêu căng hoặc tự làm trung tâm. Thật không may, với sự gia tăng của Internet và truyền thông xã hội, thường thì bạn phải nói thay mặt cho công việc của bạn. Danielle Evans đã đưa ra một số lời khuyên tốt nhất của cô về cách tự quảng cáo trực tuyến như là một nhà thiết kế.
Studio Marmalade Bleue của Danielle không giống bất kỳ studio thiết kế nào mà bạn từng thấy. Phương tiện thiết kế của cô không phải là Illustrator hay Photoshop. Là một nhà thiết kế và họa sỹ minh họa, cô đã tìm thấy niềm đam mê của mình trong việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật với mọi thứ từ bánh kẹo đến bánh cà phê.
Đây là lời khuyên của Danielle Evans về tự quảng cáo cho các nhà thiết kế.
Tìm hiểu Loại Sáng tạo của bạn
Bài học đầu tiên và quan trọng nhất để tìm hiểu về tự quảng bá là nó không đến với tất cả mọi người một cách tự nhiên và không sao. Theo kinh nghiệm của Danielle, rất phổ biến là các nhà thiết kế giỏi nhất là những người tồi tệ nhất trong việc tự quảng bá mình.
Thay vì cố gắng trở thành cái gì bạn không muốn, điều quan trọng là hãy tập trung vào những điểm mạnh của bạn. Đối với Danielle, cô nhận ra rằng cô đã rất giỏi trong việc sáng tạo, được tiếp thị và tìm ra việc chỉnh sửa tác phẩm của mình để phản tác dụng.
Điều này vượt xa sự tự quảng bá, vào loại công việc mà bạn làm. Đối với sự nghiệp của Danielle, quyết định tốt nhất mà cô từng thực hiện là tập trung vào thức ăn. Nếu cô ấy đi theo một lộ trình “an toàn hơn” hoặc “thông thường hơn”, cô ấy đã bỏ lỡ cơ hội khổng lồ đến với cô ấy một cách tự nhiên hơn.
Đối xử với khán giả của bạn với sự tôn trọng
Sau khi bạn đã xác định phong cách sáng tạo của bạn, đó là thời gian để quảng bá công việc của bạn. Mặc dù bạn nghĩ gì đi chăng nữa, điều này không phải là mơ hồ. Nó là hoàn toàn có thể để thúc đẩy bản thân trên phương tiện truyền thông xã hội mà không có bạn bè và gia đình của bạn lăn mắt.
Mặc dù điều này nghe có vẻ trực quan, nhưng thiết kế của nhà thiết kế lại sử dụng cùng một thông điệp trên tất cả các nền tảng, điều này làm cho mọi người bị tắt bằng cách tự quảng cáo. Nếu bạn nói chuyện với mọi người theo cùng một cách trên Facebook như bạn làm trên nền tảng được thiết kế dành cho các nhà thiết kế như Dribbble hoặc Behance, rất có thể cả khánh hàng sẽ không hài lòng.
Thay vào đó, hãy biết đối tượng của bạn và liên lạc với họ bằng ngôn ngữ có ý nghĩa đối với họ. Nếu bạn đăng trên Dribbble, nơi các nhà thiết kế khác sẽ xem và phê bình công việc của bạn, hãy nói về quá trình thiết kế của bạn. Nếu bạn đăng trên Instagram hoặc Facebook, nơi bạn bè và gia đình của bạn là phần lớn khán giả của bạn, hãy nói về niềm vui bạn đã làm việc cho một dự án được bao nhiêu.
Tự Cho phép bản thân tự là chính mình
Cuối cùng, điều cực kỳ quan trọng là cho phép bạn được xác thực và tận hưởng cuộc hành trình tìm kiếm phong cách nghệ thuật của bạn. Trước đó, Danielle bị căng thẳng khi đăng tải tác phẩm của mình lên mạng.
Giờ đây, Danielle vẫn có thể cân bằng và tập trung hơn nhiều bởi vì cô ấy không lo lắng về cách mọi người sẽ xem tác phẩm của cô ấy. Cô ấy không so sánh mình với các nhà thiết kế với kinh nghiệm nhiều thập kỷ. Thay vào đó, cô ấy chỉ tập trung vào việc lặp lại tốt nhất bản thân mình rằng cô ấy có thể. Điều này đã cho phép cô phát triển và mở rộng phong cách của mình theo thời gian.