Logo là sản phẩm thiết kế được kết hợp giữa 2 yếu tố Mỹ thuật và Marketing. Vậy thế nào là một logo tốt, ấn tượng?
Để đảm bảo hiệu quả tối đa trong việc xây dựng thương hiệu, Vietbrands định nghĩa một logo thiết kế tốt cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn: ĐƠN GIẢN – ĐỘC ĐÁO – TINH TẾ – KHÁC BIỆT – PHÙ HỢP và KHÔNG PHẢN CẢM.
Đơn giản
Cụm từ “K.I.S.S” (viết tắt của Keep It Simple, Stupid ) là nguyên tắc rất quan trọng trong thiết kế. Thông thường, con người thường xử lý nhanh với những điều đơn giản ngay từ lần đầu tiên. Bên cạnh đó, logo có một điều rất đặc biệt là nó không phân biệt ngôn ngữ hay ranh giới quốc gia, sức lan tỏa không giới hạn khoảng cách địa lý. Vì vậy, một thiết kế logo đơn giản chắc chắn sẽ dễ dàng được nhiều người tiếp cận.
Logo thiết kế càng đơn giản càng dễ nhận ra, dễ hình dung và dễ đi vào trí nhớ, đặc biệt hiệu quả trong việc truyền tải thông tin mà doanh nghiệp hướng đến khách hàng.
Độc đáo
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mô hình thiết kế logo khác nhau và ý tưởng hay nhưng nhìn chung thì chỉ “quanh quẩn” ở những kiểu dáng cũ, lặp lại theo motip sẵn mang tính đại trà. Đơn cử như kiểu dùng chữ cái đầu tiên để làm logo hay tạo hình lập thể từ chữ cái, thêm vài đồ họa kiểu cách vô cụm tên thương hiệu,… chẳng hạn.
Xuất hiện giống nhau sẽ dễ bị mờ nhạt, dù cho ý tưởng đó hay nhưng lại có quá nhiều người làm theo kiểu thiết kế này nên không còn tính độc đáo, sáng tạo. Chính vì thế, thiết kế logo phải khoác một “màu áo” mới, thậm chí là “độc”, “lạ” để khi bắt gặp khách hàng nhận ra sự lôi cuốn khó phai.
Tinh tế
Rất dễ nhận thấy khi nhiều doanh nghiệp tận dụng những hình ảnh biểu trưng riêng có gần gũi thiết thực ở mỗi vùng miền khi đưa vào thiết kế logo. Việc đưa hình ảnh vào logo sẽ là ý tưởng tuyệt vời giúp tăng sự nhận biết thương hiệu “mã hóa” thông tin một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, cần có sự lồng ghép hình ảnh tinh tế, khéo léo tránh lạm dụng quá mức sẽ dễ bị phản tác dụng.
Khác biệt
Một trong những điều tối kị nhất khi thiết kế logo chính là vi phạm bản quyền thương hiệu. Nếu một logo thiết kế hoàn mỹ nhưng sự thật nó là bản sao từ mẫu thiết kế của một cá nhân hay tổ chức khác thì logo vi phạm này quả thật rất tầm thường và không được coi trọng.
Tự tạo cho mình một tiếng nói “riêng”, khác biệt nhưng là của chính mình thì dù thiết kế đó tốt hay còn hạn chế thì vẫn luôn được tin cậy, ủng hộ từ khách hàng. Người thiết kế có thể tham khảo, tìm hiểu những ý tưởng hay có sẵn nhưng luôn luôn tuân thủ nguyên tắc tôn trọng nguyên tác. Nỗ lực sáng tạo, tiếp thu và điều chỉnh để có sản phẩm logo của riêng mình – là riêng, là duy nhất. Đó là điều mà nhiều công ty, tổ chức đang nỗ lực tìm kiếm logo tạo sự khác biệt.
Phù hợp
Mỗi ngành nghề sẽ có cách thiết kế khác nhau từ việc lên ý tưởng cho đến khi cho ra đời một sản phẩm logo hoàn chỉnh nhất. Vậy làm thế nào để thiết kế logo phù hợp với vị trí và mục đích của nó?
Logo đó phải mang màu sắc, nét vẽ hài hòa trong tổng thể chung. Và một thiết kế logo tốt nhất định phải phù hợp với từng nhóm ngành nghề mà phía công ty, tổ chức hướng đến. Khi mọi người nhìn vào thiết kế logo đó họ tự khắc sẽ hiểu và cảm nhận được nó phù hợp với sản phẩm nào đó nhất định.
Không phản cảm
Thiết kế logo để khách hàng mã hóa thông tin sai lệch, hay liên tưởng đến một điều gì đó khác mà không liên quan đến ngành nghề của mình thì sự kết hợp đôi khi trở thành “thảm họa” hoặc phản cảm.
“Một sản phẩm hoàn hảo phải là một sản phẩm đơn giản”. Dĩ nhiên, để thiết kế ra một logo đơn giản nhưng hoàn hảo thì đó mới thực sự là điều tuyệt vời mà nhiều doanh nghiệp khao khát có được.
Để làm được điều này, người thiết kế phải đầu tư rất nhiều thời gian lên ý tưởng, phác thảo và cho ra đời sản phẩm logo tốt nhất. Đây chính là một trong những lý do tạo ra những giá trị rõ rệt đối với từng mô hình thiết kế logo khác nhau.
Với đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, tâm huyết trong lĩnh vực thiết kế logo, in ấn – Vietbrands luôn đặt ra những tiêu chuẩn tối ưu nhất, đề cao chất lượng phục vụ mong muốn mang đến những sản phẩm logo hoàn hảo trong việc nhận diện, phát triển thương hiệu dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Liên hệ hotline (09-3339-OOO8) để được tư vấn trực tiếp từ chuyên gia!
Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ:
VIETBRANDS Agency
- Trụ Sở: Tầng 15, Tòa Nhà Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
- Hotline: 09.3339.OOO8 - Mr. Hữu
- Email: info@vietbrands.vn
- Website: https://vietbrands.vn | https://vietbrands.com.vn