Thuê một nhà thiết kế đồ hoạ tự do sẽ dẫn đến sai lầm có thể làm phá vỡ thương hiệu của bạn hoặc các mục tiêu tiếp thị. Một nhà thiết kế không thể hoàn thành dự án kịp thời, thiếu khả năng thích ứng với thẩm mỹ thương hiệu của bạn, hoặc chưa bao giờ thực hiện công việc bạn đang làm có thể khiến bạn mất nhiều lợi nhuận.
Bất kể loại dự án nào, khi bạn đang thuê một nhà thiết kế, điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn đang mang đúng người cho công việc. Đặt ra sáu câu hỏi này cho mỗi ứng viên trước khi thuê.
Động lực thúc đẩy bạn nhận dự án này?
Câu hỏi này có thể tiết lộ rất nhiều về việc liệu nhà thiết kế đồ họa mà bạn đang phỏng vấn thực sự quan tâm đến công ty của bạn và họ sẽ làm việc gì. Nếu không rõ ràng, khi sản phẩm ra lò – và đó là một tình huống thua cuộc cho tất cả mọi người.
Đặt câu hỏi đánh giá kiến thức của họ về doanh nghiệp và mục tiêu của bạn và quan sát kỹ năng và sở thích của họ phù hợp như thế nào. Bạn muốn một nhà thiết kế đồ họa về cơ bản hiểu được những gì bạn đang xây dựng và tại sao nó quan trọng. Lý tưởng là họ đã quen thuộc với công ty của bạn hoặc sẽ có tương tác với bạn với tư cách khách hàng trong quá khứ.
Khối lượng công việc bạn có thể chịu được?
Có sự khác biệt lớn giữa mức độ chú ý bạn nhận được từ nhà thiết kế tự do của bạn nếu bạn đang cung cấp một phần đáng kể thu nhập cho họ so với việc gửi cho họ một dự án nhỏ ở đây.
Trước khi cam kết hợp đồng, hãy đặt kỳ vọng rõ ràng về yêu cầu của bạn. Bạn sẽ cần khoảng 5 đến 40 giờ mỗi tuần? Tìm hiểu xem họ đã đặt chỗ như thế nào với khách hàng khác và nếu thực tế để họ thực hiện dự án của bạn dựa trên mong muốn của bạn và các cam kết khác của họ.
Bạn có thể mô tả sơ lược về thiết kế?
Một yếu tố quan trọng cần xem xét khi thuê một nhà thiết kế đồ họa là liệu công việc của họ có phù hợp với thẩm mỹ thiết kế tổng thể mà bạn tưởng tượng cho dự án của bạn hay không.
Nếu nhà thiết kế bạn đang cân nhắc có một danh mục đầy đủ các nhân vật hoạt hình màu đen và trắng được minh họa bằng tay, chúng có thể không phù hợp nhất để làm việc với một thương hiệu trưởng thành và muốn sự chính xác. Bạn nên xem qua công việc của nhà thiết kế để hiểu ý nghĩa thẩm mỹ của họ với tầm nhìn của bạn trước khi đi quá sâu vào quá trình phỏng vấn, nhưng hãy chắc chắn đặt câu hỏi này bất kể lúc nào.
Quy trình thiết kế của bạn như thế nào?
Nhà thiết kế đồ họa bạn đang cân nhắc sẽ có thể nói rõ con đường dẫn đến việc đạt được kết quả mong muốn của bạn. Không có khả năng làm như vậy có thể có nghĩa là họ không có đủ kinh nghiệm để phù hợp với nhu cầu của bạn.
Có một quy trình thiết kế được xác định rõ ràng và đồng ý như thế này là chìa khóa cho sự thành công của mối quan hệ giữa nhà thiết kế và khách hàng.
Các khách hàng khác của bạn mô tả làm việc với bạn như thế nào?
Khi một nhà thiết kế đồ hoạ có một trang trong danh mục đầu tư của họ dành cho các bài đánh giá hoặc giữ một bản sao của những bài đánh giá tích cực họ nhận được từ khách hàng trong quá khứ, nó cho bạn biết khách hàng hài lòng với kết quả của họ và sẵn sàng công khai đảm bảo cho họ. Nếu họ không cung cấp để chia sẻ, chỉ cần yêu cầu.
Tuy nhiên, nếu họ không thể đưa ra một vài lời chứng thực tích cực, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy họ không thể duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng hoặc tạo ra kết quả chất lượng.
Bạn đã có một blog?
Các nhà thiết kế đồ họa có blog và chủ động thực hiện các bước để giới thiệu chuyên môn về tên miền của họ có nhiều khả năng mang lại giá trị, lời khuyên và kinh nghiệm bổ sung cho bảng – cho dù các sản phẩm bạn đã thỏa thuận. Nhà thiết kế đồ họa phù hợp với phương tiện truyền thông xã hội đang hoạt động hoặc thương hiệu cá nhân được thành lập có thể giúp tạo ra không chỉ là một phong cách mới cho công ty của bạn; Họ cũng có thể trở thành một người ủng hộ xứng đáng.
Sáu câu hỏi này sẽ đảm bảo bạn thoát khỏi cuộc phỏng vấn với một ý thức rõ ràng về việc liệu ứng viên thiết kế đồ hoạ có phù hợp với công việc hay không. Khi bạn và người bạn thuê nằm trên cùng một trang, bạn sẽ phát triển mối quan hệ tốt đẹp hơn và có được kết quả có lợi cho cả hai.